news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเพจดัง “หมอแล็บแพนด้า” เผยภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า… “ขอบพระคุณ มหาวิทยาลัย… และคณะสหเวชศาสตร์ ที่ทำให้รู้ว่าจบมาแล้วทำมาหากินไม่ได้เลยค่ะ ต้องหนีไปเรียนอย่างอื่นใหม่กันหมด จบก็เหมือนไม่สุดต้องไปเรียนอย่างอื่นใหม่ จะบ้าตาย อย่ามาเรียนนะคะ เตือนไว้ก่อน เสียเวลา” พร้อมเผยภาพบัณฑิตหนุ่มสาวที่สวมชุดครุยของสถาบันดัง

โดยเพจดัง “หมอแล็บแพนด้า” ได้นำข้อความและภาพดังกล่าวมาเปิดเผย พร้อมโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ผมโกรธจนถ้วยมาม่าในมือสั่น” เนื่องจากหมอแล็บเป็นศิษย์เก่าของคณะนี้ และในปัจจุบัน เจ้าตัวยังประกอบอาชีพเป็นนักเทคนิคการแพทย์ด้วย รวมทั้งได้อธิบายขยายความเกี่ยวกับคณะดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาไว้ในคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า การเรียนการสอนของคณะสหเวชศาสตร์ มี 4 สาขาวิชาด้วยกันคือ สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ สาขาวิชากายภาพบำบัด สาขาวิชาโภชนาการ และการกำหนดอาหาร และสาขาวิชารังสีเทคนิคและฟิสิกส์ทางการแพทย์

นอกจากนี้ “หมอแล็บแพนด้า” ยังได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เทคนิคการแพทย์นั้นทำงานในแล็บ ตรวจทุกอย่างเพื่อค้นหาโรค ไม่ใช่แพทย์ผู้ทำการรักษา โดยอธิบายว่าเป็นคนละอย่างกัน

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยออกมา ชาวโลกออนไลน์ต่างก็ให้ความสนใจและกดแชร์กันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้แสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าวที่ต่อว่าคณะและสถาบันที่เรียนจบมา และหากจะโทษก็ควรโทษตัวเองมากกว่า