จุดนัดภพ ปี 2

ออกอากาศ: ทุกวันเสาร์ เวลา 23.30 น.
นำแสดงโดย: บีม กวี, ออม สุชาร์, หน่อง ธนา, เพชร นาระ, พุฒิ พุฒิชัย
บทละครโดย: ขวัญชนม์ เพิ่มญาติ
อำนวยการผลิตโดย: บริษัท เวฟ ทีวี จำกัด
กำกับการแสดงโดย: ทวีวัฒน์ วันทา

เรื่องย่อละครเรื่องจุดนัดภพ ปี 2
จุดนัดภพ ปี2 ความทรงจำของพ๊อพจะค่อย ๆ กลับมาบางส่วน จากการที่เขาได้ร่วมมือกับเพื่อน ๆ ช่วยเหลือคนและดวงวิญญาณที่เดือดร้อน จนทำให้บุญกุศลเริ่มมากขึ้น เมื่อมีบุญมากขึ้นพ๊อพก็เข้าใกล้กับการที่จะได้ไปสู่สุขคติมากขึ้น (หรือไปเกิดใหม่) แต่เหมือนที่โยมเคยบอกเอาไว้ว่าพ๊อพต้องจดจำเรื่องราวของตัวเองให้ได้ทั้งหมดเสียก่อน ดวงวิญญาณของเขาจึงจะได้ไปสู่สุขคติ

ความทรงจำของพ๊อพมีมากมายและทุกอย่างยังเป็นปริศนาอยู่ แต่ความทรงจำจะปรากฏขึ้นได้ก็ต่อเมื่อพ๊อพต้องไปเจอกับ คน/สถานที่/สิ่งของ ที่เกี่ยวข้องกับเขาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งเค้าเองก็ไม่รู้ว่าข้อมูลที่เข้ามากระทบกับความทรงจำของเค้าคืออะไร บางครั้งก็ดี บางครั้งก็เหมือนจะสับสนว่าเป็นเรื่องร้ายหรือดีแต่เรื่องราวก็จะประกอบเข้าเป็นจิ๊กซอว์ทีละชิ้น จนปะติดปะต่อกันเป็นก้อนใหญ่ จนทำให้พ๊อพพอจะรู้แล้วว่าเขาเป็นใคร

เรื่องราวในอดีตก่อนที่ พ๊อพ (บีม กวี ตันจรารักษ์) จะตายแล้วกลายเป็นผีความจำเสื่อมถือเป็นการเฉลยอดีตของพระเอกจูน (โบว์ เบจวรรณ) หญิงสาวสวยเซ็กซี่น้องสาวคนเดียวของ โจ(สหัสชัย ชุมรุม)หัวหน้าองค์กรลับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย(ค้ายารายใหญ่)ที่ใครๆเรียกว่า บอส ได้พบกับ พ๊อพ (บีม กวี ตันจรารักษ์) ตำรวจหนุ่มในคราบของเชฟที่อยากหัดยิงปืน(^_^) ซึ่งปลอมตัวเข้ามาทำคดีที่มีชื่อรหัสว่าCC2 ต่อจากแฟนสาวที่ปฏิบัติการในรหัส CC1 แต่ไม่สำเร็จจนตัวต้องตาย…เพื่อแก้แค้นที่เค้าต้องเสียคนรักไปเพราะบอสเป็นคนสั่งเก็บเนื่องจากจับได้ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมา….หลังจากที่พบกันเธอก็เริ่มมีใจให้เค้า จนถึงขั้นเชื่อสนิทใจว่าเค้าก็มีใจให้เธอ ความเป็นสายลับของพ๊อพจึงถูกอำพลางด้วยความไว้ใจของจูน… จูนพาพ๊อพเข้าแก๊งค์ไปพบกับพี่ชาย ซึ่งแน่นอนต้องโดนลองใจว่าเค้าเป็นสายให้ตำรวจหรือไม่แล้วพ๊อพก็พิสูจน์ตัวเองว่าเค้ายินดีจะเข้าร่วมแก๊งค์ด้วยการฆ่าคนคนเดียวที่รู้ว่าเค้าเป็นตำรวจตามคำสั่งของโจ(สหัสชัย ชุมรุม) หลังจากนั้นมา พ๊อพก็ได้ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งสืบ เก็บข้อมูล หาหลักฐานเกี่ยวกับองค์กรนี้จนครบ จึงขอความช่วยเหลือไปทาง ดาบตำรวจซึ่งช่วยเค้ามาตลอด พ๊อพลอบวางแผนล้อมจับแก๊งค์พยัคฆ์ดำเรียบร้อย

