ความคืบหน้าคดี ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ หรือ ต๊อบ วัย 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำ ในโครงการจัดสรร ม.2 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อ 3 เมษายน 2557 ยังไม่คลี่คลาย หลังพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเข้าร้องเรียกกับผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกให้ดำเนินการสอบสวนใหม่ เนื่องจากมีเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมารุมทำร้าย ก่อนจับร่างด.ช.ศุภชัยลงในสระน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย.2557 พ.ต.ท.พิเชรษฐ ปันกาวี พนักงานสอบสอนสภ.เมืองพิษณุโลก นี้ ได้เรียกสอบ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำอีกครั้งหลังจากมีการร้องเรียนของญาติผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังเชิญเยาวชนอีก 3 คนที่ระบุว่า เห็นเหตุการณ์หลังจากด.ช.ศุภชัยจมน้ำแล้วมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

เบื้องต้น ด.ช.บอย ได้กลับคำให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปคนละทางกับการให้ข้อมูลสื่อมวลชนและพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดย ด.ช.บอย ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มาเล่นน้ำที่สระกับ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต หลังจากนั้น ด.ช.ศุภชัย ได้เกิดจมน้ำต่อหน้าเพื่อน โดยเพื่อนไม่สามารถช่วยเหลือได้ จากนั้น เพื่อนอีก 3 คนที่ตามมาที่หลังได้เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้แต่ไปตามคนงานก่อสร้างมาดู แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เช่นกัน กระทั่งเรียกจนท.กู้ภัยมางมร่างขึ้นมา ซึ่งในการให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ ด.ช.บอย ก็ตรงกับ ด.ช.อาม นามสมมุติ อายุ 9 ปี ที่ตามมาจะเล่นน้ำด้วยกัน

จากการให้การของพยาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนใหม่ เนื่องจากพยานได้กลับคำ โดย ด.ช.บอย อ้างว่า กลัวแม่ของ ด.ช.ศุภชัย จะต่อว่า ว่าพาลูกชายมาเล่นน้ำจนเสียชีวิต จึงบอกเรื่องขึ้นมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้าย ทั้งนี้ หลังจาก ด.ช.บอย ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วมารดาของ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต ก็รอสอบถาม ด.ช.บอย อีกครั้งว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ ด.ช.บอย เกิดอาการเครียด เนื่องจากถูกสอบถามและกดดัน จึงไม่ยอมพูดและร้องไห้ออกมา

และเมื่อพนักงานสอบสวนนำตัวด.ช.บอยไปสอบสวนอีกรอบ ปรากฏว่า ด.ช.บอยก็กลับคำให้การกลับมาดังเดิมอีกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายด.ช.ศุภชัย ทั้งนี้ พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ หัวหน้าพนักงานสอบสวนจึงนำตัว ด.ช.บอย ไปอยู่กับพ่อและแม่ของ ด.ช.บอย เพื่อให้หายความกดดัน ก่อนจะเรียกตัวมาสอบปากคำใหม่ภายหลัง

ด้านนางกัลยา เกตุนาวา มารดาของ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่า ด.ช.บอย เพื่อนลูกชาย ทำไมมากลับคำกับตำรวจ เนื่องจากวันที่มาพักอยู่กับตน ยังเล่าถึงเหตุการณ์เกิดขึ้นให้ฟังเกือบทุกขั้นตอน แต่มาวันนี้กลับให้การอีก ถ้าไม่พูดเรื่องนี้ วันที่ 7 เมษายน ตนก็คงเผาน้องต็อบไปแล้ว หากคดียังไม่คลี่คลาย ก็จะยังไม่ทำการเผาศพลูกชาย ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่มั่นใจว่าลูกชายของตนถูกทำร้ายก่อนจมน้ำเสียชีวิตแน่นอน เพราะศีรษะของลูกชายมีลักษณะบวมช้ำคล้ายถูกของแข็งกระทบอย่างแรง