แม่ อั้ม อธิชาติ

แม่ อั้ม อธิชาติ

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 55 พ.ต.ท.จักรกรินทร์ ทั่วสุภาพ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.นิตย์ วิธินันทกิตต์ สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.350/2555 ลงวันที่ 19 พ.ค. เดินทางไปบ้านพักเลขที่ 39/18 หมู่บ้านนภัสสร ซอยชัยพฤกษ์ 2 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง เพื่อจับกุม นางบุญญาพร สาคริก อายุ 54 ปี มารดาของพระเอกชื่อดัง ”อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกละครเรื่องขุนศึก ทางช่อง 3 ในข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น (เช็คเด้ง)

 

ทั้งนี้เรื่องนี้เกิดขึ้นจาก น.ส.ทอปัด สุภิชัยธนากุล อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย ได้แจ้งความว่า เมื่อประมาณต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา นางบุญญาพร ได้ยืมเงินตนไปทำธุรกิจ 1.5 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 14 เม.ย. นางบุญญาพร ได้ชำระหนี้เป็นเช็คเงินสดให้ตน แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน เพราะลายเซ็นไม่เหมือนกับเจ้าของบัญชี จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง สาขาย่อยหนองปรือ ไว้เป็นหลักฐาน

 

ทางด้านนางบุญญาพร ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ร่วมทำธุรกิจกับ น.ส.ทอปัด และได้รับเงินจาก น.ส.ทอปัด มา 1.5 ล้านบาท จึงนำไปปล่อยกู้ในอัตราร้อยละ 60 บาทต่อเดือน และคืนเฉพาะดอกเบี้ยไปให้แล้วกว่า 2 ล้านบาท

 

ภายหลังลูกหนี้ที่ปล่อยให้กู้หนีไปหมด จึงทำให้ไม่มีเงินต้นคืนให้ นอกจากจะยืมเงิน น.ส.ทอปัดแล้ว ยังได้ยืมเงินนายหม่อง และเพื่อนอีกคนหนึ่ง มาลงทุนปล่อยกู้ด้วยเช่นกัน ตนยอมรับว่าเป็นมารดาของ ”อั้ม-อธิชาติ” จริง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนได้ทำขึ้นมาเอง ไม่อยากให้ไปกล่าวพาดพิงถึงลูกชาย เพราะอั้มไม่รู้เรื่องด้วย และเกรงว่าลูกจะเสียชื่อเสียง
แต่ถ้าหาเงินมาประกันตัวไม่ได้ต้องยอมโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากลูกชายบังเกิดเกล้า