จากกรณีเหตุอาคารคอนโดมิเนียม 6 ชั้น ที่กำลังก่อสร้าง ย่านคลองหก จ.ปทุมธานี เกิดพังถล่มลงมา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ส.ค.) ส่งผลให้มีคนงานจำนวนหนึ่งติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคาร พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงระดมค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ยังติดอยู่ในจุดเกิดเหตุตลอดทั้งคืน

 

ขณะที่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างติดตามสถานการณ์และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารยังคงมีชีวิตรอด อีกทั้งยังมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เกี่ยวกับเหตุอาคารถล่มครั้งนี้ด้วย คลิปวิดีโอเหตุการณ์จากพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพหลังอาคารถล่มเพียงไม่กี่วินาทีเอาไว้ได้ แสดงให้เห็นฝุ่นควันลอยคลุ้งไปทั่วพื้นที่ ท่ามกลางความมึนงงของผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนอีกคลิปหนึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดติดหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งสามารถบันทึกภาพช่วงเวลาที่อาคารพังถล่มลงมาได้อย่างชัดเจน

 

ขณะที่อีกหนึ่งคลิปเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก แสดงให้เห็นภาพหลังเกิดเหตุอาคารถล่ม ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของคนงานและประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่รู้สึกตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยมีพบเห็นคนงานบางส่วนที่วิ่งหนีตายออกมาจากอาคารได้ทัน บางคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการถล่มของอาคารกำลังก่อสร้างครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง