โดนกระแสข่าวถล่มตลอดเลยทีเดียวสำหรับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ล่าสุดก็ตกเป็นข่าวว่าหึง “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์ดันด์” เพราะมีไฮโซทายาทน้ำดำส่งดอกไม้ให้ญาญ่า ณเดชน์เลยปรี๊ดโยนช่อดอกไม้ทิ้งถังขยะ เท่านั้นไม่พอยังถูกเม้าท์ว่าเป็นสิงห์อมควันในชุดนักศึกษา ตบท้ายด้วยข่าวหยิ่งไม่ยอมให้แฟนคลับที่ญี่ปุ่นถ่ายรูปด้วย เจอเจ้าตัวขณะมาร่วมงาน “บีเจ ยีนส์ แกรนด์ โอเพนนิ่ง เปิดตัวคอลเล็คชั่นล่าสุด NADECH Collection” ณ ลานแมนฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ เจ้าตัวเลยขอเคลียร์ทุกข่าวว่า
“เรื่องญาญ่าไม่มีอะไรเลยครับ(หัวเราะ) คือฟังตอนแรกก็ขำว่าเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วผมก็ไม่รู้ว่ามีใครส่งดอกไม้ให้เขา แต่ตอนที่ผมอยู่ด้วยนี่ไม่มีเลยครับ แต่ถ้าส่งมาให้จริง ก็คงไม่โยนครับเพราะไม่รู้ว่าใครให้มา
เห็นว่าเป็นทายาทเครื่องดื่มน้ำดำ”ไม่ทราบเลยครับรอถามน้องดีกว่า น้องเขาทำงานเยอะคงไม่มีเวลาคุยกับใครหรอก ถามว่าหึงไหม ไม่มีครับ แต่ผมก็ได้คุยกับเขาเรื่องข่าวนะ ก็ขำๆ กันไม่มีอะไร ไม่ซีเรียสเลยครับมันเป็นเรื่องตลกพอได้ยินเราก็ขำกัน”
ก่อนหน้านี้เจมส์จิเสียบพรีเซ็นเตอร์น้ำส้มมินิทเมดแทนเรา”ก็แบ่งๆ กันไปครับดีแล้ว(หัวเราะ) ช่วยกันทำมาหากินครับผม เพราะผมก็ไม่ได้ยึดติดกับอะไรครับ เพราะว่าเรายังไม่ได้คุยเรื่องสัญญาต่อกันเลย ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ คิดว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนการคุยกันอยู่ แต่ถ้าเกิดว่าไม่ได้ต่อจริงๆ ก็ไม่เป็นไรครับ”
มีคนเห็นเราใส่ชุดนักศึกษายืนสูบบุหรี่แถวเลียบทางด่วน”เรื่องสูบบุหรี่นี่มีข่าวค่อนข้างเยอะนะ ถ้าผมจะสูบจริงๆ ผมคงไม่ไปสูบให้ใครเห็นหรอกครับ เพราะเรารู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในที่แจ้งมันทำแบบนั้นไม่ได้อยู่แล้ว หลายๆ คนอาจจะทำแต่ผมคงทำไม่ได้จริงๆ คือขนาดไม่ได้ทำก็ยังมีข่าว ไม่ใช่เราแน่นอนครับ”
เราไม่ชีเรียสกับข่าวนี้ใช่หรือเปล่า”มีข่าวแบบนี้ก็ไม่ซีเรียสครับ ผมโดนมาเยอะมันชินไปแล้วกับทุกข่าวที่เข้ามา ปล่อยวางไปง่ายๆ สบายๆ ดีกว่าไม่ต้องเอามาคิดให้หนักใจเพราะว่าหน้าที่ของผมก็มีเยอะอยู่แล้วก็ลืมๆ เรื่องไร้สาระไปได้เยอะ”
ถ้ามีรูปหลุดออกมาสามารถชี้แจงได้”ก็ลองดูครับ ถ้ามีก็เอาออกมาก็ได้ครับไม่เป็นไร”
มีกระแสว่าเราหยิ่งกับแฟนคลับที่ญี่ปุ่นไม่ยอมถ่ายรูปด้วย”อันนี้จริงๆ แล้วเขาถ่ายไปแล้วด้วยซ้ำนะครับ บางทีเวลาเราทำอะไรอยู่เช่นเรารีบเรายังอยู่ในช่วงที่ยังไม่สามารถที่จะพร้อมให้ถ่ายได้ก็ขออภัยด้วยแล้วกันถ้าทำให้ไม่พอใจ แต่เราก็รู้ว่าเรามีหน้าที่อะไร ตอนนั้นเราก็ค่อนข้างจะวุ่นวายอยู่ด้วยก็แล้วแต่ดุลยพินิจของคนว่าจะคิดกันยังไง บางทีเราไม่สามารถที่จะทำให้ถูกใจคนได้ทั้งหมด คนล้านคนเราทำให้ถูกใจแค่พันคนก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีแล้ว”
ล่าสุดแม่แก้วออกมาชี้แจงในอินสตราแกรม”จริงๆ แล้วมีคนไปถามแม่ในอินสตราแกรม แม่ก็เลยอธิบายให้ฟังไม่ได้เป็นประเด็นใหญ่อะไร ก็มีเยอะนะแบบนี้ บางทีผมก็ไม่ได้ถ่ายกับทุกคนตลอดเวลา บางทีเราก็ต้องขอตัวบ้าง ถามว่ากลัวคนมองว่าเราเข้าหายากไหม มันแล้วแต่ว่าคนจะมองแบบไหนมากกว่า บางสถานการณ์มันก็เอื้ออำนวยให้เราสามารถเทคแคร์ดูแลทุกคน บางสถานการณ์มันก็ไม่เอื้ออำนวยให้เรายืนอยู่ตรงนั้นได้ บางทีต้องรีบไปงานต่อ ผมก็ยังเหมือนเดิมนะครับไม่ได้มีอะไร”