ซัคเคอร์เบิร์ก

ซัคเคอร์เบิร์ก

 

มีแต่ความสุขเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กสุดฮิต เข้าร่วมพิธีแต่งงานกับ พริสซิลล่า ชาน แฟนสาวสัญชาติจีน แบบเรียบง่ายที่สวนหลังบ้านของพวกเขาที่ ปาโล อัลโต้ ในแคลิฟอร์เนีย โดยมีสักขีพยานไม่ถึง 100 คน เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเพิ่งได้รับข่าวดีจากการโกยทรัพย์มหาศาลจากการนำ Facebook ลงสู่ตลาดหุ้นได้เพียงวันเดียวเท่านั้น

ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 28 ปี เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา อัพเดตสเตตัสของตนเองใน Facebook ว่าแต่งงานแล้ว (married) หลังจากผ่านพ้นพิธีวิวาห์ทั้งคู่ที่แสนเรียบง่ายและสบายๆ ซึ่งบรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงานต่างคิดว่าพวกเขากำลังมาร่วมงานเลี้ยงฉลองให้ ชาน ที่สำเร็จการศึกษาด้านกุมารเวชศาสตร์จาก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (ยูซีเอสเอฟ) ด้วยซ้ำ
สำหรับพิธีในงานแต่งงานของพวกเขาก็เป็นไปแบบเรียบง่าย โดยอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงก็เป็นอาหารจากร้านอาหารสุดโปรดของทั้งคู่อย่าง ปาโล อัลโต้ โซล ภัตตาคารอาหารเม็กซิกัน และ ฟูกิ ซูชิ ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น ส่วนของหวานเป็นขนมช็อกโกแลตรูปหนูที่ทั้งคู่ลิ้มรสร่วมกันในการไปออกเดตครั้งแรก โดย มาร์ค เป็นคนออกแบบแหวนทับทิมสำหรับงานแต่งให้กับ พริสซิลล่า ด้วยตัวเองอีกด้วย
สำหรับ ซัคเคอร์เบิร์ก และ ชาน คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่า 9 ปีแล้ว นับตั้งแต่ครั้งที่ทั้งคู่ศึกษาในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และก่อนที่ Facebook จะถือกำเนิดด้วย โดยในเวลานี้ มาร์ค มีสิทธิ์จะก้าวขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของประเทศสหรัฐฯ เนื่องจากเขากำลังจะเพิ่มทรัพย์สินในการครอบครองจาก 19,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 5.7 แสนล้านบาท) เป็น 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.2 ล้านล้านบาท) จากการนำ Facebook ลงกระจายหุ้นสู่สาธารณะ