new

วันที่ 15 มิ.ย. 63 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังจากที่ น.ส.พิกุลทอง หรือ เฟิร์ส บุญภา อายุ 26 ปี หนึ่งในสมาชิกของแก็งปาร์ตี้บางบัวทอง ถูกเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการติดตามจับกุมตัว ได้ที่ตลาดโรงเกลือท่าล้อ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 264/2563 ลงวันที่ 12 มิ.ย.63 หลังจากพบว่า น.ส.พิกุลทอง กระทำผิดเงื่อนไขของศาลโดยไม่มีวินัยในการใช้อุปกรณ์ควบคุม ไม่ค่อยชาร์จแบตต้องให้ทางเจ้าหน้าที่โทรคอยแจ้งเตือนตลอด ศาลจึงยกเลิกสัญญาประกัน ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ตามหลักเกณฑ์การปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยอุปกรณ์อิเลคทรอนิค (EM) ในคดีช่องโจรกับก๊วนปาร์ตี้บางบัวทอง ก่อนจะถูกควบคุมตัวกลับมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. หลังจากรายงานตัวกับศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว น.ส.พิกุลทอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์แล้ววันแรก ตนตั้งใจจะเดินทางไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด แต่ปรากฏว่ากำไลติดตามตัว มันจะมีปัญหาในเรื่องของการชาร์จแบต ทำให้เกิดตวามยุ่งยากพอสมควร บางทีตนชาร์จไว้ไม่เต็มก็ทำให้สัญญานอ่อนหรือดับไปก็มี แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเองที่ทำให้มีปัญหา ในวันนี้ตนเลยขอศาลเปลี่ยนการจากใส่กำไลอีเอ็มข้อเท้ามาเป็นการซื้อกรมธรรม์ประกันตัวผู้ต้องหาแทน ซึ่งศาลก็อนุญาตให้เปลี่ยนเงื่อนไขการประกันตัวจากกำไลข้อเท้ามาเป็นกรมธรรม์ ทำให้ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้นที่จะไม่ต้องทำผิดเงื่อนไขกับศาลอีก

น.ส.พิกุลทอง กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวและนำตัวตนกลับมาจากจังหวัดกาญจนบุรีนั้น ตนก็ไม่ได้ขัดขืนหรือมีปัญหาอะไร เพราะรู้ว่าเราทำผิดเงื่อนไขเอง ส่วนเรื่องที่ตนไม่รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่นั้น เป็นเพราะว่าตนไม่กล้ารับเบอร์แปลกๆในช่วงนี้ เพราะถูกโทรศัพท์เบอร์แปลกๆโทรมาต่อว่าและด่าทอเป็นประจำ ทำให้เมื่อเห็นว่าเป็นเบอร์ที่ไม่รู้จักก็จะไม่รับสายเด็ดขาด จึงไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ที่เจ้าหน้าที่โทรมาติดตามสอบถาม แต่หากเป็นเบอร์เดิมตนจะรับสายและรายงานตัวทุกครั้ง