‘ถาวร เสนเนียม’ เผย รู้กลุ่มคนร้ายบึ้มเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯแล้ว อ้างนักการเมืองสมุทรปราการเอี่ยว ด้าน รอง ผบ.ตร. เผย คืบหน้าระเบิด 2 จุดใหญ่ในม็อบ กปปส. ได้พยานหลักฐานเพิ่มมากขึ้น ปรับ รปภ. ร่วมกับม็อบแล้ว

 

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุปาระเบิดที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า ตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายแล้ว เพราะกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ส่วนเหตุการณ์ที่ถนนบรรทัดทองนั้น ที่ทาง ศอ.รส. ระบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีการโต้แย้งไปแล้ว เพราะหลักฐานที่ได้โยงไปถึงเหตุระเบิดที่บางนา และเชื่อมไปถึงนักการเมืองในสมุทรปราการ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการหารือกับตำรวจแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจะเป็นไปอย่างเข้มข้นมากขึ้น และมีการเข้าเวรรวมกับการ์ด กปปส.

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังมี 7 เวทีเช่นเดิม และแต่ละเวทีจะเดินหน้าปิดสถานที่ราชการต่อ โดยวันนี้ ตนเองจะไปปิดที่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพราะนี่คือเงินฝากของประชาชน พนักงานบางส่วนจึงมาแจ้งต่อ กปปส. อีกทั้ง ตนเองก็เป็นห่วงที่รัฐบาลไปเอาเงินฝากของประชาชนที่เป็นรัฐวิสาหกิจ จึงอยากแนะนำให้รัฐบาล ไปกู้เอกชนมาจ่ายโครงการรับจำนำข้าวแทน

 

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ตำรวจพฐ. ได้หลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก เพราะเพิ่งสามารถเข้าพื้นที่ไปตรวจสอบอย่างละเอียดได้เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะ กระเดื่อง ระเบิดที่ตกอยู่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ส่วนระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ล่าสุด ต้องขอบคุณแกนนำม็อบที่ให้ตำรวจเข้าไปตรวจพิสูจน์ ได้หลักฐานอย่างมาก

 

ส่วนรายละเอียดคงต้องรอความชัดอีกครั้ง ว่ามีใครคือผู้กระทำการเช่นนี้ ซึ่งล่าสุดได้คุยกับแกนนำ เพื่อปรับแผนในการ รปภ. ม็อบแต่ละจุด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยตำรวจจะเป็นคนสกัด ตรวจค้น ก่อนเข้าม็อบแต่ละจุด ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึงช่วงเช้า