จุ๊น กิตติคุณ

จุ๊น กิตติคุณ

 

ตกเป็นจำเลยว่าเป็นพ่อของ ”น้องฑีฆายุ” หลังถูกพาดพิงในกรณีข่าว ฟิล์ม-แอนนี่ เมื่อสองปีก่อน จนต้องบินระฟ้าหลบมรสุมไปพักกายพักใจถึงต่างประเทศ สำหรับอดีตนักแสดงหล่อทะเล้น ”จุ๊น” กิตติคุณ สัมฤทธิ์พันธ์สุข ถึงแม้วันนี้มหากาพย์ ”ลูกใครหว่า” จะค่อยๆ ซาไปจากความทรงจำของใครหลายคน แต่สำหรับเจ้าตัวเองคงจะลืมเลือนได้ยากยิ่งนัก เพราะต้องตกเป็นจำเลยสังคม แถมอนาคตงานในวงการบันเทิงก็พลอยดับวูบ เลือนลางไปตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นด้วย

ล่าสุด เหยี่ยวข่าวได้มีโอกาสได้พบหนุ่ม ”จุ๊น” โดยบังเอิญในงานอีเวนต์งานหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวเดินทางไปร่วมงานด้วย จึงได้เข้าไปพูดคุยเพื่อขออัพเดตเรื่องราวของเจ้าตัว ซึ่งก็ได้ใจความประมาณว่า เขาเองได้กลับมายังเมืองไทยได้ประมาณ 7-8 เดือนแล้ว โดยบอกว่าทุกวันนี้มีความสุขดี ประกอบธุรกิจเต็นท์รถกับพี่ชายตัวเอง
”จริงๆ อยู่เมืองไทยมา 7-8 เดือนแล้วครับ ก็ดีแล้วที่เงียบๆ ตอนนี้เปิดเต็นท์รถกับพี่ชายแถวกาญจนา ทำธุรกิจส่วนตัว เราโตขึ้นความคิดก็เปลี่ยน จุ๊นกับพี่ชายชอบธุรกิจแนวนี้มานานแล้ว เป็นงานที่เรารักและน่าสนใจ”
ก่อนหน้านี้หลบเลียแผลใจที่เมืองนอก?
”โห อย่าเรียกว่าหลบ ผมไม่เคยหลบใครอยู่แล้วครับ ผมเป็นคนตรงๆ นะครับ ตั้งแต่คราวที่มีเรื่อง เชื่อมั้ยครับ ผมยังไม่ได้ไปเลยเพราะไปแค่ประมาณเดือนนึงครับ ผมอยู่เมืองไทยก็ไม่เครียดนะ เราอยู่อย่างสบายๆ ดีกว่า ในเมื่อเรื่องมันจบไปแล้ว ก็ให้มันจบดีกว่าครับ”
ลาวงการถาวรจริงเหรอ?
”ก็มีติดต่อเข้ามาบ้างแหละครับ ผมไม่ได้บอกว่าผมลาออกจากวงการ ผมลาออกจากที่นั่นครับ (หมายถึงช่อง 3 ใช่ไหม?) ผมไม่ได้บอกนะครับ (หัวเราะ) แต่ก็คือตอนนี้เปิดเต็นท์รถทำธุรกิจเอง เราสบายใจกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่รักงานแสดงนะครับ ทุกวันนี้คิดถึงมั้ยก็คิดถึง ถ้ามีโอกาสก็ยินดีจะกลับไปในวงการ แต่ผมไม่พูดดีกว่า แต่ผมก็ยังรักในอาชีพเดิมอยู่นะครับ”
ถือว่าได้เคลียร์ตัวเอง สบายใจขึ้นไหม?
”ก็ยังมีคนถามเรื่องข่าวอยู่นะครับ แต่ด้วยนิสัยผม ผมเป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว”
ได้รับบทเรียนอะไรบ้าง?
”ได้รู้นะครับว่าคนเราเป็นยังไง ได้รู้จักว่าเราควรวางตัวยังไง บางครั้งเราขี้เล่นเกินไปก็ไม่ดี บางครั้งเราต้องมี ผมว่าผมเป็นคนเคารพผู้ใหญ่นะ เราต้องดูสถานการณ์ว่าเราควรเล่นหรือควรจริง เพราะตอนมีข่าวผมเล่นไง ผมไม่ซีเรียส แต่พอนานไป มันไม่ใช่แล้ว มันเกี่ยวกับครอบครัวผมแล้ว จริงๆ ก็ไม่ง่ายเลยนะครับ แต่เราคงไม่สามารถแคร์คนทั้งโลกได้ ช่วงมีข่าวผมก็แคร์ที่บ้านเป็นหลัก ผมแคร์คนที่รู้จักผมดีกว่า”
โอกาสกลับไปร่วมงานกับทางช่อง 3?
”ผมกล้าพูดได้จนทุกวันนี้ ผมยังคิดถึงและรักช่อง 3 เหมือนเดิม”
กรณีบาดหมางกับคุณสมรักษ์ที่ออกมาพูดว่า ”จุ๊น” เป็นพ่อของลูก ”แอนนี่” ล่ะ?
”ผมไม่พูดถึงบุคคลที่สามดีกว่า แต่ถ้าถามว่าผมมีปัญหากับช่อง 3 มั้ย ผมไม่ได้มีปัญหากับช่อง 3 ผมกล้าพูดว่าทุกวันนี้ผมไม่เคยลืมว่าที่ผมมีงานแสดงที่ผ่านมาเป็นเพราะช่อง 3 รวมทั้งพี่เอ และผู้จัดทุกคนในช่อง 3 ผมกล้าพูดว่าคนอย่างผมไม่เคยลืมบุญคุณใคร”
รู้สึกอย่างไรที่หลายคนบอกว่าเราเป็นแค่แพะรับบาป?
”ไม่เป็นไรครับ ให้ผ่านไปเถอะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนที่เขาดูและวิเคราะห์ เขารู้ว่าความจริงเป็นยังไง  ผมไม่เสียใจนะครับ เพราะคนอย่างผมไม่ได้เป็นของเล่นของใคร และไม่จำเป็นต้องเป็นหมากของใคร”
ถือว่าเคลียร์ตัวเองหมดจด?
”เอาเป็นว่าผมไม่พูดนะครับแต่ผมเชื่อว่าพี่ๆ ในวงการก็น่าจะรู้ ไม่พูดดีกว่า เรารู้กันอยู่แล้ว ถามว่าโกรธมั้ย ผมไม่เคยโกรธใคร ผมว่าผมเป็นคนจิตใจดี ผมไม่อโหสินะ เพราะผมไม่ได้โกรธเขา แต่อย่างที่บอก ผมไม่อยากพูดถึงบุคคลที่สาม”