zzz

อยู่เฉย ๆ ก็โดนด่าสำหรับนางเอกสาว “ใหม่ ดาวิกา” กับผู้จัดการส่วนตัวของสาวใหม่ เพราะหลังจากที่มีไลน์ของสาว “กัสจัง จิรันธนิน” หลุดออกมาเป็นบทสนทนาพูดคุยกับเพื่อนเป็นภาษาคาราโอเกะ ในทำนองพาดพิงถึงตน โดยที่ใช้ถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ ต่อมาไม่นานสาวกัสจังก็ออกมาขอโทษโดยการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ “ใหม่ ดาวิกา” พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เลยไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ถามถึงประเด็นล่าสุดที่มีไลน์หลุดกัสจังพาดพิงถึงเรา ?
ใหม่: ค่ะ ได้เห็นเรียบร้อยแล้ว ตัวใหม่ก็ไม่รู้สึกยังไงนะคะ ก็แล้วแต่เลยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกตกใจเพราะมันมีเราด้วย และก็มีผู้จัดการเราด้วยที่เป็นผู้ใหญ่

โกรธไหม ?
ใหม่: ไม่โกรธ ก็รู้สึก อื้ม..ก็ตามใจเลยค่ะ แล้วแต่คนจะคิดค่ะ

พอจะนึกออกไหมว่าเหตุการณ์ที่เขาพูดถึงมันคือช่วงเวลาไหน ?
ใหม่: ไปทานร้านอาหารนั้นประมาณ 5 สัปดาห์ได้ค่ะ ถ้าไปดูในอินสตาแกรมวันนั้นก็จะเห็นว่าเราไปทานข้าวกับพี่เกล้าและก็พี่หวานเจี๊ยบผู้จัดการ เราก็ไปทานข้าวกันค่ะ ก็ 5 อาทิตย์ได้

วันนั้นได้เจอกับเขาไหม ?

ใหม่: ตอนแรกต้องบอกก่อนว่าจำไม่ได้ค่ะ แต่พี่หวานเจี๊ยบก็สะกิดค่ะว่านี่เขานะ เราก็เลยได้เห็นแต่ว่าไม่มีอะไร ก็นั่งทานข้าวต่อตามปกติ”

เรางงไหมที่ถูกเขาใช้คำรุนแรงใส่ ?
ใหม่: ก็แล้วแต่เขาดีกว่าค่ะ แล้วแต่คนจะคิด จะพูด ก็แล้วแต่เลยค่ะ

ต่อจากนี้จะไปเคลียร์อะไรไหม ?
ใหม่: หนูว่าไม่มีอะไรจะเคลียร์ดีกว่าค่ะ ตอนนี้เขาก็ได้รับกระแสเยอะแล้ว ใหม่ก็คงไม่ต้องพูดอะไรแล้ว

ในวันนั้นได้มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เราหรือเขาต้องพูดจาไม่ดีต่อกันไหม ?
ใหม่: ไม่เลยค่ะ เราไม่ได้มีเหตุการณ์ที่จะต้องพูดคุยกัน เราเห็นแต่เราไม่ได้ทักทายกันค่ะ

พี่เกล้าว่ายังไงบ้าง ?
ใหม่: คือที่พาดพิงว่าหนูได้ แต่อย่าว่าผู้ใหญ่ของหนูเลย ก็ถามความรู้สึกของพี่เกล้าเองดีกว่าว่ารู้สึกยังไง

อยากให้อีกฝ่ายออกมาขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไหม ?
ใหม่: เห็นทางไอจีแล้วค่ะที่โพสต์ ไม่ติดใจอะไรทั้งนั้น ทุกวันนี้ก็มีงานทำ และมีเรื่องคิดเยอะอยู่แล้ว

งงไหมที่ทำไมอยู่ๆเขาถึงมาไม่ชอบเรา ?
ใหม่: อันนี้ไม่รู้จริง ๆ ค่ะว่าทำไม ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกันเลย ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วไม่มีเลย

เพราะเรื่องพี่โดมหรือเปล่า ?
ใหม่: อันนั้นมันนานมากแล้วนะ และตัวใหม่เองก็ไม่มีอะไรติดใจด้วย และไม่ได้คิดโกรธ แค้น ไม่มีเลยจริงๆ

ถ้าต้องร่วมงานกัน ?
ใหม่: ได้ ร่วมงานได้ งานคู่ได้เลยค่ะ

จะมีเคลียร์นอกรอบไหม ?
ใหม่: คงไม่ค่ะ ไม่มีอะไรที่จะต้องเคลียร์เนอะ เพราะว่าตัวใหม่เองค่อนข้างบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีอะไรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

หลังจากที่ไลน์หลุดเขาได้มาขอโทษส่วนตัวไหม ?
ใหม่: ได้เห็นทางไอจีเหมือนที่พี่ ๆ เห็นเลยค่ะ ไม่มีติดต่อมาเป็นพิเศษ ไม่มีการติดต่อใด ๆ ไม่ทราบว่าเขาแท็กมาให้เราไหม แต่ที่เห็นเพราะพี่ ๆ ส่งมาให้ดูอีกทีค่ะ ก็ให้อภัยไม่ได้ติดใจอะไรทั้งนั้นค่ะ