เมื่อถึงวันที่ พ๊อพ(บีมกวี) เข้าทลายแก๊งค์พยัคดำแล้วทำให้ จูน (โบว์ เบจวรรณ) ต้องตายเป็นเหตุให้โจโกรธและอาฆาตมากมาย จนกลายเป็นวิญญาณตามมาทำร้ายพ๊อพและเพื่อนๆชาวจุดนัดภพมาตลอดเพราะต้องการทำให้คนรอบกายที่พ๊อพรักเป็นอันตรายเพื่อส่งผลไปถึงความทรมาณของพ๊อพด้วย จนสุดท้ายเหตุการณ์จะคลี่คลายเมื่อทั้ง 2 ดวงวิญญาณนัดสู้กันเพื่อล้างแค้น แล้วพ๊อพจึงบอกความจริงกับโจว่าจริงๆแล้วเค้าเองก็สงสารและเห็นใจจูนอย่างมากเพราะความดีของเธอ จนสัญญากับเธอว่าจะดูแลเธอตลอดไป หลังจากจับโจเข้าคุกเพื่อชดใช้ความผิดแล้ว แต่แล้วเหตุการณ์กลับไม่เป็นดั่งคาด กลับทำให้เธอตายไปซะก่อนจึงทำให้โจแค้นเค้าตลอดมา เมื่อเหตุกาณ์คลี่คลาย โจยอมไปสู่สุขติ แต่ทิ้งปมไว้ให้พ๊อพว่า ที่เค้าไม่สามารถไปสู่สุขติเหมือนวิญญาณทั่วไปที่หมดห่วงก็เพราะจริงๆแล้วเค้า ยังไม่ตาย แต่ร่างอยู่ที่ไหนนั้นยังคงเป็นความลับที่ต้องหากันต่อไป เหตุการณ์จะลงเอยอย่างไร………ต้องติดตามต่อไป

นักแสดงละครเรื่องจุดนัดภพ ปี 2

บีม กวี ตันจรารักษ์
เป็น พ๊อพ หรือ ภพ : เอกภพ เบญจนาคินหนุ่มวัย30ปี หล่อ เท่ห์ ตี๋อินเทรนด์สไตล์เกาหลี ใจดีขี้เล่น ปนกะล่อนและเจ้าชู้ ครบสูตรของผู้ชายลั้นลา กวนอารมณ์ให้โมโหและสร้างความสุขให้กับคนใกล้ชิดได้ตลอดเวลาที่ตื่นแต่มีข้อเสียคือจำอะไรไม่ได้ เค้าจำไม่ได้เลยว่าก่อนตายเค้าเป็นใครทำอะไรมา

สุชาร์ มานะยิ่ง
เป็น เลย์ : เลลา วิลัยธรรมนักศึกษาสาวสวย วัย 19 ปี สูงยาว ขาวดี ผมยาวดำ ชอบแสดงความรู้สึกต่างๆผ่านตาคู่สวย เรื่องแต่งตัวไม่แพ้ใครสวย เนี๊ยบ เปรี้ยว ทันสมัย ความจำเป็นเลิศ เป็นสาวไอทีอินเทรนด์ทุกเรื่อง อีกบุคลิกที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงในวัยเด็กที่เป็นเด็กเนิร์ด สวมแว่นตาหนา หน้ามัน หัวยุ่ง ดัดฟันจนใครๆก็ขำเวลาเห็นเธอ

ธนา ฉัตรบริรักษ์
เป็น คิม: คิมหันต์ ตั้งตรงใจ นักศึกษาหนุ่มวิศวกร ด้านไอที วัย19 ปี หล่อ มาดเซอร์ สูงชลูด ลุยไหนเฮนั้น กล้าบ้าบิ่น กล้าแสดงออกในทางความคิด มีจุดมุ่งหมายชีวิตชัดเจนในทุกเรื่อง หัวใจมีคุณธรรมสุภาพบุรุษเต็มตัว ข้อเสียข้อเดียวคือ ซุ่มซ่าม

นาระ เอื้อทวีกุล
เป็น จี๋ : จีราธร แสงเงิน นักศึกษาสาวอายุ 22 ปี สวย ขี้อ้อน รูปร่างหน้าตาดี น่ารัก ช่างพูดช่างคุย ช่างจ้อ พูดน้ำไหลไฟดับ หลับก็ยังละเมอพูด เข้าสังคม รักคนง่าย เป็นประธานชมรมเชียร์ของมหาวิทยาลัยเป็นนักกิจกรรมตัวยง

พุฒิชัย เกษตรสิน (หมวดบู้)
เป็น หมวดบู๊ : ร.ต.อ บูรพา ธาราทิพย์ ผู้หมวดหนุ่ม อายุ 28 สุดหล่อ อนาคตไกล จบนอกแต่ปากไวและขี้โม้เรื่องเส้นใหญ่ทุกสถาบัน ก่อนที่จะหันเห มาเข้ากรมตำรวจ หมวดบู๊เคยบวชเรียนในสายพระนักปฎิบัติจนร่ำๆ ว่าจะบวชไม่สึกตลอดชีวิต จนกระทั่ง โยมพ่อนายพลเส้นใหญ่บึ้มของหมวดต้องนิมนต์ให้ลาสิกขาเพื่อมาสานต่ออาชีพอันเก่าแก่และทรงเกียรติของตระกูลที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เลยทำให้หมวดบู๊มีฤทธิ์อภิญญาเบาๆ พอจะรับเรื่องผีๆ สางๆ ได้ แม่เม้าท์

แม่เม้าท์ สุดา ชื่นบาน
เป็น เจ๊เล้ง : อุไรพร แซ่เล้งอายุประมาณ 45 ปี งกบ้าง เคี่ยวบ้างตามแต่สถานการณ์ เป็นเจ้าของบ้านเช่าสุดน่ารักและละเอียดยิบ ชอบเล่นหวยและเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติแบบหัวปักหัวปำ มักจะมาเป็นที่ปรึกษาให้กับสาวๆในยามคับขัน แต่เนื่องจากผ่านส่งต่างๆมาด้วยกันมามาย ด้วยอารมณ์ทั้งกลัวทั้งกล้า เพราะเป็นคนกลัวผี…อย่างแรงส์!!! แต่ก็พยายามช่วยจนสำเร็จ

ฯลฯ