ขวัญ อุษามณี

ถ้ายกให้เป็นเจ้าแม่เกาเหลาของวงการบันเทิง ตำแหน่งนี้คงไม่พลาดมาตกที่นางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” เป็นแน่แท้ เพราะมีข่าวไม่กินเส้นกับดารานักแสดงหลายคนเหลือเกินไม่ว่าจะรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก และล่าสุดตกเป็นข่าวกับพระเอกหน้าใหม่ “กาย นวพล” ที่มีขาเม้าท์จากกองละคร “หอบรักมาห่มป่า” กระพือข่าวว่าทั้งคู่มิชอบขี้หน้ากันเท่าไหร่ เพราะด้วยความที่ฝ่ายชายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ฝีมือยังอ่อนหัดแถมยังไม่ตั้งใจทำงาน ทำเอาสาวขวัญถึงกับของขึ้นไม่สบอารมณ์กับความไม่ตั้งใจของหนุ่มกาย เจอปล่อยข่าวแบบนี้เห็นที่ต้องไปฟังคำชี้แจงจากปากแล้วขวัญล่ะจ๊ะ

     “ไม่มีอะไรค่ะ หนูแค่แหย่กันเล่นเฉยๆ ล้อเขาเล่นเพราะว่ากายนี่ก็คือล้อกันเล่นได้ใช่ไหม อายุก็ใกล้ๆ เคียงกัน ก็เป็นเพื่อนกันในกอง ก็เล่นกันเองไม่มีอะไร”

สนิทกันมากแค่ไหน
      “ก็สนิทกันแบบเป็นผู้ร่วมงานกว่าคนในกองทั่วๆ ไปทุกคน ก็ไม่ได้สนิทมากที่จะมีข่าวต่อว่าจะจีบกัน หรือว่าไม่สนิทเลยที่จะมีข่าวออกไปว่าเกาเหลากัน ไม่ถูกกันหรืออะไรอย่างเนี้ย อยากให้คิดถึงธรรมของผู้หญิงผู้ชาย ถ้าหนูไปทำอย่างนั้นเขาก็ต่อยหนูสิ ใครจะไปกล้าทำ ไม่มี”

จากที่ร่วมงานกันเป็นยังไงบ้าง
      “ถือว่ากายเป็นคนเครียดในการทำงานค่ะ เขาจะตั้งใจของเขา”

ตามข่าวบอกว่าเขาไม่ตั้งใจทำงานก็เลยทำให้เราหงุดหงิด
      “หนูว่าไปถามคนเขียนดีกว่า คนเขียนเขาน่าจะอยู่ในเหตุการณ์ รู้ทุกอย่างเลย (แล้วเรื่องจริงเป็นยังไง) กายเป็นคนตั้งใจทำงาน ขวัญเชื่อว่าเลือดศิลปินของคุณพ่อคุณแม่เขาก็อยู่ในตัวอยู่แล้วเพราะฉะนั้นขวัญว่าตรงนี้ไม่ต้องพูดถึงความสามารถเขาเลย”

งงกับข่าวไหม
      “ไม่งงนะ มันเป็นเรื่องที่เคยชิน แล้วขวัญก็โดนตลอด ฉะนั้นมันก็คือเรื่องปกติที่ขวัญเป็น”

มีข่าวออกมาแบบนี้ได้คุยกับกายไหม
      “โอ้ย..หนูรู้ตั้งนานแล้ว รู้ตั้งแต่ผู้จัดการเขามาล้อที่กองแล้ว”

ข่าวออกมาเป็นการโปรโมทละครหรือเปล่า
      “เรื่องนี้หนูไม่ทราบ เพราะว่าหนูเป็นนักแสดงก็ทำหน้าที่ของหนูไป เรื่องการโปรโมทมันก็เป็นหน้าที่ของทีมงานค่ะ ก็แล้วแต่ละฝ่ายเรื่องการทำงานหนูไม่ทราบ”