news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่อ้างว่าเกิดขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เป็นภาพของผู้ใช้บริการรถโดยสารสามารถบันทึกภาพชายคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นพนักงานประจำจุดรับฝากกระเป๋าสัมภาระ โดยที่ชายคนนั้นแอบล้วงค้นกระเป๋าและชิงทรัพย์สินผู้อื่นไปอย่างแนบเนียน

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ระบุข้อความในคลิปว่า “ดูพฤติกรรมพนักงานรับฝากกระเป่าหมอชิต ชั้น 2 ฝั่งขาออกครับ เขาฝากไว้ ไม่ได้ให้ฝากตรวจสอบ ช่วยแชร์กันหน่อยครับ”

สำหรับคลิปวิดีโอความยาวกว่า 3 นาที แสดงให้เห็นภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่งกายคล้ายชุดยูนิฟอร์ม ซึ่งระบุว่เป็นพนักงานประจำจุดรับฝากกระเป๋าในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ชายคนดังกล่าวนั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติก หูสวมหูฟังบูลทูธ มักมีอาการนั่งไม่อยู่กับที่ เดี๋ยวก้มเดี๋ยวเงย โดยในแต่ละครั้งที่เคลื่อนไหว มือคล้ายจะพยายามล้วงเข้าไปในกระเป๋าสัมภาระที่ผู้โดยสารฝากเอาไว้อย่างแนบเนียน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเกิดการวิจารณ์การบริการด้านอื่นๆ ของสถานีขนส่งแห่งนี้อีกด้วย ทั้งนี้เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวยังฝากเตือนผู้ที่ใช้บริการสถานีขนส่งตามที่ต่างๆ อย่าไว้ใจผู้อื่นจนเกิดไป ไม่ควรทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ที่กระเป๋าสัมภาระที่ต้องใช้บริการฝาก

นอกจากนี้ ยังฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เกรงว่าพฤติกรรมเช่นนี้จะเกิดขึ้น จนสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลที่จะมีผู้เดินทางและใช้บริการสถานีขนส่งแห่งนี้เป็นจำนวนมาก