จาพนม

จาพนม

 

”จา พนม” เตรียมวิวาห์แฟนสาววัยละอ่อนอายุห่างกัน 13 ปี ”น้องบุ้งกี๋” ทายาทโรงแรมชื่อดังในจังหวัดระยอง ฤกษ์ดีวันที่ 3 พ.ค.นี้ งานนี้บอสใหญ่ค่ายใบโพธิ์ ”เสี่ยเจียง” ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี คาดคนในวงการหนังตบเท้าร่วม งานเพียบ

 

เตรียมเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนหน้านี้แล้ว สำหรับ ”จา” พนม ยีรัมย์ หรือ ”โทนี่ จา” พระเอก-ผู้กำกับฯ นักบู๊หมายเลขหนึ่งของเมืองไทย ที่ฝากฝีมือไว้ในองค์บาก และต้มยำกุ้ง โดยล่าสุดเตรียมจูงมือแฟนสาวนอกวงการที่อายุห่างกว่ากันถึง

 

13 ปี ”น้องบุ้งกี๋” ปิยรัตน์ โชติวัฒนานนท์ วัย 22 ปี ทายาทเจ้าของโรงแรมดาร์กอน เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งคบหาดูใจกันมา 3 ปีเต็ม เข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 นี้ ณ หอประชุมกองทัพเรือ อาคารชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ห้องเจ้าพระยา โดยมีบอสใหญ่ของค่ายสหมงคลฟิล์มฯ ”เสี่ยเจียง” สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เป็นประธานในพิธีฉลองมงคลสมรส

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสยามดาราได้รับการยืนยันข่าวการวิวาห์ของพระเอกหนุ่มจากทางต้นสังกัดสหมงคลฟิล์มฯ รวมทั้งการ์ดเชิญงานแต่งงานในครั้งนี้ ซึ่งถูกออกแบบเป็นว่าที่คู่บ่าวสาว ”จา-น้องบุ้งกี๋” สวมชุดไทยทำท่าหวานชื่นอยู่บนจอ

 

ภาพยนตร์ สื่อถึงความเป็นพระเอกหนังชื่อดังของหนุ่มจา นอกจากนี้ภายในการ์ดยังระบุประธานในพิธี  ”เสี่ยเจียง” สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ และพ่อแม่คู่บ่าวสาว ”นายชาติ โชติวัฒนานนท์” และ ”นางวรรณา โชติวัฒนานนท์” พ่อแม่ของ

ฝ่ายหญิง ”นายทองดี ยีรัมย์” และ ”นางรินทร์ ยีรัมย์” พ่อแม่ของฝ่ายชาย ซึ่งงานฉลองมงคลสมรสครั้งนี้ คาดว่าจะมีบุคคลในแวดวงภาพยนตร์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

สำหรับ ”จา” พนม ยีรัมย์ เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2519 ที่อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ เริ่มเข้าสู่วงการแสดง พ.ศ. 2535 และเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงภาพยนตร์สังกัดค่ายสหมงคลฟิล์มเมื่อ พ.ศ. 2546 โดยขึ้นแท่นเป็นพระเอก

 

เต็มตัวครั้งแรกภายใต้การผลักดันของ ”ปรัชญา ปิ่นแก้ว” และ ”พันนา ฤทธิไกร” ในภาพยนตร์เรื่อง ”องค์บาก” ซึ่งเป็นที่มาของสโลแกนไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน จากความสามารถเฉพาะตัวของจา ทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์นักบู๊ใน

เวลาต่อมา โดยมีชื่อสากลว่า ”โทนี่ จา” ก่อนจะก้าวไปถึงขีดสุดกับภาพยนตร์เรื่อง ”ต้มยำกุ้ง” ซึ่งทำรายได้ในเมืองไทยกว่า 200 ล้านบาท รวมถึงรายได้ในต่างประเทศ ซึ่งภาพยนตร์ต้มยำกุ้งเคยก้าวไปติดอันดับภาพยนตร์ทำเงินในบ็อกซ์

ออฟฟิศของอเมริกา นอกจากนี้ ”จา-พนม” ยังได้ก่อตั้งบริษัท ไอยราฟิล์ม สร้างภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง องค์บาก 2 และ 3 โดยแสดงนำและกำกับเอง อีกทั้งยังเป็นบุคคลตัวอย่างด้านอนุรักษณ์ศิลปวัฒนธรรมไทยประจำภาค ทำให้ได้รางวัล

ศิลปินมรดกประจำภาคอีสานของประเทศไทยอีกด้วย ขณะที่ผลงานล่าสุด ”จา-พนม” กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ”ต้มยำกุ้ง ภาค 2” ร่วมแสดงกับ ”จีจ้า-ญาณิน” และ ”เดี่ยว-ชูพงษ์”