ขอถามผู้จัดการส่วนตัวที่ถูกพาดพิง รู้สึกอย่างไรบ้าง ?
เกล้า(ผู้จัดการส่วนตัวใหม่): ตอนแรกเราก็งงเพราะเราไม่ได้รู้จักเขา ไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย พอดีว่าวันนั้นเสร็จงานเราก็ไปทานข้าวกัน 3 คน มันเพิ่ง 5 อาทิตย์ที่แล้ว ถ้าไปย้อนดูยังมีรูปอยู่เลยว่าไปทานข้าวด้วยกัน ตอนแรกเหมือนเรานั่งทานกันอยู่แล้ว และน้องเขาก็เดินเข้ามา เราไม่รู้จักว่าเป็นเขา จนหวานเจี๊ยบบอกว่ามีน้องกัสจังมาด้วย เราก็บอกกัสจังไหนล่ะ เราไม่รู้จัก สักพักหนึ่งเราก็มอง อ๋อคนนี้เอง แต่ว่าเราไม่รู้จะเข้าไปทักเขาว่าอะไร เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่ได้ทักทายอะไรกัน จนมาทราบว่าเขาก็เรียกเราอีกแบบหนึ่ง (หัวเราะ) จริง ๆ ไม่โกรธเพราะว่าเขายังเด็กอยู่ แต่ด้วยความที่เป็นเด็กเราก็จะสอนเขาอย่างเด็ก ว่าเราก็เป็นผู้ใหญ่นะ และอยู่ในวงการมานานไม่เคยเจอใครเรียกแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน และก็ไม่เคยทำอะไรน้องเขา อยากจะสอนน้องเขากลับนิดหนึ่ง เพราะไม่รู้ว่ามีคนเคยสอนน้องหรือเปล่า ว่าการที่ไม่มีคนทำอะไรให้ อย่าไปด่าใครนะลูกว่าคนนั้นเป็นแบบนี้ คนนี้เป็นแบบนั้น มันไม่ดี เราก็เห็นแล้วแหละ ก็ดีที่น้องเขาสำนึกผิดลงในไอจี แต่ไม่ได้แท็กมา แต่ขอโทษเราก็น้อมรับไว้ ก็อยากให้เขาปรับปรุงตัว ดีใจด้วยค่ะที่เขาคิดได้

ส่วนตัวเคยทะเลาะกันไหม ?
เกล้า: ไม่รู้จักกันมาก่อนจริงๆ หน้ายังจำไม่ได้เลยจริงๆ

เขาได้มีการโทรมาเคลียร์กับพี่เกล้าบ้างไหม ?
เกล้า: ไม่มีการติดต่อมาเลย เพราะเราก็ไม่รู้จักจริง ๆ ส่วนเพื่อนเขาเราก็ไม่รู้จักเลย เราก็อยู่กับเพื่อนของเรา กับน้องของเรา

วันศุกร์นี้เขาจะออกงานและแถลงข่าวถึงเรื่องทั้งหมด ?
เกล้า: วันศุกร์เราก็มีงานนะ เรียนเชิญด้วยนะคะ ถ้าเกิดว่ายังไงก็มาตามสัมภาษณ์ได้ ถ้าเขาขอโทษเราน้อมรับอยู่แล้ว เอาจริง ๆ เรื่องนี้เรากับน้องก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะว่าอยู่ดี ๆ ก็มาด่าและก็มาขอโทษ ก็งงว่ามาด่าตอนไหน ขอโทษตอนไหน เรายังไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ถ้าน้องเขาอาจแค่คะนองเพราะยังเป็นวัยรุ่น ?
เกล้า: ตอนนี้สังคมก็คงสอนเขาแล้วล่ะ เท่าที่อ่านดูในเน็ตนะ คนก็คงสอนเขาเยอะ ก็ดีจะได้มีใครช่วยสอนเขาบ้างค่ะ

ยังไงเราก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรที่บาดหมางกับเขาเลย ?
เกล้า: ไม่เคยเลยค่ะ แต่เอาจริง ๆ นะ วันศุกร์ต่อให้เขามาสัมภาษณ์ เกล้าว่าเราไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้กันดีกว่า ลืมเขาไปเลยก็ได้สำหรับชีวิตน้องใหม่ เพราะเรามีเรื่องอื่นที่เราควรจะฟอลโล่ต่อดีกว่า เรื่องงาน เรื่องธุรกิจมิสสตาร์ เราว่ามันยังน่ารักและเซ็กซี่กว่าเยอะ ดีกว่าเอาเวลามาใส่ใจเรื่องพวกนี้ เกล้าสอนน้องตลอดว่าอย่าไปสนใจ เราตั้งหน้าตั้งตาทำงานของเราดีกว่า เรายังมีอนาคตที่ต้องทำอีกเยอะ อย่ามาเสียเวลาตรงนี้
ใหม่: ขอบคุณค่ะพี่เกล้า (ยิ้ม)