ดูดวงราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ม.ค. – 15 ก.พ.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม  ไฮไลท์เรื่องแรกเป็นเรื่องของความรัก ไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ส่งผลให้คนที่คบกันมานานๆอาจมีปัญหาหนักๆเกิดขึ้นได้ แต่พอพ้นเดือนกรกฎาคมก้ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง ส่วนอุปสรรคในการทำงานจะกลายเป็นเรื่องยากไปซะหมด อะไรที่ไม่น่ามีปัญหากลับ  มีปัญหา สาเหตุหนึ่งมาจากในเรื่องของดวงด้วย แนะนำให้ลองจัดร้านจัดโต๊ะ จัดออฟฟิศใหม่ จะช่วยลดอุปสรรคปัญหาในการทำงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ได้
ดูดวงเดือนสิงหาคม  ให้ระวังเรื่องของสุขภาพ อุบัติเหตุไว้หน่อย แต่ไม่ต้องกังวลใจมากเพราะดวงดาวมันค่อนข้างเล็กและไม่แรงมาก แต่ก็อย่าประมาทเด็ดขาด คำแนะนำใ คุณควรไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพ เจาะเลือด หรือ มีนัดกับหมอทำฟัน จะเป็นการแก้เคล็ดได้ดี  ส่วนการทำงานมีความโดดเด่น ก้าวหน้า แต่ระวังจะโดน ใส่ร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เรื่องราวเข้าใจผิด  แนะนำในเรื่องการทำบุญ การห่มผ้าพระประธานหลายๆวัด  การทำบุญลักษณะนี้จะเป็นการเสริมดวงในช่วงเดือนนี้ได้เป็นอย่างดี
ดูดวงเดือนกันยายน   เป็นราศีที่งานหนักที่สุด แต่ก็เป็นข่าวดีของคนที่ว่างงาน จะไปสมัครงานใหม่ หรือเริ่มงานในเดือนนี้แน่นอน  มีโอกาสก้าวหน้ามากขึ้นอาจได้รับการโปรโมต เลื่อนตำแหน่งใหม่ที่ดีขึ้น และแน่นอนงานก็ต้องหนักขึ้นด้วย ถ้าคุณมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยอาจจะไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะ ขอให้ลองวางแผนดู เปิดร้านเล็กๆจะดีกว่าเพราะว่าจังหวะดวงดาวแบนนี้จะทำให้เหนื่อยแต่รวยในวันหน้า
ดูดวงเดือนตุลาคม  ไฮไลท์ยังเน้นในเรื่องของงาน เพราะว่าโอกาสที่คุณจะทำงานไม่ทันเกิดขึ้นได้ง่าย แต่ข่าวดีก็มีในเรื่องของโชค ราศีคุณมีโอกาสได้อะไรมาแบบฟลุกๆ อาจจะเป็นในลักษณะของขวัญ ของฝาก หรืองานบางอย่างที่คิดว่าไม่ได้มันก็จะเข้ามาในช่วงนี้ แต่เรื่องที่ต้องเตือนหน่อยของคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ดวงดาวมันแรงแบบนี้มันจะมีในเรื่องปรากฎการณ์ราหูอมจันทร์ต้องวางแผน ในวันที่ 19 ตุลาคม ให้ดีอย่านัดอะไรที่สำคัญ เพราะเป็นราศีที่ได้รับผลกระทบโดยตรง โอกาสที่นัดไปแล้วจะมีปัญหา มีข้อผิดพลาด หรือเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบก็จะเกิดขึ้นได้
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน  เตือนในเรื่องความรักเพราะดวงดาวความรักไม่ค่อยลงตัว  เรื่องของเวลาที่อาจจะไม่ค่อยมีให้กันเท่าไร ต่างคนต่างติดภารกิจหน้าที่ เชื่อว่าคุณจะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้แน่นอน หากทุ่มเทกับงานมากเกินไปก็ควรแบ่งเวลาให้งานและครอบครัวให้ลงตัวและสมดุลที่สุด ดังนั้นขอให้สบายใจได้ไม่น่าเป็นกังวลอะไร และอาจมีเรื่องของญาติ พี่น้อง ครอบครัว ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ขอให้ระวังเรื่องการตัดสินใจ บางคนอาจมาแสดงความคิดเห็น สั่งโน่น สั่งนี่ ทำให้เป็นปัญหาเรื่องจุกจิก  แต่ก็ผ่านไปได้อย่างแน่นอน
ดูดวงเดือนธันวาคม   เดือนสุดท้ายของปี การงานจะมีความลงตัวมากขึ้น ความรักมีการเปลี่ยนแปลงชัดเจน  ใครที่มีปัญหาก็จะกลับมาคืนดีกันในช่วงเดือนนี้เรียกว่าเป็นเดือนแห่งการฮันนีมูลได้  การทำงานที่ต้องออกหน้าให้ระวังนิดนึง เพราะว่าคนที่หมั่นไส้ อิจฉา คอยกลั่นแกล้ง มีเข้ามาเยอะ ช่วงนี้อาจจะทำงานที่อยู่เบื้องหลังจะดีกว่า อยากให้วางแผนในช่วงนี้ในเรื่องการเตรียมตัว เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ และที่สำคัญในปีหน้าดวงคุณจะมีข่าวดีอีกเพียบ
ดูดวงราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.พ. – 15 มี.ค.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม เป็นเดือนที่มีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความรักแบบพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีขึ้น ใครที่ทะเลาะขัดแย้งกันก็จะกลับมาคืนดีกันได้ แนะนำให้พาแฟนไปถวายเทียนพรรษาจะทำให้ดวงความรักสดใสและสิ่งที่จะต้องเตือนอีกเรื่องคือ ปัญหาในการทำงานที่มาจากลูกน้อง หรือมาจากคนอื่นจะเป็นสิ่งที่สร้างอุปสรรคในการทำงานให้คุณ และมี่โอกาสที่จะขยับขยาย หากใครที่ตั้งใจจะเริ่มอะไรใหม่ๆเริ่มได้ตั้งแต่เดือนนี้เลย
