จับลูกแฝด3แต่งงาน

จับลูกแฝด3แต่งงาน

 

ชาวเมืองสุรินทร์ จับลูกแฝด 3 คน อายุ 7 ขวบ เข้าพิธีวิวาห์อย่างยิ่งใหญ่ ระบุเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อที่หมอดูแนะนำ

(1 พ.ค.) วานนี้ (30 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น.ที่บ้านของ นายทิพย์ แก้วปั่น อายุ 48 ปี บ้านสวาย หมู่ที่ 10 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดพิธีสมรส เด็กฝาแฝด 3 พี่น้อง ซึ่งเป็นเด็กหญิง 2 คน คือ ด.ญ.จิตรานุช, ด.ญ.จินตภา และ เด็กชาย 1 คน คือ ด.ช.ไชยพศ ทิพย์แก้วปั่น อายุ 7 ขวบ ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีสมรสดังกล่าว ได้มีการจัดพิธีกรรมเหมือนกับพิธีสมรสทั่วไปทุกอย่าง มีสินสอดประกอบด้วย เงินสด 1 แสนบาท ทองคำหนัก 5 บาท และหลังจากประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญแล้ว ได้มีการผูกข้อมือให้กับคู่สมรสทั้ง 3 คน ซึ่งได้เงินผูกข้อมือจากญาติพี่น้อง ถึง 19,659 บาท

นายทิพย์ แก้วปั่น อายุ 48 ปี พ่อของเด็กฝาแฝด 3 คน เปิดเผยว่า ตนได้จัดพิธีสมรสให้กับลูกสาวและลูกชายฝาแฝดทั้ง 3 คน เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อ ที่หมอดูได้ให้คำแนะนำ เพื่อที่จะทำให้ครอบครัว และลูกฝาแฝดทั้ง 3 คน อยู่ดีมีความสุขไม่มีภัยต่างๆ มารังควาน หากไม่ทำแล้วอาจจะมีอันเป็นไป ทั้งนี้ตนแต่งงานอยู่กินกับภรรยามาร่วมกว่า 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีลูกด้วยกัน จึงได้ไปปรึกษาหมอตามโรงพยาบาล และตระเวนไปกราบไหว้บนบานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามสถานที่ต่างๆ กระทั่ง เมื่อปี 2548 ภรรยาของตนได้ตั้งครรภ์ หมอบอกว่าต้องคลอดลูกด้วยการวิธีการผ่าตัด เพราะทารกในครรภ์มีถึง 3 คน โดยเป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน ดังกล่าว

ด้านนายประพงษ์ ศักดิ์วงศ์อนุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานพิธีสมรสในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า เป็นพิธีตามความเชื่อของหมู่บ้านเรา ซึ่งเป็นชุมชนชาวกูย แม้ทุกวันนี้ถึงจะเป็นสมัยยุคไอที แต่ตนเห็นว่าหากทำแล้วทุกคนมีความสุข สบายใจก็ควรทำ และไม่ได้มีอะไรเสียหาย เพราะไม่มีใครในโลกนี้อยากมีความทุกข์