ผู้ต้องหาลักพา

14 ก.ย. – พล.ต.ต.ชฏิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สารนัย คงเมือง ผกก.กก.สส.ภ.จว. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว น.ส.สมศรี แก้วมา หรือ น้ำฝน อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัว ด.ญ.นวรัตน์ น้อยมั่น หรือ น้องโมเม อายุ 13 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมต้นของโรงเรียนยางแขวนอู่ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก นายโกศล น้อยมั่น อายุ 58 ปี บิดาของ ด.ญ.นวรัตน์ ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ ว่า บุตรสาวได้หายตัวไปพร้อมกับ น.ส.สมศรี และไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งเกรงว่าบุตรสาวจะถูกล่อลวงไปในทางไม่ดี

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งประสานไปยังไปยังสถานีตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียง ให้ช่วยตามหาอีกทาง จนกระทั่งฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ สืบทราบว่า น.ส.สมศรี ได้พา ด.ญ.นวรัตน์ มาทำงานอยู่ที่โรงงานทำอิฐในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.เมืองนครสวรรค์ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมที่โรงงานดังกล่าว และสามารถช่วย ด.ญ.นวรัตน์ ไว้ได้

จากการสอบสวน น.ส.สมศรี ให้การว่าสั้นๆ ว่า ได้พา ด.ญ.นวรัตน์ มาพักอาศัยอยู่กับ นายธวัช สิงห์รอ อายุ 40 ปี และให้ทำงานอยู่ที่โรงงานทำอิฐ แต่ไม่ยอมเปิดเผยถึงเหตุผลในการลักพาตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี กับ น.ส.สมศรี และจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป ว่า น.ส.สมศรี และนายธวัช มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์หรือไม่

ขณะที่นายโกศลได้พาครอบครัวเดินทางจาก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มารับตัวบุตรสาวด้วยความดีใจ พร้อมกับกล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาต่อเจ้าหาที่ตำรวจที่สามารถติดตามตัวบุตรสาวจนพบ และช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย