news

หลังจากที่ศาลอาญาออกหมายจับ ครูปรีชา ใคร่ครวญ และ นางรัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น ในข้อหาแจ้งความเท็จ ให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน และกระทำการให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา จนกระทั่งได้มีการควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ก่อนจะได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (4 มี.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน “ครูปรีชา” พบว่า ภายในบ้านมีรถจอดอยู่ 4 คัน รวมถึงรถกระบะฟอร์จูนเนอร์ สีดำ คันที่ไปรับ ครูปรีชา และ เจ๊บ้าบิ่น ที่ศาลอาญาฯ ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวได้ยินเสียงผู้ชายคล้ายกับเสียงของ ครูปรีชา อยู่ภายในบ้าน แต่เมื่อพยายามเรียก ก็ไม่มีใครออกมาพบ จึงโทรศัพท์ไปยังเบอร์ของครูปรีชาแต่ก็ไม่มีผู้รับสาย

จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังบ้านของ นางรัตนาพร หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” ก็ปิดเงียบเช่นเดียวกัน จึงได้สอบถาม เพื่อนบ้าน บอกว่ายังไม่กลับมา น่าจะไปพักอยู่บ้านญาติ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เจ๊บ้าบิ่น ไม่โกหก เพราะตนซื้อลอตเตอรี่ชุดใหญ่กับเจ๊บ้าบิ่น เป็นประจำ
โดย เจ๊บ้าบิ่น ก็ถ่ายรูปลอตเตอรี่ทุกครั้ง ตนยังเคยถามว่าจะถ่ายไปทำไม เจ๊บ้าบิ่นก็บอกว่าถ่ายไว้เผื่อถูกรางวัลที่ 1 จะได้ขอส่วนแบ่ง ทั้งนี้รู้สึกสงสารและเห็นใจ เจ๊บ้าบิ่น ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวไป นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า ครูปรีชา ไม่มีใครโกหกแน่นอน

ทีมข่าวยังเดินทางต่อไปที่ วัดชุมพลชนะสงคราม หรือ วัดใต้ พบว่ามีแม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่เพียง 1 แผง และไม่พบ นางปณัญชยา หรือ “เจ๊เกียว” มาขายแต่อย่างใด

นางชวนชม แม่ค้าลอตเตอรี่ บอกว่า วันนี้เจ๊เกียวและคนอื่นๆ ไม่มาขาย เพราะยังไม่มีใครได้รับลอตเตอรี่ มีเพียงตนที่ได้โควต้าของน้องสาวก่อนเจ้าแรก จึงมาขายก่อน คาดว่าวันนี้ เจ๊เกียว คงจะไปรับลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯ ส่วนตัวเชื่อว่า เจ๊เกียว พูดความจริง และเจ๊เกียวก็เป็นคนดี ตั้งแต่มีข่าวก็ไม่เห็นว่ามีความเครียดแต่อย่างใด ก็ยังมาขายตามปกติ