ดูดวงเดือนสิงหาคม เรื่องสำคัญในเดือนนี้อยู่ในเรื่องของงาน ใครที่ตั้งใจจจะทำอะไรใหม่ ดวงของคุณจะโดดเด่นในเรื่องการร่วมหุ้น ลงทุน หรืออะไรที่เป็นเลขคู่ ปัญหาจุกจิกที่เกิดขึ้นมาในเรื่องของการทำงานก่อนหน้านี้ช่วงเดือนนี้ก็จะดีขึ้น ทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จจะมีเข้ามา แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องย้ำเตือนก็คือในเรืองความรัก โอกาสในเรื่องอุปสรรคจะมีเกิดขึ้นในเดือนนี้ได้อยู่
ดูดวงเดือนกันยายน เรื่องสำคัญจะอยู่ในเรื่องการเดินทางจังหวะดวงดาวคุณมีโชคในเรื่องการเดินทางมาเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว พักผ่อน หรือแม้แต่การทำงาน แต่ขอเตือนหน่อยการเดินทางบ่อยๆนี้โอกาสที่จะเคลียร์งานไม่ทันก็จะเกิดปัญหาขึ้นมาได้ รวมทั้งมีเกณฑ์ที่จะเสียเงินจากการซ่อมแซมยานพาหนะด้วย
ดูดวงเดือนตุลาคม เรื่องที่เตือนกันในเรื่องสุขภาพ การเจ็บป่วย หรือแม้กระทั่งการเดินทาง เพราะจังหวะดวงดาวธาตุไฟค่อนข้างที่จะแรงและส่งผลตรงต่อดวงราศีเกิดของคุณ ทำให้ใจร้อนมากขึ้น โกรธ หงุดหงิดเกิดขึ้นได้ง่าย อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ การเดินทางไกลควรที่จะสติและระมัดระวังให้ดี หรือจะแก้เคล็ดด้วยการไปตรวจสุขภาพก็จะเป็นการช่วยทำให้อะไรที่หนักๆนั้นเบาลง ส่วนการทำงานเดือนนี้ยังคงมีเรื่องจุกจิก กังวลใจเข้ามา
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน เดือนนี้ไฮไลท์เรื่องการเดินทางก็ยังคงอยู่ มีความวุ่นวายเข้ามาหลายสิ่งอย่างในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้จังหวะความก้าวหน้าอยู่ในจุดที่ดี แต่จะทำให้เหน็ดเหนื่อยวุ่นวายรวมไปทั้งแบ่งเวลาให้เรื่องส่วนตัวด้วย แถมเดือนนี้เจ้านายค่อนข้างจะจู้จี้กับเราเยอะ
ดูดวงเดือนธันวาคม  ส่งท้ายปีจะมีขาวดีในเรื่องการทำงาน ช่วงกลางเดือนใครที่วางแผนจะเจรจาติดต่อธุรกิจมันจะมีความเจริญก้าวหน้า มีข่าวดี มีสื่งดีๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ใครที่จะเปิดกิจการ ขยัยขยาย โอกาสที่จะรุ่งดี คนนิยมชมชอบนั้นก็จะมีเข้ามาด้วย
ดูดวงราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 มี.ค. – 15 เม.ย.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม จะมีในเรื่องการเปลี่ยนแปลง ความวุ่นวาย ในเรื่องการทำงานอยู่พอสมควร ดวงดาวที่เข้ามาในเดือนนี้จะมีเซอร์ไพรส์หน่อย เข้ามาปุ๊บมีการเปลี่ยนแปลง ฉับไว กระทันหันแบบนี้ สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือการจัดโต๊ะทำงานเสียใหม่ การเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เกิดกับตัวคุณ
ดูดวงเดือนสิงหาคม จะอยู่ในจังหวะเรื่องราวของความรัก ใครที่รอโอกาส ข่าวดีในเรื่องของความรักเชื่อว่าจะมีให้ลุ้น คนที่ยังโสด คนมีแฟนแล้วโอกาสที่ความลงตัว ความเข้าใจกันก็จะรักกันมากขึ้น อีกอย่างในช่วงเดือนนี้จะได้รับมอบหมายงานใหม่ๆ รับผิดชอบใหม่ๆ จะนำมาสู่ความสำเร็จ ความก้าวหน้าคุณได้ รวมไปถึงในเรื่องเงินในเดือนนี้ยังคึกคักอยู่
ดูดวงเดือนกันยายน ต้องเตือนในเรื่องสุขภาพเพราะดาวประจำตัวในเรื่องสุขภาพค่อนข้างแรงโอกาสเจ็บป่วย ไม่สบายมีเข้ามา ในเดือนนี้ดวงการเงิน การหมุนเงิน ค่อนข้างจะแรงมากเป็่นพิเศษ ข่าวดีในเรื่องการติดต่อธุรกิจในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเดือนนี้จะเป็นข่าวดี เช่น ขายที่ โอกาสที่จะขายที่ได้ กำไรดีมีเข้ามาแน่นอน
ดูดวงเดือนตุลาคม เป็นจังหวะมรสุมในเรื่องความรักผ่านพ้นไปแล้ว ชีวิตคุณเข้าสู่สภาวะปกติ คนมีแฟนแล้วทะเลาะกันเดือนนี้มีลุ้นคืนดีกัน อีกอย่างเดือนนี้จะเกิดปรากฎการณ์ราหูอมจันทร์ซึ่งจะส่งผลต่อราศีของคุณ การที่จะทำอะไรเสี่ยงในเดือนนี้ต้องระวัง หรือลงทุนเสี่ยงๆกับคนแปลกหน้าโอกาสผิดพลาดเสียเงินก็จะเกิดขึ้นด้วย
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน เป็นเดือนที่จังหวะดวงดาวคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นโอกาสที่จะมีข่าวดีต่างๆก็มีเข้ามา หรือใครที่ต้องการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ย้ายออฟฟิศ ย้ายที่ทำงาน ดวงคุณก็จะได้รับข่าวดีแบบนี้มีเข้ามา อีกอย่างดวงดาวที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ อาจจะมีการเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ติดต่อขอความช่วยเหลือจะสำเร็จสมหวัง
ดูดวงเดือนธันวาคม เป็นเดือนที่มีการเปลี่ยนแปลงดีๆหลายอย่าง ดวงดาวในเรื่องโชค การเจรจา ติดต่อ ความช่วยเหลือที่ดีจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ด้วย แต่ต้องฝากไว้เพราะราศีคุณดวงแรงกว่าเพื่อนในเรื่องของสุขภาพ อุบัติเหตุอะไรทั้งหลายต้องระวัง จะทำอะไรเกี่ยวกับของเสี่ยงๆต้องระวัง เช่น เที่ยวเชิงผจญภัยก็ต้องระวัง ดังนั้นหากหาเรื่องไปตรวจสภาพรถ เจาะเลือด ทำฟัน ก็จะเป็นการช่วยแก้เคล็ดได้เหมือนกัน

ดูดวงราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 เม.ย. – 15 พ.ค.

