ใบเตย

วันนี้ (21 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.กิตติพศ ชำนาญเท พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย รับแจ้งจาก น.ส.สุธีวัน ทวีสิน อายุ 23 ปี หรือ ใบเตย อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดังว่ามีขโมยเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 9/74 หมู่บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว-เสนา 2 ถนนลาดพร้าว-วังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์โฮม สูง 3 ชั้น เนื้อที่ 24 ตารางวา ตั้งอยู่ติดประตูเข้า-ออกหลังหมู่บ้าน จากการตรวจสอบชั้นล่างของบ้านพบรอยรองเท้าเปื้อนดินจำนวนมาก ซึ่งรอยรองเท้าดังกล่าวมาจากทางห้องครัว คาดว่า น่าจะเป็นจุดที่คนร้ายปีนเข้ามาจากทางช่องระบายอากาศ โดยเอกสารชั้นล่างถูกรื้อค้นออกมากองไว้ที่พื้น ประตูเลื่อนกระจกด้านหลังบ้านถูกเปิดออก บริเวณหลังบ้านที่เป็นรั้วซีเมนต์กั้นเสริมขึ้นมาจากกำแพงหลังบ้านยังมีรอยแตกหัก นอกจากนี้ ยังพบรอยรองเท้าคนร้ายเดินขึ้นบันไดไปยังชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องนอนของ น.ส.สุธีวัน ซึ่งในห้องนอนมีร่องรอยรื้อค้นกล่องเครื่องสำอาง โดยคนร้ายได้ขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส และแบล็กเบอร์รี่รุ่นโบล 9900 ไปอย่างละ 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท

น.ส.สุธีวัน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) รายการ “ตีท้ายครัว” มาถ่ายทำที่บ้านตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น จากนั้นตนได้เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตย่านมีนบุรีต่อ และกลับเข้ามาบ้านอีกทีเวลาประมาณตี 1-ตี 2 โดยปิดประตูทั้งด้านหน้าและหลังเสร็จ แต่เปิดช่องระบายอากาศในห้องครัวไว้แล้วเข้านอนเป็นคนสุดท้าย โดยไม่ได้ล็อกประตูห้องนอน คาดว่า คนร้ายน่าจะย่องเข้ามาตอนดึก หลังจากเข้านอนไปแล้ว ซึ่งเมื่อตื่นมาตอนเช้าน้องชายมาบอกว่าเมื่อคืนมีขโมยขึ้นบ้าน ตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้อง พบว่า มีเพียงโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องถูกขโมยเท่านั้น ส่วนเงินสดในกระเป๋าสะพายที่อยู่ใกล้กันมีเงินจำนวน 30,000 บาท คนร้ายไม่ได้ขโมยไป ซึ่งตอนแรกรู้สึกตกใจกลัวมากถึงกลับร้องไห้ เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้แค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น และถือเป็นหลังแรกที่ซื้อด้วยตนเองในราคา 5 ล้านบาท ซึ่งกลับมาเจอเรื่องแบบนี้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน และแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ทางต้นสังกัดทราบแล้ว เนื่องจากช่วงเช้าจะต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตงานเทศกาลผลไม้ ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ต้องเลื่อนไฟลต์บินออกไปก่อน เพื่อรอแจ้งความให้เสร็จเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยเดินทางไปในช่วงเย็นแทน

“แปลกใจที่คนร้ายเอาไปแต่โทรศัพท์ โดยไม่เอาเงินไปด้วยทั้งที่กระเป๋าสะพายอยู่ใกล้กัน แต่ไม่ได้วิตกอะไร เพราะข้างในมีแต่เบอร์โทรศัพท์และรูปถ่ายกับเพื่อนๆ และรูปเซ็กซี่บางส่วนเท่านั้น ไม่ได้มีคลิปลับหรือภาพโป๊อะไร เพียงแต่รู้สึกเสียดายเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ติดต่องานและเพื่อนฝูงในนั้น และไม่สงสัยคนในบ้าน เพราะเป็นญาติพี่น้องกัน แต่สงสัย รปภ.เพราะก่อนหน้านี้ได้ยินมาว่า มี รปภ.ของหมู่บ้านเข้าไปขโมยของในหมู่บ้าน คิดว่า คนร้ายน่าจะหวังเพียงทรัพย์สินจึงไม่ทำร้ายอะไร เพราะโทรศัพท์ที่ถูกขโมยวางอยู่ติดกับตัว ยอมรับว่า หลับไปโดยไม่รู้สึกตัวจริงๆ เพราะความเพลีย ต่อไปคงต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ และอยากเตือนผู้ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง โดยเฉพาะผู้หญิงให้ระมัดระวังให้ดี อย่าประมาท เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนกับดิฉัน” น.ส.สุธีวัน กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านฝั่งตรงข้าม และในหมู่บ้านแล้ว พร้อมเรียก รปภ.ที่เข้าเวรผลัดกลางคืนมาสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้าย โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะปีนเข้ามาจากกำแพงหลังบ้าน เพราะหลังบ้านเป็นป่าหญ้ารก ไม่มีใครพักอาศัย แต่คนร้ายน่าจะมีความชำนาญถึงได้ปีนกำแพงสูงกว่า 5 เมตรได้เป็นอย่างดี และเข้าไปโดยที่ รปภ.ของหมู่บ้านไม่รู้ ทั้งที่อยู่ติดกับป้อมยาม แต่ทั้งนี้ ทราบมาว่า ก่อนหน้านี้ เคยมี รปภ.ของหมู่บ้านคนหนึ่งถูกไล่ออกไปแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย แต่ยังมีผู้พบเห็นเดินป้วนเปี้ยนแถวหมู่บ้านเป็นประจำ จึงให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวน

สำหรับ ใบเตย อาร์สยาม ล่าสุด มีผลงานเพลง อัลบัมรวมพิเศษ “สโมสรชิมิ” ร้องร่วมกับ 3 สาวบลูเบอร์รี่ กระต่าย และ กระแต และอัลบัมเดี่ยว “เช็คเรทติ้ง” ชุดที่ 1 เพลง เช็คเรทติ้ง โคโยตี้ค่ะพี่ และสกัดดาวยั่ว ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่ ามีความสนิทสนมกับ นายวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ จนเป็นข่าวซุบซิบในแวดวงบันเทิงอยู่ในขณะนี้ด้วย