เมื่อเวลา 05.35 น. พ.ต.ท ชีวิน กสิกรรม พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 58-59 เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 224 ถนนโชคชัย-ครบุรี ตอนพะโค-หนองสนวน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้งบ้านพนาหนองหิน ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี พบรถปิกอัพ ยี่ห้อเซฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ผว 2431 นครราชสีมา พุ่งชนประสานงานรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน บน 57 ชัยภูมิ สภาพอัดก็อปปี้ บนพื้นผิวถนนมีสิ่งของอาหารแห้ง เช่นข้าวสาร ปลาร้า และผลไม้นานาชนิด ตกเกลื่อนกลาด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลครบุรี

ส่วนรถปิกอัพ ยี่ห้อเซฟโรเลต พบร่างชายไทย เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือนายภานุพงษ์ แผ่วไธสง อายุ 39 ปี เสียชีวิตคาเบาะคนขับ โดยนายภานุพงษ์ยืมรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต จากเพื่อนเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา โดยขับหลบหนีด่านตรวจตามเส้นทางหลัก ต่อมารถได้แล่นแหกโค้งกินเลน พุ่งชนประสานงานรถปิกอัพคันคู่กรณีที่มี นายสายันห์ เมฆขุนทด อายุ 46 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ เป็นคนขับนำญาติพี่น้องเดินทางไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ในเขตจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเหตุให้เด็กหญิงที่โดยสารมากับนายสายันห์ เสียชีวิตอีก 2 รายคือ ด.ญ.รุ่งทิวา พิมพร อายุ 6 เดือน และ ด.ญ.ภัทรินทร์ เทพบัวลี อายุ 6 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

ทั้งนี้เพื่อนของนายภานุพงษ์ซึ่งเป็นเจ้าของรถเชฟโรเลต เผยว่านายภานุพงษ์มาขอยืม บอกว่าจะขับรถไปซื้อของ แต่ตนก็พยายามห้ามเนื่องจากนายภานุพงษ์มีอาการคล้ายเมาสุรา สุดท้ายเจ้าของรถต้องให้ยืม แต่เมื่อเห็นว่านายภานุพงษ์ไม่นำรถกลับมาคืน เจ้าของรถจึงแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจโพธิ์กลาง เพื่อให้สกัดรถของตน เนื่องจากเกรงว่าหากนายภานุพงษ์ขับไปอาจจะเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุสกัดแต่ไม่พบ จนกระทั่งมาทราบว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนประสานงานกับรถยนต์อีกคันหนึ่งจนเป็นเหตุให้นายภานุพงษ์เสียชีวิตดังกล่าว