ดูดวงเดือนกรกฎาคม  จังหวะในเรื่องเจรจา ติดต่อ หรือ การพูดคุยในเรื่องของงานจะเริ่มดีขึ้นมาก เกิดความก้าวหน้าในธุรกิจการงาน ดังนั้นในช่วงเดือนนี้อย่าปล่อยให้ดวงดาวดีๆ ผ่านพ้นไป อะไรที่เป็นสิ่งที่เพิ่มโอกาสให้ตัวเอง เจอผู้คน เจอลูกค้าเยอะนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ส่วนเรื่องที่จะต้องเตือนคือ จะมีดวงดาวที่ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายภายในบ้านซึ่งจะเยอะขึ้นหน่อย  อาจจะมีการเจ็บป่วย ส่วนใครที่รอลุ้นในเรื่องของโชคลาภนั้น คุณก็เป็นอีกราศีหนึ่งที่จะมีโชคเข้ามา เช่น โชคเรื่องงาน เรื่องเงินเข้ามา การได้อะไรมาแบบฟลุ๊คๆ แต่จะเหนื่อยหน่อยขอให้ตั้งใจ ขยัน อดทน เดือนนี้ความสำเร็จรออยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน แล้วตัวเลขที่ให้โชค ให้พลัง ในเดือนนี้มีอยู่เช่นกัน คือ 9 4 5 ถือว่าเป็นเลขนำโชคของเดือนกรกฎาคม
ดูดวงเดือนสิงหาคม มีเรื่องที่ต้องเตือนเพราะเป็นจังหวะที่ดาวประจำราศีเกิดของคุณนั้นอยู่ในมุมที่อ่อนกำลัง จะส่งผลให้ถูกใส่ร้าย นินทา ศัตรูมีพลังเหนือกว่า ควรงดเรื่องการออกหน้าและอยู่แบบเบื้องหลังจะดีกว่านี้เพราะดวงดาวมันค่อนข้างจะเปราะบาง ระวังจะมีปัญหากับบริวาร เกิดอุปสรรค ในเรื่องของการทำงานได้ หมดเดือนนี้ไปแล้วความก้าวหน้าจะมีเข้ามามากขึ้นอย่างแน่นอน
ดูดวงเดือนกันยายน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ดวงดาวมารวมตัว ชุมนุมกัน ประมาณ 4-5 ดวง ส่งผลให้ราศีคุณมีผลกระทบโดยตรงในเรื่องของการเดินทาง ถ้าคุณเดินทางไกลไปทำงานก็ดี เที่ยวพักผ่อนก็ดี เปลี่ยนสถานที่ ก็จะส่งผลให้ความวุ่นวายต่างๆนั้นลดน้อยลง แต่ถ้าจะต้องนั่งทำงานที่เดิมๆอาจต้องปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในที่ทำงานบ้าง จัดโต๊ะ จัดเก้าอี้ ก็จะเป็นการแก้เคล็ดได้ สิ่งที่ต้องย้ำเตือนกันในเดือนนี้คือเรื่องสุขภาพใครที่มีโรคประจำตัวก็ต้องดูแลหน่อย เช่น อาการปวดศีรษะ ไมเกรน บางคนนอนไม่หลับ มึนหัว จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ได้
ดูดวงเดือนตุลาคม จะเกิดราหูอมจันทร์ ในวันที่ 19 ตุลาคม ต้องระวังในเรื่องการเดินทางไม่ว่าจะเดินทางไปไหนควรใช้ความรอบคอบเป็นพิเศษ  ถ้าจะต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างที่เป็นเรื่องสำคัญ เช่น การเจรจา เซ็นสัญญา อย่าคิดคนเดียวต้องมีคนช่วย เพื่ออาศัยดวงคนอื่นช่วยไกล่เกลี่ยกันหน่อย เพราะถ้าคุณคิดและตัดสินใจโดยลำพังคนเดียวโอกาสที่จะมีปัญหาผิดพลาดเกิดขึ้นสูง การฟ้องร้องนั้นก็จะเกิดขึ้นได้ง่าย เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ต้องดูแล บางทีความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเรามีปัญหาด้วยในช่วงเดือนตุลาคมนี้
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน เดือนนี้ไฮไลท์สำคัญมาในเรื่องความรัก ใครที่เคยมีปัญหา โอกาสที่กลับมาคืนดีกันมีสูง ส่วนคนโสดที่ลุ้นจะสละโสด มีคู่ มีลุ้นข่าวดี โดยคนที่เข้ามานั้นเป็นคนที่มั่นคง มีหน้าที่การงานที่ดี ส่วนในเรื่องงาน ความวุ่นวายของงาน ก็จะลดน้อยลง อะไรที่เป็นอุปสรรคจะเริ่มคลี่คลาย มีทางออก ถ้าผ่านเดือนนี้ไปได้นั้นโอกาสความสำเร็จนั้นรออยู่อย่างไม่ไกลแน่นอน
ดูดวงเดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ดีส่งท้ายจริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องของงานมีโอกาสก้าวหน้าสูง รอลุ้นตำแหน่งหน้าที่ใหม่ๆ มีสิทธิ์ที่จะได้รับข่าวดีตรงนี้ หรือแม้กระทั่งความรักก็จะดีอย่างต่อเนื่อง ราศีนี้ได้รับผลกระทบจากดาว 2 ดวง ได้แก่ ดาวศุกร์ และ ดาวราหู ดังนั้นการทำบุญให้กับดาวเสาร์เพื่อคุ้มครองดวงชะตาให้กับคุณ การทำบุญพระราหูนั้นต้องทำกลางคืน ไหว้พระราหู หรือ ทำบุญด้วยเลข 12 ส่วนการทำบุญพระเสาร์จะเน้นในเรื่องการปล่อยปลา การถวายพระนาคปรก ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยแก้เคล็ดแล้วทำให้ดวงมีแต่ความก้าวหน้าเข้ามา

ดูดวงราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 พ.ค. – 15 มิ.ย.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม  ไฮไลท์สำคัญ คือ เรื่องของการเงิน จะมีความเครียดความวิตกกังวัลเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง ต้องหมุนเงินเยอะที่สุด โดยเฉพาะเจ้าของร้านธุรกิจโอกาสที่จะมีปัญหาสูง ถ้าอะไรที่ดูแล้วไม่จำเป็นก็อย่าพึ่งจับจ่ายใช้สอยในตอนนี้  แนะนำให้เอาเงินไปบริจาคบุญเสียเงินกับเรื่องดีๆ โอกาสที่จะทำให้เรื่องเสียเงินกลับกลายเป็นในเรื่องของโชคลาภเข้ามาอย่างฟลุกๆได้
ดูดวงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมามีแต่ความวุ่นวายต่างๆ ทั้งปัญหาอุปสรรคในเรื่องเงินทอง แต่เดือนนี้ดวงดาวดีขึ้นส่งผลทำให้จะได้รับข่าวดี ทางด้านการเงินและโชคลาภ หรือบางทีอาจจะหมายถึงเรื่องของการเดินทางที่ทำให้คุณพบกับเรื่องดีๆเข้ามา แต่ว่ามีเรื่องที่จะต้องเตือนกัน คือ เรื่องภายในครอบครัว ญาติพี่น้องญาติผู้ใหญ่อาจจะเจ็บป่วยไม่สบายหรือว่ามีเรื่องจุกจิกกวนใจภายในบ้าน ก็คงจะต้องเรียกว่าเป็นช่วงจังหวะเดือนที่คุณต้องดูแลเอาใจใส่แบ่งเวลาให้ความสำคัญกับเรื่องในครอบครัวมากยิ่งขึ้น
