ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “เอ๊กซ์” นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งโดนคนร้ายซ้อนรถจักรยานยนต์ยิงเสียชีวิต เมื่อ 19 ต.ค. 56
ล่าสุดเมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำ พ.ต.ท.รัฐวิทย์ พร้อมภรรยา แต่ไม่พบพิรุธ ทำให้เหลือประเด็นบุคคลใกล้ชิดกับ พญ.ณิธิวดี และความขัดแย้งในครอบครัว
โดย พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวว่า ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ทางชุดสอบสวนเตรียมเรียกสอบสารวัตรทหารอากาศ 4 นาย
ซึ่งเป็นชุดคุ้มกันความปลอดภัยให้กับ พญ.นิธิวดี ประกอบด้วย พ.อ.ท.รัชมังคล์ นาวิกวาณิชย์, พ.อ.ท.ภาณุวัฒน์ ศุภกิจ, พ.อ.อ.นคร ลังบุบผา, พ.อ.อ.กร ศรีกลิ่นสุวรรณ โดยจะสอบสวนถึงที่อยู่ของทั้ง 4 คนขณะเกิดเหตุการณ์ลอบยิง พร้อมกับสอบรวมทั้งเรียกสอบว่าใครเป็นคนว่าจ้างให้มาเป็นคนคุ้มกันหมอนิ่ม
นอกจากนั้นยังเตรียมเรียกญาติของ พญ.นิธิวดี ที่เคยมีข้อพิพาทกับนายจักรกฤษณ์เข้ามาให้ปากคำด้วย คนแรกเป็นพี่ชายของหมอนิ่มที่เคยทะเลาะรุนแรงกับนายจักรกฤษณ์เรื่องไม่ทำงานเลี้ยงครอบครัว
ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าญาติรายนี้เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างทีมสารวัตรทหารอากาศมาคุ้มกันหมอนิ่ม ส่วนญาติอีกคนทำธุรกิจสถานบริการ เคยสนิทสนมกับนายจักรกฤษณ์
แต่ช่วงหลังแตกคอกันเพราะไม่พอใจที่นายจักรกฤษณ์มีปัญหากับ พญ.นิธิวดี รวมไปถึงการเรียกสอบมารดาของ พญ.นิธิวดี เพื่อสอบรายละเอียดปัญหาในครอบครัวและลำดับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุเพิ่มเติมด้วย
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ  (ผบช.พฐ.) เปิดเผยผลการตรวจพิสูจน์หัวกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ลอบยิงนายจักรกฤษณ์ ทราบเบื้องต้นว่า หัวกระสุนปืนถูกยิงจากปืนขนาด 7.65 ที่น่าจะผลิตตามชายเเดนประเทศรัสเซียเเละทหารรัสเซียจะนิยมใช้
ซึ่งลูกกระสุนนั้นจะหายากมาก จึงมีการนำกระสุนปืนขนาด 9 มม. มาดัดแปลง เพื่อให้ใช้กับปืนประเภทนี้ได้ และบุคคลที่จะสามารถใช้ปืนชนิดนี้ได้จะต้องมีความชำนาญ และเป็นคนที่เล่นปืนอยู่เเล้วด้วย
อย่างไรก็ตาม จากผลการตรวจพิสูจน์ดังกล่าวยังไม่สามารถบอกได้ว่ากระสุนที่ยิงมาจากปืนกระบอกใด แต่ทางตำรวจได้ส่งผลตรวจพิสูจน์ให้กับฝ่ายสืบสวน เพื่อใช้เป็นเเนวทางในการหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป