พายุหมุน

พายุหมุน

 

เกิดพายุหมุนขนาดใหญ่ ที่บ้านเซ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พัดจากบริเวณสี่แยกบายพาสอุดรธานี-หนองคาย ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านเข้าในพื้นที่เทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง อ.เมือง สร้างความเสียหายให้กับเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าจนกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ป้ายสัญญาณจราจร ป้ายโฆษณา และบ้านเรือนราษฎรพังอีกหลายหลังในหลายหมู่บ้าน ทั้งนี้ ยังพบมีผู้บาดเจ็บถูกเสาบ้านล้มทับ ก่อนถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม

นอกจากนี้ บ้านของ นายสวัสดิ์ บรรเทา ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 บ้านเซ ซึ่งเป็นไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง ปลูกอยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ก็ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายไปทั้งหลัง ส่วนรถอีตั๊ก หรือรถพ่วงขนอุปกรณ์การเกษตร น้ำหนักกว่าร้อยกิโลกรัม ก็ถูกลมพายุพัดลอยไปตกอยู่กลางท้องนาด้วย ห่างจากบ้านราว 60 เมตร

จากการสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่เทศบาลหนองขอนกว้าง เบื้องต้นพบว่า ลักษณะความเสียหายจะมีรัศมีราว 100 เมตร เป็นทางยาวไปตามร่องลมพายุพัดผ่าน และเสียหายรุนแรงที่สุดที่บ้านเซ จำนวน 6 หลัง บ้านหนองหิน 3 หลัง และบ้านอุดมพัฒนา 2 หลัง มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ขณะนี้ได้ให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้าไปแล้ว และในวันนี้ (25 ก.ค. ) จะเร่งสรุปความเสีย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามต่อไป