ดูดวงเดือนกันยายน เดือนนี้เรื่องสุขภาพโดดเด่นมาก เพราะเจออิทธิพลของดาวเสาร์ ดาวราหู เข้ามาเรียกว่ามีเงินทองก็ซื้อเรื่องของสุขภาพที่ดีไม่ได้ ดังนั้นการหมั่นดูแลเอาใจใส่เรื่องอาหารการกิน  การพักผ่อนกันให้มากขึ้นถือว่าเป็นเดือนที่สุขภาพอาจจะมีปัญหาได้  ความรักความสัมพันธ์จังหวะดวงดาวมัทำให้กระแสดวงไม่ค่อยดีเท่าไร เรื่องเล็กก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่  ดวงดาวโชคลาภมีผลดีกับราศีเกิดของคุณ ใครที่ชอบเสี่ยงโชคตัวเลขที่มีพลังได้แก่ เลข 4 เลข 9 เลข 3  493 ถือว่าเป็นเลขที่มีพลังในเดือนนี้  ดูดวงเดือนตุลาคม  สิ่งที่จะต้องเตือน คือ เรื่องของศัตรู ใครที่เคยไปสร้างศัตรูอะไรไว้เยอะ ช่วงนี้ศัตรูของคุณมีโอกาสที่จะทำให้มีเรื่องเดือดร้อนมาถึงตัวคุณมาก ฉะนั้นควรผูกมิตรไว้เยอะๆจะดีที่สุด หรือว่ามีเวลาควรไปทำบุญ ไปร่วมงานบุญใหญ่  จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดดวงดาวที่แรงในช่วงนี้ได้  ส่วนข่าวดีในเรื่องความรักดวงดาวมันเริ่มลงตัวมากขึ้น ใครที่เคยทะเลาะกัน มีปัญหากัน ช่วงจังหวะเดือนตุลาเป็นจังหวะที่ดีที่จะกลับมาคืนดีกลับมาหวานเหมือนเดิม  ดูดวงเดือนพฤจิกายน เดือนนี้ดวงดาวมีความแรงต่อเนื่องมาจากเดือนตุลาคม คือ สุขภาพโรคภัยไข้เจ็บอาจจะถามหาได้ ดังนั้นการหมั่นพักผ่อน ไปหาหมอ กินยาอย่างสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งที่จำเป็นในเดือนนี้อยู่ เรื่องของงาน โอกาสในการได้เริ่มต้นงานในรูปแบบใหม่ๆเช่น ตำแหน่งใหม่ แผนกใหม่  เป็นจังหวะที่มีให้ลุ้น ความสำเร็จและกข่าวดีรอคุณอยู่อีกเพียบเลย
ดูดวงเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายแห่งปี  ดวงดาวยังไม่ค่อยลงตัว แต่ความรักเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสบายใจได้อย่างน้อยคนที่มีคู่มีแฟนแล้วก็คงไม่ได้มีปัญหาหนักอกหนักใจอะไร  สามารถจะพูดคุยปรับความเข้าใจหรือว่าเคลียร์กันได้ ความรักก็แฮบปี้ลงตัวแน่นอน  การทำงาน เป็นจังหวะหนึ่งที่ดวงคุณมีบริวารมากขึ้นบางคนมีตำแหน่งใหญ่โตอยู่แล้วพอเจอดวงในช่วงนี้ก็จะทำให้แบ่งหน้าที่การงานต่างได้ดีขึ้น ดังนั้นขอให้คุณมั่นใจสู้อย่างเต็มที่

ดูดวงราศีเมถุน ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 มิ.ย. – 15 ก.ค.

ดูดวงเดือนกรกฎาคม 2556 เป็นเดือนที่วุ่นวาย บางคนมีการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง บางคนอาจถูกปฎิเสธ ยกเลิกงานกะทันหัน ต้องระวัง ดังนั้นในเดือนนี้คุณต้องวางแผนดีๆ ส่วนใครที่ไปไหนไม่ได้เลยต้องเฝ้าร้านอาจจะต้องปรับแต่ง ต่อเติม ให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่ก็จะช่วยได้ อีกอย่างหนึ่งในเรื่องสุขภาพส่งผลให้มีปัญหาโดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ควรดูแลตัวเองให้มากๆ
ดูดวงเดือนสิงหาคม 2556 จะเน้นในเรื่องการถูกตรวจสอบ การจับผิด หรือ มีเจ้านายใหม่เข้ามาคอยดูแลทำให้เราเกิดความอึดอัดใจ หรือการเปลี่ยนแปลงที่มาจากคนรอบข้าง ครอบครัว ในเดือนนี้แนะนำให้ ทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ อีกอย่างในเรื่องของงานกับเงินเป็นจุดที่สัมพันธ์กันมาก ดวงคุณอาจจะมีความคิดวิตกกังวลในเรื่องของงานอยู่ จะต้องหาเงิน หมุนเงินให้พออยู่ พอใช้ ให้พอชนเดือน
ดูดวงเดือนกันยายน 2556 ถือว่าเป็นราศีที่ลงตัวขึ้นเยอะ จะมีความชัดเจน ความก้าวหน้า เป็นดาวรุ่งในที่ทำงาน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเตือน คือ เรื่องลูกน้อง บริวาร จะต้องตรวจสอบด้วยตัวเอง เพราะถ้าปล่อยคนอื่นทำให้ บริวารจะสร้างปัญหาให้กับคุณได้ อีกอย่างหนึ่งในเรื่องของความรัก คนโสดมีลุ้นได้คู่ได้สละโสด คนที่มีคู่จะมีเรื่องจุกจิกเข้ามาเยอะหน่อยช่วงดือนนี้ต้องบริหารเสน่ห์ให้ดี อย่าให้มีปัญหามือที่สามเข้ามาเด็ดขาด
ดูดวงเดือนตุลาคม 2556 ระวังเรื่องเดินทาง อาจมี อุบัติเหตุหรือเฉี่ยวชน โดยเฉพาะสถานที่แปลก ไม่คุ้นเคย หรือถ้าเอารถไปเข้าศูนย์เข้าอู่ก็จะเป็นแก้เคล็ดที่ดี  ราศีคุณเป็นราศีที่มีโอกาสได้รับโชค ได้รับสิ่งดีๆเข้ามา ดังนั้นเรื่อง โชคลาภ ข่าวดี การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆก็ดี เดือนนี้ก็จะเป็นช่วงที่ดี
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน 2556 จะเน้นในเรื่องความรัก  คนโสด จะได้รับคำแนะนำที่ดีจากเพื่อนหรือผู้ใหญ่ มีโอกาสที่จะสละโสด คนที่มีแฟนแล้วอยากจะแต่งงาน หมั้นหมาย ก็สมหวังสูง  ส่วนในเรื่องงานเป็นราศีดาวรุ่ง ใครที่เป็นเจ้าของร้านอยู่เงินทองก็จะไหลมาเทมา ใครที่เป็นลูกจ้าง พนักงานบริษัทอยู่ก็จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง
ดูดวงเดือนธันวาคม 2556 จะมีความโดดเด่นในเรื่องของสัญญา เช่น สัญญาต่ออายุงาน สัญญาเริ่มต้นงานใหม่ หรือ สัญญาเงินกู้  ราศีคุณจะมีข่าวดีในเรื่องราวแบบนี้ ในเรื่องความรักใครที่เพิ่งเลิกกับแฟนก็จะได้พบเจอคนรู้ใจใหม่เข้ามา
ดูดวงราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.ค. – 15 ส.ค.
