“พอล วอล์คเกอร์”นักแสดงหนุ่มวัย 40 ปี ที่จากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้ถูกนำร่างไร้วิญญาณเข้าทำพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเพื่อนสนิทและญาติๆเข้าร่วมงานเพียง 50 คนเท่านั้น

ตามรายงานระบุว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา และถูกนำร่างไปชันสูตรนานเกือบครึ่งเดือน ตอนนี้ร่างของพอล วอล์คเกอร์ ได้ถูกไปทำพิธีศพทางศาสนาที่ Forest Lawn Cemetery ในลอสแองเจลิสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในพิธีศพที่จัดแบบส่วนตัวนี้มีเพียงเพื่อนๆและคนในครอบครัวเข้าร่วงานเท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยควบคุมคนเข้า-ออกงานอย่างเข้มงวดด้วย

ในรายงานระบุว่าสถานที่จัดพิธีศพนี้เป็นสถานที่เดียวกับที่ฝังศพคนดังผู้ล่วงลับมากมายทั้ง ไมเคิล แจ็คสัน, ลูซิลล์ บอล, จอห์น ริทเทอร์ และ บริททานีย์ เมอร์ฟีย์

โดยผู้ที่เห็นพิธีดังกล่าวได้ระบุว่า “มีคนมาร่วมงานและกล่าวลาพอลไม่เยอะมาก มันยากสำหรับทุกคนที่จะพูดคุยกัน ทุกคนต่างก็น้ำตาคลอแล้วก็ไม่สามารถพูดบทสนทนาได้จนจบ”

ภายในงานยังมีภาพของพอล ขนาดใหญ่ที่ระบุปีเกิดและปีที่เสียชีวิตไว้ “มันเป็นวันที่เศร้ามากๆสำหรับหลายๆคน และดูรู้เลยว่าทุกคนยังไม่พร้อมที่จะกล่าวลาพอล พ่อแม่เขาก็อยู่ที่นั่นด้วย รวมทั้งพี่น้องและสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัว ทุกคนต่างกอดปลอบใจกันแน่นไม่ยอมปล่อยเลย”

โดยไทรีส เพื่อนสนิทของพอล วอล์คเกอร์ ก็ได้ขึ้นภาพขาว-ดำของพอลลงในอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “วันนี้ในห้อง เต็มไปด้วยคนที่นายรัก ฉันภาวนาอยากให้วันนี้เป็นวันแต่งงานของนายแทนจริงๆ… พระเจ้าทรงมีแผนที่ดีกว่าซึ่งเกินกว่าที่เราทุกคนจะเข้าใจ แต่ด้วยเหตุผลที่เห็นแก่ตัวหลายๆประการ เราอยากให้นายอยู่ที่นี่มากกว่า ได้หัวเราะกันอีก, แบ่งปันกันอีก, คุยกันอีก, ทำหลายๆอย่างร่วมกันอีก….แต่ฉันว่าคนเราคงไม่ได้ทุกสิ่งที่ร้องขอให้เกิดขึ้นในชีวิตนักหรอก…”

“แต่ภายในใจของพวกเราต่างก็เต็มไปด้วยความทรงจำที่พวกเราเคยทำด้วยกัน, 13 ปี ที่หัวเราะ, เมตตา, ถ่อมตัว และรักกัน….ฉันจะไม่ได้รับสิ่งเหล่านั้นแล้วเหรอ… ผมยังคงสวดมนต์ให้ครอบครัวของเขา, มีโดว์ ลูกสาวของเขาต่อไป นายคือเพื่อนรักที่ดีที่สุดในโลกนั่นคือสิ่งที่พวกเรารู้สึกได้ สู่สุคติเทวดาวอล์คเกอร์”

ทางด้าน ลูดาคริส แร๊ปเปอร์และนักแสดงดังที่ร่วมงานกับ พอล ใน Fast and Furious ก็ได้เข้าร่วมพิธีศพครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาได้โพสต์ภาพที่ใช้ในพิธีศพ ที่ระบุปีเกิดและปีที่เสียชีวิตไว้ พร้อมข้อความว่า “อยู่ในใจเร่าตลอดไป…”

ด้านนักแสดงสาว มิเชล โรดริเกซ จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกันก็ได้ทวีตข้อความด้วยเช่นกัน “วันนี้ฉันมาบอกลาผู้ชายที่เจ๋งที่สุด ผู้ชายที่ฉันไม่เคยแสดงออกเลยว่าฉันรักในตัวเขาและจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของเขามากแค่ไหน ‘เป็นหนุ่มน้อยม้าทองคำต่อไปนะ’ หวังว่านายจะได้รับข้อความทวีตของฉันบนสวรรค์ด้วยล่ะ ปล. นายพูดถูก “หยุดพูดแล้วลงมือทำได้แล้ว” รักนายนะพอล การจากไปของนายได้เติมเชื้อไฟในตัวฉัน แล้วพบกันใหม่ มีความสุขกับโลกหน้านะ”

ด้านแฟรงค์ มาร์แชล ที่กำกับภาพยนตร์เรื่อง Eight Below ที่พอลนำแสดงเมื่อปี 2006 ก็ได้ขึ้นข้อความในทวิตเตอร์ว่า “วันนี้เราไปร่วมส่งวิญญาณที่งดงามของพอล วอล์คเกอร์ อยู่ในใจตลอดไป…พอล วอล์คเกอร์”