เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา จีดราก้อนได้รับรางวัล ‘Most Popular Korean-Japanese Artist Award’ ในงานประกาศรางวัล QQ Music Awards ที่จัดขึ้นที่เซินเจิ้น ประเทศจีน พิสูจน์ถึงความนิยมที่ร้อนแรงในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี โดยในงานประกาศรางวัลในวันนี้มีเหล่าดารายอดนิยมของประเทศจีนเข้าร่วมงานกัน อย่างคับคั่ง อาทิ Jay Chou, JJ Lin, Jolin Tsai ส่วนจีดราก้อนติดตารางงานที่นัดหมายเอาไว้แล้ว ทำให้เขาไม่ได้ขึ้นมารับรางวัลบนเวทีดังกล่าวอย่างน่าเสียดาย แต่เขาได้กล่าวถึงความรู้สึกและแสดงความขอบคุณแฟนคลับที่ทำให้เขาได้รับ รางวัลผ่าน VCR

สำหรับรางวัล ‘Most Popular Korean-Japanese Artist Award’ ที่จีดราก้อนได้รับ เป็นรางวัลที่ตัดสินผู้ได้รับรางวัลจากการโหวตของชาวเน็ตชาวจีน โดยได้มีการจัดโหวตตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งจีดราก้อนได้รับโหวตทั้งหมด 20,205,786 โหวต เฉือนเอาชนะ จางกึนซอก (Jang Geun Suk), Girls’ Generation, EXO และ AKB48 คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ

จีดราก้อนได้ทำกิจกรรมโปรโมททั้งในและต่างประเทศในอัลบั้มชุดที่ 2′COUP D’ETAT’ เมื่อปีที่แล้ว และได้รับความรักเป็นอย่างมากในประเทศจีนไม่แพ้เกาหลี อนึ่ง จีดราก้อนกำลังเตรียมงานอัลบั้มชุดใหม่ของ Big Bang ที่จะเปิดตัวออกมาในรอบ 2 ปี หลังจากมินิอัลบั้มุชดที่ 5 ‘ALIVE’ ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2012 อยู่ในขณะนี้