พระเอกหน้าใส มาริโอ้ เมาเร่อ โนคอมเม้นท์! แฟนคลับจีนแอนตี้หลังควงแฟนสาว กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ฉลองวันเกิดประเทศญี่ปุ่นสองต่อสอง! แจงเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ออกตัวไม่รู้ทั้ง 2 ประเทศมีปัญหาหนัก เชื่อไม่กระทบงาน วอนมองที่ผลงานดีกว่า เผยสาวกุ๊บกิ๊บ ลบรูปออกแล้วเพื่อความสบายใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแฟนคลับจีนโจมตีหนักหลังควงแฟนสาว กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ไปเที่ยวญี่ปุ่น มาริโอ้ เมาเร่อ ชี้แจงว่า

”จริงๆ มันเป็นเรื่องเซนซิทีฟนิดนึงเราก็ไม่รู้ก่อนเป็นเรื่องของ 2 ประเทศ จริงๆ คือโอ้อยากบอกว่าเรารู้ตอนก่อนที่จะไปเรื่องไม่ได้หนักขนาดนี้ พอไปก็หนักหน่อยจริงๆ อยากให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย เพราะว่าเป็นเรื่องที่เราก็ไม่อยากให้เกิด (โดนโจมตียังไง?) ไม่เท่าไหร่แต่ก็มีแฟนคลับที่เขาไม่พอใจ แต่เรื่องนี้โอ้ไม่อยากพูดอะไรเยอะ

(กุ๊บกิ๊บโดนโจมตีเยอะ) ใช่ครับ ยังไงก็ให้กำลังใจกันดีกว่าไม่อยากให้เครียด (มีผลกระทบกับผลงานที่จีนมั้ย?) ไม่เกี่ยวครับเขาน่าจะมองที่ผลงานมากกว่า ถ้าแฟนคลับจีนดูอยู่ยังไงอยากให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายอย่าเครียดอยากให้ดูที่ผลงาน (มีข่าวว่าแฟนคลับจีนไม่พอใจมากไล่ไปทำงานที่ญี่ปุ่น?) ไม่มีครับ

(กุ๊บกิ๊บลบรูปออกเลย?) นิดหน่อยครับเพื่อความสบายใจจริงๆ มันไม่มีอะไรหรอกครับ คือเป็นทริปที่แพลนกันมาล่วงหน้าตั้งนานแล้วก็ไปเลยไปเที่ยวกันนิดหน่อยแป๊บเดียวครับไม่กี่วัน (พาเขาไปฉลองวันเกิด?) ไปวันเกิดเขาด้วยแล้วไปทำงานนิดหน่อยไปกันสองคนครับและมีของขวัญเป็นกระเป๋าตังค์ก็แฮปปี้มาก (ลากเสียง)”