งานแต่งโอปอล์ หมอโอ๊ค ในที่สุดก็ถึงฤกษ์งามยามดี 6 เมษายน คู่รักเขย่าวงการบันเทิงไทย “โอปอล์ ปาณิสรา” กับ “หมอโอ๊ค สมิทธิ์” นัดสื่อมวลชนร่วมพิธีฉลองมงคลสมรส ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่หรูหราที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. คู่บ่าวสาวได้ควงเปิดตัวมาเปิดใจกับสื่อ เล่าช่วงเวลาดี ๆ ของความรัก หนึ่งสัปดาห์ที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างเป็นทางการ

ในที่สุดก็ถึงวันนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
หมอโอ๊ค: “ดีครับ เพราะมีแต่คนที่เรารักเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับเราต้องขอบคุณมากๆ เลย”
โอปอล์: “ปอล์รอมาตลอดว่าให้ถึงวันนี้เร็วๆ เพราะงานที่ผ่านมามีแต่ญาติกับเพื่อนสนิท แต่วันนี้เราเชิญพี่ๆ สื่อมวลชนมาร่วมงานด้วย”

ความรู้สึกหลังใช้ชีวิตคู่หนึ่งสัปดาห์เป็นยังไงบ้าง?
โอ๊ค: “มีความสุขดีครับ เรามีคนมาช่วยดูแลเราอีกหนึ่งคน ซึ่งปอล์เขาเป็นคนน่ารัก และดูแลดีมากครับ เป็นแม่บ้านเต็มตัวเลย ตื่นเช้ามาก็บีบยาสีฟันให้ด้วย”
โอปอล์: “คือเราไม่ได้สวยอะไรมาก แต่เราครบจริงๆ ดูแลเราใจทุกอย่าง ก็พยายามทำตัวเป็นแม่บ้านนะคะ เพราะตั้งแต่แต่งงานก็พยายามทำตัวเป็นแม่บ้านตลอด 6 โมงเช้าต้องตื่น เพราะพี่โอ๊คเขาต้องไปทำงาน 6 โมงครึ่ง ดังนั้นปอล์ต้องตื่นมาเสิร์ฟอาหารเช้าให้ทันค่ะ”

หมอโอ๊ค วันนี้เจ้าสาวสวยไหม?
หมอโอ๊ค: “สวยครับ สวยเหมือนเดิมทุกวัน”
โอปอล์: “จริงๆ วันนี้ก็แต่งตัวตามปกติ หน้าผมก็ทั่วไป แต่เขาก็ยังชอบ (หัวเราะ)”

กำหนดฮันนีมูนมีแล้วหรือยังว่าจะไปที่ไหน?
หมอโอ๊ค: “น่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนมิถุนายนครับ เพราะเราต้องเคลียร์คิวกันนิดนึง”
โอปอล์: “ไปยุโรปค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะไปเมื่อไหร่กันแน่ แต่อาจจะไปไม่นานมาก เพราะพี่โอ๊คเขาต้องทำงาน”

แต่งงานแล้วงานในวงการจะลดลงไหม?
หมอโอ๊ค: “งานก็ยังทำเหมือนเดิมครับ แต่เราก็ตกลงกันว่าวันอาทิตย์จะเป็นวันของเราสองคนที่จะต้องมีเวลาให้กัน”
โอปอล์: “อย่างที่บอกเราแต่งงานแล้วมันจะใช้ชีวิตเหมือนเดิมไม่ได้ เพราะเราต้องใส่ใจกันมาก ๆ และเราต้องสร้างครอบครัว ฉะนั้นวันอื่น ๆ ยังรับอีเว้นท์เหมือนเดิมนะคะ”

ความรู้สึกเปลี่ยนไปมากไหมชีวิตก่อนแต่งกับหลังแต่ง?
หมอโอ๊ค: “ไม่เหมือนครับ ต้องลองดู”
โอปอล์: “คือตอนเป็นหญิงโสดมันก็เรื่องหนึ่ง มีแฟนก็เรื่องหนึ่ง มีสามีแล้วก็เรื่องหนึ่ง เพราะเราไม่ใช่คนคนเดียวอีกต่อไปแล้ว เราต้องดูแลเรา เราต้องวางตัวให้ดีให้ละอายต่อสถานะภาพปัจจุบันด้วย”