ดูดวงเดือนกรกฏาคม มีข่าวดีสำหรับในเรื่องการเงิน มีงานพิเศษเข้ามาสร้างรายได้ดี หรือคนที่ยืมเงินไปนานก็จะมาใช้หนี้คืนในตอนนี้ แต่มีหลายเรื่องที่ต้องระมัดระวัง คือ  ญาติพี่น้องญาติผู้ใหญ่จะไม่สบาย หรือมีการตบแต่งต่อเติมโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะเกิดขึ้น ส่วนในเรื่องการเดินทาง จะมีเข้ามาไม่ว่าจะระยะใกล้ไกล ส่วนทรัพย์สินของมีค่า เวลาเดินทางไปไหนตรวจสอบให้ดี อาจถูกลักขโมย เพราะเป็นเดือนที่มีเกณฑ์จะเสียทรัพย์โดยไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น
ดูดวงเดือนสิงหาคม ต้องเตือนเรื่องสุขภาพ  อุบัติเหตุ เพราะมีดวงดาวธาตุไฟโคจรเข้ามาในราศีของคุณ ควรไปตรวจเช็กสุขภาพร่างกายหรือเจาะเลือดให้มีเรื่องเจ็บตัวก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดในจังหวะของดวงที่ดีได้ แต่ข่าวดีมีเข้ามาเหมือนกัน ใครที่ทำอาชีพที่เกี่ยวข้องการเจรจาติดต่อซื้อขายคุณจะมีโชคหรือข่าวดีเข้ามา  แต่ระวังการถูกใส่ร้าย นินทา จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเดือนนี้ ถ้าจะให้ดีควรทำบุญด้วยการไปห่มผ้าพระประธานก็เป็นสิ่งที่ช่วยคุ้มครองชีวิตให้พ้นภัย  ดูดวงเดือนกันยายน  ต้องบอกว่าเป็นราศีที่ยิบจับอะไรก็จะเป็นเงินเป็นทองได้เงิน โดยเฉพาะใครที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการเจรจา เป็นเซลขายของ  ทุกอย่างราบรื่นมากขึ้น ผลตอบรับกลับมาก็จะเป็นในทางที่ดี แต่มีเรื่องที่จะต้องระวังเป็นพิเศษ คือ การเดินทาง รถเฉี่ยวชนจะเกิดขึ้นได้ง่ายก็ต้องระมัดระวังอยู่หน่อยนะครับ
ดูดวงเดือนตุลาคม ถือว่าเป็นการชุมนุมของดวงดาว 4 ดวง ถึง 5 ดวง ถือว่าค่อนข้างจะแรง จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากคนในครอบครัว หรือ คนในที่ทำงาน  ดวงดาวแบบนี้จะส่งผลให้เจอกับความแตกแยก ต้องระวัง โดยเฉพาะเรื่องหุ้นส่วนอาจทะเลาะกันตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว  ส่วนข่าวดีในเรื่องความรัก คนที่ยังโสดเนี่ยก็จะมีลุ้นได้เริ่มต้นรักใหม่อาจมีความแตกต่างของวัยนิดนิดหน่อย  ดูดวงเดือนพฤศจิกายน  เป็นจังหวะที่เรื่องราวต่างๆในชีวิต รวบรัดกระชับ มากขึ้น เพราะมีอะไรให้ทำหลายสิ่งโดยเฉพาะเรื่องงาน  ให้ใช้เวลากับเรื่องสำคัญให้มากขึ้น อีกอย่างนึงที่อาจจะต้องเตือนกันหน่อยในเรื่องของความรักกระแสมันแผ่ว หากพ้นจากเดือนพฤศจิกายนไปแล้ว เรื่องจุกจิกก็จะลดน้อยลงกว่าเดิม
ดูดวงเดือนธันวาคม    การเดินทางยังไม่ค่อยลงตัวอาจถูกยกเลิกนัด และสิ่งที่ต้องระวัง คือ การขับขี่ เรื่องของอุบัติเหตุ ควรเอารถไปตรวจเช็กจะเป็นหนทางแก้เคล็ดที่ดี ให้เรื่องอุปสรรคต่างๆลดน้อยลง ใครที่โสดก็จะได้สะละโสด  ใครที่มีคู่มีแฟนแล้วและมีปัญหากันอยู่โอกาสจะกับมาแฮปปี้เหมือนเดิมมีสูงมาก ความรักจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากๆในปีถัดๆไป
ดูดวงราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ส.ค. – 15 ก.ย.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม เป็นเดือนที่ดีหลายเรื่อง ความรักคนที่โสด ถือว่าดีมากโอกาสสมหวังสูง คนมีคู่มีแฟนจากที่เคยมีปัญหามาพอดวงดาวแบบนี้ผ่านเข้ามาก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เรื่องของการเสี่ยงโชค เงินทอง รายได้พิเศษ โดยจะมีตัวเลขนำโชค 4 5 3 เรียกว่าเป็นเลขมงคลเสริมดวงให้คุณ
ดูดวงเดือนสิงหาคม  ดาวประจำตัวของคุณเริ่มมีพลังโดยเฉพาะกลางเดือนไปแล้วจะส่งผลดีในเรื่อง การทำงานอยู่ในจุดที่ดี ดังนั้นถ้าคุณกำลังรออะไรอยู่ก็จะมีข่าวดี หรือมีโชคในการเจรจา ติดต่อ แถมในเดือนนี้ยังมีโชคทางการเงินเข้ามาด้วยใครที่คิดจะทำธุรกรรมในเรื่องเงินๆทองๆ ทำสินเชื่อ ไฟแนนท์ ในช่วงเดือนนี้เป็นจังหวะที่ดีเหมือนกัน
ดูดวงเดือนกันยายน เป็นเดือนที่ต้องระมัดระวังในเรื่องการเดินทาง อาจต้องเดินทางบ่อย มีอุปสรรค จะเกิดอุบัติเหตุ รถเสีย ไปผิดนัด ผิดเวลา ควรตรวจสอบเส้นทาง ตรวจสอบประกันรถให้ดี  อีกอย่างที่เป็นเรื่องสำคัญคือ เพื่อนร่วมงาน มีโอกาสจะมีปัญหา ถูกโกง ถูกหักหลัง การยืมเงิน การเปิดเผยความลับ ช่วงจังหวะดวงดาวนี้มิตรจะกลายเป็นศัตรูได้
ดูดวงเดือนตุลาคม เป็นเดือนที่ธาตุไฟค่อนข้างจะแรงต้องเตือนในเรื่องของอารมณ์ ความหงุดหงิด ความขัดแย้ง เกิดขึ้นได้ง่าย หรือบางคนห้ามใจตัวเองไม่ได้ให้หาคนกลางมาคอยห้ามสักนิดจะช่วยลดในเรื่องการปะทะ อีกอย่างต้องดูแลเรื่องสุขภาพ อาจจะซุ่มซ่าม เดินหกล้ม มีดบาด อาการปวดท้อง ระบบทางเดินอาหารไม่ดีจะเกิดขึ้นได้ แล้วก็ในเรื่องเพื่อนร่วมงานก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังด้วย
