สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอปฏิบัติการช่วยเหลือชายหนุ่มชาวบราซิลคนหนึ่ง ที่กำลังนั่งอยู่ขอบหน้าต่าง ชั้นที่ 12 ของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง เพื่อหวังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นไปปฏิบัติการอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร โรยตัวลงมา พร้อมกับถีบร่างชายหนุ่มคิดสั้นกลับเข้าห้องได้อย่างปลอดภัย
ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ความยาวประมาณ 30 วินาที ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก แหล่งข่าวอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในประเทศบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชายหนุ่มคนหนึ่งคร่ำครวญและนั่งอยู่ที่ขอบหน้าต่างชั้น 12 ของอาคาร พร้อมที่จะตัดสินใจกระโดดลงมาทุกเมื่อ
ภาพเหตุการณ์แสดงให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้ากู้ภัยปฏิบัติการช่วยเหลือชายหนุ่มคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร มีเพียงเชือกสลิงเส้นเดียวที่ขึงเอาไว้ เจ้าหน้าที่ใช้สมาธิและรอจังหวะอยู่สักครู่ ก่อนจะโรยตัวลงมาเช่นเดียวกับหน่วยคอมมานโด เพียงแค่ 4-5 ก้าว เจ้าหน้าที่ก็เข้าจู่โจมชายหนุ่มคนดังกล่าว ถีบเข้าที่หน้าอกและดันร่างกลับเข้าไปอยู่ภายในห้องได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ที่เห็นเหตุการณ์โดยรอบ
อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการดังกล่าวผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกต่างชื่นชมกับการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือชายคิดสั้นอย่างเด็ดเดียว แต่ก็ยังมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอีกบางส่วน มองว่าเป็นปฏิบัติการช่วยเหลือที่รุนแรงเกินกว่าเหตุไปสักหน่อย ทั้งนี้ไม่มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับชายหนุ่มที่ถูกช่วยเหลือว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร