new

 

“ถาวร เสนเนียม” กักตัวเองที่สถานพยาบาลแล้ว พร้อมเรียกคนใกล้ชิดกว่า 10 คนไปตรวจเชื้อโควิด-19

(16 มี.ค.) นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผย หลังมีภาพร่วมงานแข่งขันมวย ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ซึ่งมี แมทธิว ดีน เป็นพิธีกร และพบว่า แมทธิว ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงผู้ที่อยู่ร่วมงานในวันนั้นที่สนามมวยลุมพินี มีผลยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข เพิ่ม 9 ราย โดยยอมรับว่าในวันที่ 6 มีนาคมได้ไปร่วมงานแข่งมวยที่สนามมวยลุมพินี โดยอยู่ในงาน 1 ชั่วโมง ไม่ได้ใกล้ชิด แมทธิว ดีน

แต่ล่าสุดทราบว่า พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก อยู่ระหว่างตรวจเชื้อโควิด-19 และ ชู ทางด่วน เซียนมวย ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในวันงานมีการมอบเข็มขัด ตนเองยืนใกล้ชู ทางด่วน รวมทั้งผลตรวจของกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อที่สนามมวยลุมพินีถึง 9 คน

ล่าสุด ได้เรียกคนใกล้ชิด 10 คนที่ไปงานสนามมวยลุมพินี กักตัวเองที่บ้านและไปตรวจเชื้อโควิด-19 โดยจะลาการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารนี้ เพื่อรอผลตรวจเชื้อ และกักตัวเองที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของบุคคลที่ใกล้ชิด

นอกจากนี้ งานวันนั้นยังมีบุคคลสำคัญ เช่น พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ด้วย ส่วนสนามมวยลุมพินีนั้นมีคำสั่งปิดไม่มีกำหนด