เรียกได้ว่างานโฆษณาของนักแสดงสาวชื่อดัง”จอนจีฮยอน”กำลังเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในช่วงพักหลังมานี้ โดยล่าสุดโฆษณาเบียร์ที่เจ้าตัวโดนด่าลอกโฆษณาGucci ที่มีสาว”เบลค ไลฟ์ลีย์”แสดงมาเต็มๆ

 

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในเวลานี้สำหรับจอนจีฮยอน ที่ก่อนหน้านี้โฆษณาน้ำแร่ของเธอในเมืองจีนก็โดนด่าหนักจากการที่น้ำดื่มดัง กล่าวโฆษณาว่ามาจากภูเขา เฉิงไป่ แทนที่จะเป็นภูเขา แบคตู แต่เนื่องจากเป็นโฆษณาของนายทุนเมืองจีนทางฝั่งรัฐบาลจีนจึงมีคำสั่งให้ใช้ ชื่อภูเขาเฉิงไป่และสั่งห้ามใช้ชื่อภูเขาแบคตูโดยเด็ดขาด แต่ทางด้านเกาหลีนั้นเห็นว่าภูเขาแบคตูนั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผ่นดินเกาหลี จึงเห็นควรว่าควรโฆษณาว่ามาจากภูเขาแบคตูไม่ใช่เฉิงไป่ ส่งให้งานนี้กลายเป็นปัญหาขัดแย้งระดับชาติจนนางเอกสาวต้องขอยกเลิกสัญญาการ เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าดังกล่าวของจีนไปในที่สุด

 

และล่าสุดเธอก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งเมื่อโฆษณาเบียร์ยี่ห้อ Kloud ที่เธอนำแสดงถูกกล่าวหาว่าลอกโฆษณา Gucci ที่เบลค ไลฟ์ลีย์ นักแสดงสาวชื่อดังจาก Gossip Girls แสดงไปเต็มๆ โดยโฆษณาGucci ออกอากาศเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว ส่งให้โฆษณาของจอนจีฮยอนโดนกล่าวหาไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

โดยชาวเน็ตเองก็ได้เปรียบเทียบภาพจากโฆษณาทั้ง 2 ชิ้นที่มีความคล้ายคลึงกันในหลายต่อหลายฉาก โดยที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือทั้ง 2 คนต่างก็สวมชุดสีทองโชว์สัดส่วนโดยมีฉากหลังเป็นเมืองยามค่ำคืนเช่นเดียวกัน

 

โดยทางผู้ผลิตโฆษณาได้ออกมาแก้ตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มันเหมือนกันโดยบังเอิญทางเราไม่เคยเห็นโฆษณาของ Gucci มาก่อน”

 

งานนี้ชาวเน็ตถึงขั้นรับไม่ได้ เลยเปรียบเทียบช็อตต่อช็อตว่าแต่ละฉากคล้ายกันมากแค่ไหน