news

การแต่งงานระหว่าง “สาวหล่อ” และ “สาวสวย” ซึ่งเป็นหญิงทั้งคู่ สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวจังหวัดชุมพร ท่ามกลางบรรยากาศการแต่งงานที่สนุกสนานร่าเริงของครอบครัวทั้งสองฝ่าย เป็นอีกคู่ที่ทลายกำแพงความเชื่อ ยืนยันความรักไม่มีข้อจำกัดจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 มี.ค. 60) ที่บริเวณหน้าโรงแรม ลอฟท์ มาเนีย บูติค อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นางสาวจิรนันท์ พิริยะตันติสุภา หรือ ติ๊ก อายุ 30 ปี (เจ้าบ่าว) ชาวมาบอำมฤต อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นักธุรกิจค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งอยู่ในชุดสูทสีครีม หูกระต่ายสีแดงเข้ม พร้อมด้วยบิดา-มารดา เพื่อนๆ ยกขบวนขันหมาก และเงินสินสอด 400,000 บาท ทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือ สร้อยคอพร้อมจี้ น้ำหนักรวม 20 บาท

ทำพิธีแห่เพื่อสู่ขอ นางสาวเสาวนีย์ ยวญเจริญ หรือ จุ๊บแจง อายุ 26 ปี ชาวอำเภอสวี จังหวัดชุมพร อาชีพทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ขบวนขันหมากผ่านด่านประตูเงิน ประตูทอง ขึ้นไปที่ชั้น 6 ของโรงแรม โดยมีญาติฝ่ายผู้หญิง (เจ้าสาว) รออยู่ก่อนแล้ว

พิธีการเป็นไปตามประเพณีทุกประการ โดยนางสาวจิรนันท์ (เจ้าบ่าว) นำเงินสินสอดทองหมั่น ยื่นให้ทาง บิดา-มารดาฝ่ายเจ้าสาว ขณะนั่งรออยู่ในห้องทำพิธี หลังจากนั้นเจ้าบ่าวพร้อมช่อดอกไม้สีม่วง และเพื่อนๆได้ลงมาที่ชั้น 5 โดยจะผ่านด่านประตูเงินประตูทองอีกรอบ จากฝ่ายเพื่อนเจ้าสาวเพื่อไปยังห้องเลขที่ 505 เมื่อเจ้าบ่าวพบหน้าเจ้าสาวจึงมอบช่อดอกไม้ให้ ส่วนฝ่ายเจ้าสาวแสดงความรักพร้อมกับหอมเบาๆ ที่หน้าผากของเจ้าบ่าวหนึ่งครั้ง ต่อจากนั้นทั้งคู่ได้ขึ้นไปยังห้องทำพิธีต่อที่ชั้น 6

สำหรับพิธีแต่งงานของคนทั้งคู่ ภายหลังทราบข่าว สร้างความฮือฮาให้กับชาวชุมพรเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าบ่าวเป็นผู้หญิงหรือสาวทอมที่มีความรักความเข้าใจ ชอบพอกับผู้หญิงด้วยกัน จนความรักสุกงอมนำมาสู่การจัดงานแต่งงานตามประเพณีและสู่ขออยู่กินกันอย่างคู่สามีภรรยาอย่างเปิดเผยต่อสังคม โดยที่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ คนรู้จักทั้งสองฝ่ายเห็นดีด้วยและเข้าใจยุคสมัยที่เปลี่ยนไป งานนี้ถือเป็นงานแต่งงานคู่แรกของจังหวัดชุมพรที่บ่าวสาวเป็นผู้หญิงด้วยกัน

ด้าน นางสาวจิรนันท์ พิริยะตันติสุภา หรือ ติ๊ก อายุ 30 ปี (เจ้าบ่าว) เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจมาก ตื้นตัน และตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รู้จักกับเจ้าสาวย่างเข้าปีที่ 4 โดยมีเพื่อนๆ แนะนำให้รู้จัก หลังจากนั้นก็สานต่อเอง (หัวเราะ) และต่อไปขอให้อยู่กันนานๆ (หัวเราะอีก)

ส่วนเจ้าสาวคือ นางสาวเสาวนีย์ ยวญเจริญ หรือ จุ๊บแจง อายุ 26 ปี ชาวอำเภอสวี บอกว่า ตื้นตันใจเช่นเดียวกัน ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ขอขอบคุณพ่อแม่ที่รับได้ในสิ่งที่เป็นอยู่ และขอบคุณป๊ากับม้า (พ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว) ที่ดูแลอย่างดีมาตลอดระยะเวลาที่คบกัน แรกเริ่มเป็นยังไง ปัจจุบันก็ยังคงเป็นอย่างนั้น เสมอต้นเสมอปลาย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากจะบอกอะไรเจ้าบ่าว เจ้าสาวจึงบอกเจ้าบ่าวว่า “อย่าทิ้งกันนะ อยู่กันนานๆ” พร้อมทั้งคู่หัวเราะใส่ต่อกัน