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน เป็นราศีที่มีเสน่ห์ คนโสดจะเจอคนถูกใจ มีตัวเลือกเข้ามาเยอะ คนที่มีแฟนแล้วเสี่ยงมากในเรื่องมือที่สาม  แต่ประเด็นในเรื่องการเจรจา ติดต่อ อาจมีข้อผิดพลาด หรือ เรื่องที่คุยไปแล้วอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ต้องเน้นย้ำในเรื่องเอกสารให้ละเอียดรอบคอบ  ตรวจสอบให้แน่นอนก่อน ขอให้มีคนกลางเข้ามาพูดคุย ก็จะทำให้ปัญหาเรื่องจุกจิกหมดไปในเดือนนี้ได้
ดูดวงเดือนธันวาคม เป็นจังหวะที่รุ่งๆสุดๆอยู่ในเกณฑ์ที่ดีผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ผลักดันในตำแหน่งงานให้มีความก้าวหน้าและจังหวะดวงดาวแบบนี้คุณกำลังคิดเตรียมงานใหญ่หรือว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีเข้ามา อะไรที่คิดตั้งใจไว้ สามารถลงมือได้โดยเฉพาะในเรื่องของการลงทุน ขยับขยายธุรกิจ เปิดร้านเพิ่ม เป็นจังหวะที่ดี ส่วนโชคลาภค่อนข้างจะมีพลัง โอกาสได้เงิน ได้อะไรมาแบบฟลุ๊กๆก็จะเกิดขึ้นด้วย

ดูดวงราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.ย. – 15 ต.ค.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม  ไฮไลท์สำคัญเป็นเรื่องของความรัก ค่อนข้างจะเปราะบางมากในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ไม่ถึงขั้นทะเลาะกันหรอก แค่เวลาไม่ค่อยตรงกัน ต่างฝ่ายต่างยุ่ง แนะนำว่า ควรเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือทำบุญด้วยกัน จะเสริมดวงในเรื่องของความรักได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องงาน ยุ่งเป็นปกติ แนะนำให้จัดโต๊ะทำงานใหม่หรือถ้าย้ายโต๊ะย้ายแผนกเปลี่ยนทีมงานเปลี่ยนเพื่อนร่วมงานใหม่ จะเป็นการแก้เคล็ดไปในตัวและความวุ่นวายก็จะลดน้อยลง แล้วมาพร้อมกับข่าวดีความสำเร็จอื่นๆที่รอคุณอยู่ในเดือนนี้ด้วย
ดูดวงเดือนสิงหาคม โดยเฉพาะเรื่องความรักจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น คนยังโสดอยู่ครึ่งปีหลังจะได้สละโสด ถ้าคนที่มีแฟนอยู่และมีเรื่องทะเลาะกันเยอะมีปัญหากันตลอด อยากจะกลับมาพูดคุยคืนดีกันในช่วงจังหวะเดือนสิงหาคมก็เป็นเดือน ที่จะมีโอกาสได้รับข่าวดี แต่ที่ต้องเตือน คือเรื่องของสุขภาพเพราะดาวประจำราศีของคุณอ่อนกำลัง โอกาสที่จะเป็นปวดไม่สบาย พร้อมที่จะเกิดขึ้น การทำงานโดยเฉพาะเรื่องของการเจรจาสื่อสารออกหน้าต้องระวังการหลงๆลืมๆถ้าเกิดขึ้นบ่อยๆไปเจอเรื่องสำคัญเข้าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้
ดูดวงเดือนกันยายน   เป็นจังหวะที่มีข่าวดีส่งผลทำให้มีความก้าวหน้า มีข่าวดีข่าวสำคัญมีเข้ามาอีกเพียบ มีโชคในเรื่องของเจรจาส่งผลดีมากๆ ถ้าหากอยากจะไปติดต่อซื้อขายที่ดิน เป็นนายหน้า ตัวแทน หรือขายของอื่นๆ ถือว่ามีโอกาสที่จะได้รับข่าวดี ช่วงกลางๆเดือนไปแล้วความสำเร็จตามมาแน่นอน  ดูดวงเดือนตุลาคม ไฮไลสำคัญอยู่ที่เรื่องเงินเป็นหลักเพราะเป็นช่วงเดือนที่หมุนเงินเยอะ มีความวุ่นวาย อาจจะต้องเตรียมตัวหรือวางแผนใช้เงิน เช่น การลงทุนซื้อบ้านซื้อที่ซื้อรถหรือเอาไปลงทุนอื่นๆ สิ่งที่แนะนำในช่วงเดือนนี้ คือการบริจาคทำบุญ การเสียในเรื่องอื่นๆก็จะได้น้อยลงด้วย  และเรื่องที่จะต้องระวังอีกเรื่องคือ ศัตรูคู่แข่งดูเหมือนไม่ค่อยเปิดเผยตัวนัก อาจจะกั่นแกล้งเราใส่ร้ายเรา ต้องทำใจนิ่งๆ สบายๆค่อยๆเคลียร์ปัญหา เรื่องศัตรูแป๊ปเดียวเดี๋ยวก็หมดไป
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน  ดวงดาวยังคงเป็นเรื่องการเงินอยู่ และชีวิตไม่ค่อยอยู่ติดที่ อาจจะไปเรื่องงาน เรื่องเที่ยว เรื่องส่วนตัว ต้องวางแผนดีๆ แต่ถ้าคุณไม่ได้ไปไหน ชีวิตจะวุ่นวาย แนะนำให้จัดบ้านใหม่ หรือโต๊ะทำงานใหม่ทำบรรยกาศสร้างสรรค์ เป็นการปรับฮวงจุ้ย จะช่วยลดความแรงของดวงดาวให้ลดลงได้อีก  ดูดวงเดือนธันวาคม เดือนนี้เตือนเรื่อ สุขภาพและเรื่องของอุบัติเหตุ เพราะดวงดาวค่อนข้างจะแรง หากได้ตรวจสุขภาพ ได้เจาะเลือดเสียเลือด มีเรื่องเจ็บตัวอื่นก็จะไม่เกิดขึ้นอีก  ส่วนข่าวดีมีเข้าแน่นนอน จังหวะของดวงดาวส่งผลทำให้เกิดในเรื่องของโชคลาภ อะไรที่ไม่คิดว่าจะได้มันอาจจะได้มาอย่างฟลุกๆในช่วงเดือนธันวานี้ก็ได้ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างและดีขึ้นเรื่อยๆ

ดูดวงราศีตุลย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ต.ค. – 15 พ.ย.
