new

 

เป็นสายบุญที่ทำบุญไม่เคยขาดจริงๆ สำหรับ “แม่แก้ว” คุณแม่คนเก่งของพระเอกหนุ่มสุดหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่มักจะมีกิจกรรมออกไปทำบุญให้แฟนๆ ได้ร่วมอนุโมทนาอยู่เป็นประจำ

และล่าสุด แม่แก้ว ก็ได้แชร์อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำเอาหลายๆ คนแอบน้ำตาคลอ เมื่อแม่แก้วได้พบกับคุณยายวัย 80 ปี ที่ออกมาขายไข่เพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง

โดย แม่แก้ว ได้โพสต์ภาพคุุณยายและข้อความลงในอินสตาแกรม @keaw_jung ว่า “วันนี้ตั้งใจไปกราบคุณแม่ชี กำลังจะเลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง เห็นคนนั่งขายของอยู่ใต้ต้นมะขามมาแต่ไกล พอเข้าไปใกล้ๆๆๆๆ กลับเป็นคุณยายวัย 80 อดไม่ได้ที่จะต้องอุดหนุน ให้คุณยายกลับบ้าน ขอเหมาทั้งหมด มีเท่าไหร่เอาหมดเลยค่ะ

คุณยายดีใจมากๆๆๆๆ เห็นน้ำตาคลอด้วย และบอกอีกว่า ฝากแผงไข่ไก่และไข่เป็ด กะข้าวเขาไว้ เอาด้วยอีกมั้ย แม่รีบตอบทันที เอาค่ะคุณยาย เอาหมดเลยนะคะ จะเอาไปอะไรเยอะแยะ แถมถามต่อ…จะเอาไปวัดและแจกค่ะ คุณยายรีบสาธุ และพูดเบาๆ ออกจากความรู้สึก ที่เก็บมานานแสนนาน ให้แม่ฟังทั้งน้ำตาคลอว่า เมื่อก่อนมีทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านรถที่ดิน อย่างสบาย พอมาตอนนี้อายุ 80 แล้วไม่เหลืออะไรเลย อยู่ตัวคนเดียว ทั้งชีวิต มานานแล้ว

แต่ดีอย่าง ไม่เคยป่วยเลย เพราะทำงาน เพราะทำงาน ไม่เคยได้พักเลย โถ คุณยายคุณพระรักษาไว้แล้วค่ะ สาธุ และคุณยายก็หยิบเงินจากแม่อย่างดีใจอกดีใจพร้อมสาธุ อวยพรให้ และขอพรที่คุณยายให้มาขอให้ย้อนกลับหาคุณยายเป็นร้อยเท่าพันเท่า นะคะ ขอให้แข็งแรงๆๆๆ นะคะ เอาไปถวายวัดทั้งหมด คุณยายก็ได้บุญด้วยนะคะ”