นอกจากตกลงกันว่าจะอยู่ด้วยกันทุกวันอาทิตย์ มีข้อตกลงอย่างอื่นอีกไหม?
หมอโอ๊ค: “มีครับ คือเราจะไม่ทะเลาะกันข้ามวัน”
โอปอล์: “ปอล์ไม่ค่อยผิดเลยตั้งแต่คบกันมา ปอล์ไม่ค่อยผิดเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่โอ๊คค่ะ”

พร้อมจะมีน้องเลยหรือเปล่า?
หมอโอ๊ค: “ตามธรรมชาติครับ ถือว่าแล้วแต่โชค ตอนนี้ก็รอกันไปก่อน”
โอปอล์: “จริง ๆ ตอนนี้ก็ปล่อยนะคะ คือไม่ได้กำหนดว่าต้องมี ต้องมี แค่เราปล่อยไปถ้าหากเขามาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเราเองก็อยากมีเหมือนกัน”

รู้สึกยังไงที่คู่เราผ่านเสียงวิจารณ์มาเยอะ จนกระทั่งได้แต่งงานกัน?
โอปอล์: “ช่วงที่เราตัดสินใจคบกันเราไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเล่น ๆ และปอล์รู้สึกโชคดีมาตลอดที่ในที่สุดก็เจอคนที่รักเราและเรารักเขามากมายขนาดนี้ ดังนั้นสิ่งที่เราเจอมาในช่วงแรกๆ อย่างบางคนไม่พอใจ บางคนเม้าท์เรา ซึ่งมันอาจจะหนัก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคอะไรเลย และสุดท้ายเมื่อวันนี้มาถึงปอล์เองก็รู้สึกว่าไม่อยากอยู่โดยที่ไม่มีเขาอีกต่อไปแล้วค่ะ”
หมอโอ๊ค: “ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเรามองได้สองอย่างครับ คือมันอาจจะบั่นทอนเราหรือมันอาจจะเป็นบททดสอบเราก็ได้ และวันนี้ผมก็รู้แล้วว่าใครที่รักเรา ใครที่อยู่ข้างเราตลอด ผมถือว่าแม้แต่เรื่องร้ายที่สุดมันก็ยังมีสิ่งดีแฝงอยู่ในนั้นครับ”

ทำไมต้องเป็นผู้หญิงคนนี้?
หมอโอ๊ค: “โอปอล์เขาเป็นคนที่นึกถึงคนอื่นเสมอ และเป็นคนที่มีความรักมากมายให้ผม ให้ครอบครัวของผม ให้ครอบครัวของเขาและทุก ๆ คนจริง ๆ ซึ่งความรักของเขาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากมันทำให้ผมเข้าใจว่าความรักสำคัญแค่ไหนครับ”

เพราะอะไรต้องเป็นเขา?
โอปอล์: “เวลาเราเจอใครสักคนและเราไม่มีคำถามอะไรเลย มันคือความรู้สึกที่แบบ เจอแล้ว และหลังจากนี้ชีวิตฉันจนตายจะไม่มีวันไหนที่ไม่มีเขา ซึ่งปอล์ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้นกับปอล์ ปอล์ไม่เคยคิดมาก่อนว่าปอล์จะแต่งงาน จนวันที่ปอล์มาเจอกับพี่โอ๊ค คือปอล์เข้าใจเลยว่าสิ่งที่คนเขาพูดกันว่า ใช่ มันหมายความว่ายังไง เพราะปอล์ไม่ลังเล ปอล์ไม่คิดหน้าคิดหลัง ปอล์ไม่ต้องอะไรเลย เพราะตั้งแต่วินาทีนั้นปอล์รู้สึกแค่ว่าหลังจากนี้ปอล์ไม่อยากที่จะไม่มีเขาแล้ว และพอทุกวันนี้ตื่นมาปอล์เจอเขาทุกวัน ต่อให้ชีวิตต้องลำบากแค่ไหน ถ้าปอล์ได้กลับมาเจอเขาปัญหาทุกอย่างมันจบค่ะ”

มีคำสัญญาอะไรให้กันบ้างไหม?
โอปอล์: “ปอล์บอกกับพี่โอ๊คตั้งแต่ก่อนจดทะเบียนแล้วค่ะว่าทั้งชีวิตนี้ปอล์ให้เขาแล้วนะ ดูแลฉันด้วย”
หมอโอ๊ค: “เราพูดกันอยู่ตลอดครับว่าจะใช่ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไปจนถึงวันที่แก่เฒ่า เราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ”