news

 

เรียกว่ามาแรงแซงทุกทางโค้ง ยังไม่ตกกระแสเลยจริงๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ที่ล่าสุดถูกมองว่าตอนนี้ขึ้นแท่นลูกรักของบอสใหญ่ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ เบียดรุ่นพี่ในสังกัดอย่าง บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เป็นที่เรียบร้อย

โดยงานนี้ ฟิล์ม ธนภัทร ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ผู้ใหญ่รักทุกคนเท่ากันหมด แต่อยู่ที่จังหวะชีวิตของแต่ละคนมากกว่าว่าจะรับละครในช่วงนั้นๆ ได้ไหม พร้อมยืนยันไม่อาจเอื้อมแย่งตำแหน่งลูกรักจากใครแน่นอน

บี้ยกตำแหน่งลูกรักพี่บอยให้เรา ?
“โอ้ย…ในช่องผมว่าเขารักทุกคนเท่ากัน ไม่มีใครเป็นลูกรักหรือเขารักใครเป็นพิเศษ เพราะว่าผมเชื่อว่าผู้ใหญ่เขาให้โอกาสเด็กๆ ทุกคนในช่อง ให้ทุกคนมีโอกาสทำตามความฝันของตัวเองให้ดีที่สุด”

เหมือนตอนนี้เรางานแน่น กำลังมาแรงในช่อง ?
“อย่างงานละครของผม ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราก็ต้องเต็มที่ รับไว้ทุกโอกาสดีกว่า (ยิ้ม) ผู้ใหญ่ก็ป้อนงานให้เรื่อยๆ ทุกคนเท่ากัน แล้วแต่จังหวะโอกาสชีวิต บางคนติดคิวส่วนตัวหรือเรียน ก็ตามจังหวะ ตามโอกาสเลย ส่วนผมเท่าที่เห็นยังมีละคร 2 เรื่องอยู่ แต่เรื่องอื่นต้องรอติดตาม ก็มีคุยๆ โปรเจกต์บ้าง ยังเป็นอนาคตยังตอบอะไรไม่ได้ เดี๋ยวค่อยมาอัพเดทกัน”

ตอนนี้ใครๆ ก็มองว่าเราขึ้นแท่นเป็นลูกรักเบอร์ 1 พี่บอยไปแล้ว ?
“จริงๆ ผมว่าทุกคนเป็นเบอร์ 1 เท่ากันในใจของผู้ใหญ่ ไม่มีใครคนไหนเป็นเบอร์หนึ่ง เพราะตอนทำงานหรือไปแคสต์ผู้ใหญ่ให้โอกาสทุกคนเหมือนกันหมด”

ฟิล์ม ธนภัทร นำกระเช้าเข้าสวัสดีปีใหม่ บอย ถกลเกียรติIG: filmtnp.studio
ฟิล์ม ธนภัทร นำกระเช้าเข้าสวัสดีปีใหม่ บอย ถกลเกียรติ

พี่บอยมีสายตรงมาหาเราบ้างหรือยัง บี้บอกอยากให้มาสัมผัสความรู้สึกนี้ด้วยกัน ?
“บางอย่างครับ จะเป็นเรื่องการแสดงมากกว่า เรื่องงานเขาก็มีให้คำแนะนำมากกว่า”

เกร็งไหม คนมองว่ามาแทนบี้ ?
“ผมว่าทุกคนมีคาแรกเตอร์ของตัวเองไม่มีใครแทนใครได้ อย่างพี่บี้เขาก็มีความน่ารัก มีความตลกของเขา ผมคงไม่อาจเอื้อมไปแทนเขาหรอก”

เหมือนเราจะโดนกระแสเปรียบเทียบมาตั้งแต่เข้าวงการเลย ?
“ก็อย่าเอาผมไปเปรียบเทียบเลย ผมเทียบเขาไม่ได้ อีกอย่างผมกับพี่บี้ก็สนิทกันเคยมีโอกาสร่วมงานกัน ไม่ว่าจะงานช่องหรือออกรายการ เขาเป็นคนน่ารักมาก ตลก คอยให้คำแนะนำน้องๆ ก็ถือว่าเป็นพี่ที่ดีคนหนึ่งเลย ผมว่าพี่บี้เขาคงอยากจะให้ตำแหน่งนี้กับทุกคนแหละครับ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว”

กลัวแฟนคลับจะมาดราม่าไหม ?
“ผมว่าเขาคงจะเข้าใจ ผมก็มีทางของผม ไม่ได้ไปแทนที่ใคร”

คือตอนนี้เราไม่ขอรับตำแหน่งนี้ ?
“ขอเป็น ฟิล์ม ธนภัทร ปกตินี่แหละ ดีที่สุดแล้วครับ”

มีกดดันไหม เรางานเยอะคนก็จับตามองมาก ?
“ไม่กดดันจากผู้ใหญ่หรือจากกระแส แต่เป็นการกดดันตัวเองกับงานที่เราได้รับทุกงาน เรารู้สึกว่าเราอยากให้งานของเราทุกชิ้นมันดีขึ้นเรื่อยๆ มันท้าทาย ทำให้มันสมบูรณ์แบบขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า”