ดูดวงครึ่งปีหลัง2556 หมอช้าง ราศีตุลย์ ดูดวงเดือนกรกฎาคม ไฮไลท์สำคัญถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี การทำงานมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น ได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ ส่งผลทำให้อาชีพการงานก้าวหน้าตอนนั้นเกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และจะมีโชคในเรื่องของการเดินทาง อาจเป็นตัวแทนบริษัทไปสัมมนาไปเรียนต่อไปศึกษาต่อไปอบรมอะไรต่างๆ จะนำข่าวดีมาให้กับการทำงานของคุณ ดวงดีๆแบบนี้ไม่ได้มีขึ้นบ่อย อะไรที่คิดจะตั้งใจไว้ ยอมเหนื่อยสักนิดนึงแต่ผลตอนรับจะคุ้มค่าที่สุด
ดูดวงเดือนสิงหาคม  เรื่องแรกที่ต้องระวัง คือ เรื่องของความรัก เน้นเป็นพิเศษ สำหรับคนที่มีคู่หรือว่ามีครอบครัวอยู่แล้ว จะส่งผลทำให้มีความห่างไกลกันไม่ค่อยได้คุยหรือเจอกัน  บางคนอาจมีเรื่องราว มีปากเสียง มีความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ง่าย เป็นบททดสอบครั้งสำคัญในช่วงครึ่งปีหลัง สิ่งที่แนะนำในเดือนสิงหาที่ดีที่สุด คือ หาโอกาสพาแฟนเดินทางไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ไปเที่ยวพักผ่อนและที่สำคัญก็คือในเรื่องของการไปทำบุญ  ถวายเทียนคู่จะช่วยเสริมดวงความรักให้ดีขึ้นได้  ตัวเลขที่จะนำโชคมาให้ มีอยู่ 3 ตัว คือ เลข 1 เลข 4 แล้วก็เลข 8 ก็ถือว่าเป็นเลขมงคลสำหรับดวงคุณช่วงสิงหาคมนี้
ดูดวงเดือนกัยายน  ไฮไลท์สำคัญยังอยู่ในเรื่องของความรัก จะมีอุปสรรคปัญหาอย่างอื่นเข้ามาแทรก ดังนั้นต้องฝากย้ำเตือนกันสำหรับคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว อาจจะไม่มีเวลาให้กัน อย่างน้อยพากันไปสวดมนต์ไว้พระทำบุญบ้าง อะไรที่ยอมๆกันหน่อย เรื่องบางเรื่องลดความดื้อทิฐิลงบ้างก็จะดีไม่น้อย  ส่วนการงานจริงๆแล้วก็มีความก้าวหน้ามีความสำเร็จเพียงแต่ว่าด้วยจังหวะของดวงดาวนั้นจะส่งผลทำให้การถูกนินทาถูกใส่ร้ายอาจจะเกิดขึ้นได้ง่ายอันนี้ต้องระมัดระวังพิเศษกับบางคน ก็อาจจะเป็นอุปสรรคสำคัญการทำงานของคุณเลยที่เดียว
ดูดวงเดือนตุลาคม เดือนนี้มีปรากฏการณ์ที่เรียกว่าราหูอมจันทน์ หรือ จันทรุปราคา จะส่งผลกระทบไปเยอะ โดยเฉพาะวันที่ 19 ตุลา บวกลบไปอีก 3 วันก่อนหน้าก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย  โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินใจ เซ็นสัญญาแถววันที่ 19 โอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดมีสูง  ส่วนเดินทางที่ต้องไปสถานที่แปลกๆสติสมาธิเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะที่ขับรถดึกๆยามค่ำคืน  และหลังจากนี้ไปก็ดีมีชีวิตที่ดีขึ้น
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน  เรียกว่าวุ่นวายแบบสุดๆ ต้องว่างแผนชีวิตคุณให้ดี อาจต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานด้วยเรื่องครอบครัว ไม่มีเวลาส่วนตัวอาจต้องทำงานวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือดึกดื่นค่ำคืน มีแต่เรื่องวุ่นๆเข้ามาแต่เป็นความวุ่นวายที่ทิ้งทวนและต้องบอกได้ว่า มีสิ่งดีที่มันแฝงเข้ามาความวุ่ยวายด้วย เหนื่อยหน่อยแต่มีโชคเข้ามา  ทั้งในเรื่องของเงิน และในเรื่องของงาน  มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่แบบไม่คาดฝัน
ดูดวงเดือนธันวาคม ส่งท้ายปีนี้ดีจริงๆ ถึงแม้ชีวิตจะมีแต่เรื่องวุ่นๆ ทั้งเรื่องความรัก เรื่องงาน เดือนนี้ดวงดาวจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น  ความรักลงตัวขึ้นกว่าที่ผ่านมา  เรื่องงานจะมีโชคในเรื่องของความเจรจาติดต่อและมีความก้าวหน้า   การเงินค่อนข้างใช้มากเป็นพิเศษอะไรที่ไม่จำเป็นก็ชะลอไปก่อน เพราะว่าดวงดาวรายจ่ายเซอร์ไพรส์ทั้งหลายรอคุณอีกเพียบ

ดูดวงราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม ไฮไลท์เดือนนี้เน้นในเรื่องการเงินเป็นหลัก ทำให้ดวงคุณในเดือนนี้มีเกณฑ์เสียเงิน ไปเพราะช่วยเหลือคนอื่น ขอให้ใจเย็นก่อนเพราะตามจังหวะดวงดาวของคุณถ้าหากเกิดใจร้อน หรือ ตัดสินใจวู่วามในการใฃ้เงินอาจเป็นปัญหา การให้ยืม ให้กู้ ทำได้แต่ต้องดูในเรื่องสัญญา อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเตือนกันในเรื่องสุขภาพเพราะดวงดาวในคุณไม่ค่อยดี อาจจะเจ็บป่วย ออดๆแอ๊ดๆ ไข้หวั อาการกล้ามเนื้อที่ต้องระวัง ข่าวดีเดือนน้เหมาะกับการเจรจาติดต่อเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ซื้อที่ ขายที่ เป็นตัวแทน ถ้าคุยในเดือนนี้โอกาสจะปิดการขายได้
ดูดวงเดือนสิงหาคม เดือนนี้จังหวะดวงดาวเป็นในเรื่องโชคลาภเป็นสำคัญ ด้วยความที่ดาวมันแรงอาจจะเป็นแบบทุกขลาภได้ การได้เงิน ได้โชค มาอย่างไม่คาดฝันในเดือนนี้จะมีเข้ามา ส่วนข่าวดีในเดือนนี้เป็นเรื่องความลงตัว ความชัดเจนในเรื่องการทำงานราศีคุณนั้นเป็นจังหวะในความก้าวหน้าอยู่ในจุดที่ดีมากบางครั้งอาจมีการพูดคุยแต่ไม่ลงตัว ถ้าเจรจาต่อรองกันในเดือนนี้โอกาสความสำเร็จมีเข้ามา
ดูดวงเดือนกันยายน มีเรื่องต้องเตือนกันเยอะด้วยพื้นฐานดวงราศีคุณมีเกณฑ์จะเปลี่ยนแปลง หรือ มีงานใหยญๆเกิดขึ้น ใครที่กำลังเปลี่ยนงานเดือนนี้เหมาะในการไปยื่นใบสมัคร นัดสัมภาษณ์ โอกาสได้งานใหม่มีเข้ามาทันที ใครที่เตรียมตัวสอบชิงทุน แข่งขัน สอบบรรจุในเดือนนี้เหนื่อยนิดนึงแต่ก็จะมีข่าวดีเข้ามา ดังนั้นเดือนนี้ราศีคุณจัดว่าเหนื่อย เครียดอย่างแน่นอน สิ่งหนึ่งที่จะช่วยลดความวุ่นวายก็คือ เรื่องเดินทาง ถ้าได้เดินทางไกลบ้างก็จะส่งผลใหความรุนแรงที่เกิดขึ้นลดน้อยลงได้ อีกอย่างที่ต้องเตือนในเรื่องความรักคนโสดยังเพิ่งเริ่มมีความรักเพราะในเดือนนี้เหนื่อยหลายเรื่อง
ดูดวงเดือนตุลาคม เป็นเดืนที่จังหวะดวงดาวความรักดีขึ้น ใครที่โสดกำลังมีลุ้น ใครที่กำลังทะเลาะในเดือนนี้จะกลับมาดีกัน คนที่อยู่ไกลกันจะกลับมาพบกัน เรื่องการเปลี่ยนแปลง ความกดดัน จะมีเข้ามาในเดือนนี้เพราะดวงดาวแรงมากๆต้องฝากไว้ก่อนคือเวลาทำงานอย่าไปออกหน้าเยอะ การสวดมนต์ไหว้พระจะช่วยสร้างสมาธิ เรียกสติให้ตัวคุณได้แล้วเรื่องวุ่นๆก้จะลดน้อยลง
ดูดวงเดือนพฤศจิกายน เรื่องที่ต้องเตือนกันหนีไม่พ้นเรื่องสุขภาพเพราะจังหวะดวงดาวแบบนี้จะส่งผลให้เจ็บป่วย ไม่สบาย ขอให้ระวังในการชีวิตที่หักโหมจนเกินไป หรือ ไปสถานที่แปลกๆส่งผลให้ไปติดไวรัส ติดเชื้อเข้ามา ในขณะที่เรื่องของงานจะมีปัญหาหลายเรื่องเข้ามา
ดูดวงเดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว ยังเป็นราศีที่เรื่องโชคดีเป็นลำดับต้นๆด้วย โชคเรื่องงาน โชคเรื่องการลงทุน โชคจากการเสี่ยงโชค เช่น เรื่องงานที่ไม่คิดจะได้อาจจะได้มาแบบฟลุ้คๆ ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ค้าขาย กำไร ได้รับผลตอบแทนที่ดี อีกอยางผลงาน ชื่อเสียง ความก้าวหน้า จะมีเข้ามา
ดูดวงราศีธนู ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธ.ค. – 15 ม.ค.
ดูดวงเดือนกรกฎาคม เดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนที่มีไฮไลท์ในเรื่องของโชคเข้ามา หมายถึง รายได้พิเศษหรือโอที หรือของฝากของขวัญเป็นต้น  ส่วนเรื่องที่ต้องเตือน คือ งานที่ทำอยู่อาจจะมีเรื่องการวุ่นวายมีเรื่องนู้นเรื่องนี้แทรกเข้ามาเยอะ ขอให้คุณใจเย็นๆเพราะว่าความวุ่นวายไม่ใช่ว่าจะไม่ดีแต่มันจะส่งผลดีในภายหลัง  ดูดวงเดือนสิงหาคม  เป็นเดือนที่ถูกตรวจสอบเยอะ มีการปรับเปลี่ยนระบบในการทำงานใหม่ การทำงานยากขึ้นแต่ว่าด้วยจังหวะของดวงนั้น ยังอยู่ในจังหวะที่ดีทำให้อุปสรรคต่างๆผ่านไปได้  และในช่วงครึ่งปีหลังถือว่าความรักโดดเด่น บางเวลาอาจไม่ค่อยเจอกัน ต้องระมัดระวังการเข้าใจผิด มีมือที่ 3 เข้ามา แต่ถือว่ายังอยู่ในพื้นฐานที่ดีอยากให้คุณดูแลกันให้มากขึ้น
ดูดวงเดือนกันยายน ดวงดาวเรื่องโชคลาภอยู่ในจุดที่ดี ไม่ว่าจะเป็นผลงานหรือว่ากิจการร้านค้าของตัวเราเอง จะดีมากๆ แต่อย่าไปฝากความหวังกับบริวาร จะทำให้คุณเดือดร้อนต้องระมัดระวัง  การได้เงินได้โชคก็จะมีเข้ามาใหญ่ ถือว่าเป็นราศีที่ดวงดีเลยทีเดียว อะไรที่ดูแลเองได้ทำเองได้ไม่ต้องไปพึ่งพาคนอื่นเจะเพอร์เฟกมาก จะมีความสำเร็จมีความลงตัวก้าวหน้าไปอีกขั้น  ดูดวงเดือนตุลาคม  การทำงานต่างๆยังอยู่ในจุดที่ดี ความลงตัว ความก้าวหน้ามีอยู่อีกเพียบและต้องยึดหลักว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เพราะ เป็นเดือนที่คุณอาจจะไม่สามารถฝากความหวังไว้กับเพื่อนร่วมงาน หรือคนอื่นได้เลย เพราะอาจจะเจอปัญหาซ้ำหนักขึ้นกว่าเดิม จะทำให้เราเหนื่อยมากขึ้นด้วย  ดูดวงเดือนพฤศจิกายน   มีข่าวดีในเรื่องของความรัก ใครที่มีปัญหาคาใจกันอยู่จะกลับมาพูดคุยคืนดีกัน บางคนอยู่ห่างไกลกับแฟนก็มีโอกาสได้เจอกันแน่นนอน  คู่บางคนที่คบกันมานานจะเป็นจุดเริ่มต้นไปหาฤกษ์หายามเข้าสู่งานวิวาห์  ส่วนการทำงาน ไฮไลท์สำคัญถือว่ามีความก้าวหน้า เป็นจังหวะที่ลงตัวดีมากๆเลยที่เดียว ดวงดาวดีถือว่าทำให้เกิดความสำเร็จความก้าวหน้ามีความสุขหลายอย่าง  ดูดวงเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายที่ดวงดีจริงๆ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ตามจะมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือยเป็นอย่างดี  การร่วมหุ้นลงทุนสัญญาเจรจาจะดีมากราศีคุณเป็นอันดับต้นๆในเรื่องของการเจรจาเลยก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าจะไปสมัครงาน  เปลี่ยนงาน อยากจะไปเรียนศีกษาต่อ มีโอกาสที่จะสมหวังสูง ในช่วงครึ่งปีหลังนี้หากขยันตั้งใจพร้อมดวงดีๆแบบนี้  จะมีข่าวดีอย่างแน่นนอน