rome

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่พระเอกหนุ่ม “โฬม พัชฏะ” ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อด้วยอาการมึนเมาที่เจ้าตัวบอกว่าเพราะฤทธิ์ยานั้น ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเพียบ เพราะหลายคนที่ดูคลิปสัมภาษณ์ต่างไม่เชื่อกับคำตอบที่หนุ่มโฬมให้มา อีกทั้งยังมีหลายๆฝ่ายออกมาปกป้อง โพสต์ข้อความย้ำชัดว่าเรื่องทั้งหมดคือเรื่องจริง แต่ก็ไม่วายโดนสังคมตอกกลับว่าเข้าข้างกันอีก หลังจากนั้นหนุ่มโฬมก็ไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกเลย จนล่าสุดในงานซีคอนบางแค จัดงาน “เทศกาลกินเจ..จุใจ” หนุ่มโฬมได้มาร่วมงาน จึงได้เปิดใจกับสื่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งว่า…

“สาเหตุเนื่องจากยานอนหลับครับ ไม่มีอะไรมากจริงๆ ปกติเป็นคนนอนดึกอยู่แล้ว วันนั้นมีงานตอนเย็น กินยานอนหลับไป แต่ไม่หลับ กินไปเกือบแผงได้ มาเริ่มทรมานตอน 4-5 โมง จนมาน็อคตอนอยู่บนรถ จำอะไรไม่ได้เลย ที่ทำไปสัญชาตญาณล้วนๆ ก็ต้องขอโทษทุกคนด้วยครับ ถ้ารู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้คงไม่ออกมา ทุกอย่างเป็นความผิดผมครับ”

เสียใจไหมที่โดนกระแสโจมตี ?
“ไม่เสียใจครับ เรารู้อะไรเกิดขึ้นกับเรา ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก ยังไงก็ต้องขอโทษด้วย”

ได้เห็นคลิปวันนั้นหรือยัง ?
“เห็นภาพตัวเองแล้วขำครับ ตอนแรกตื่นมาไปถ่ายละครยังไม่รู้เรื่อง พอเห็นก็ตกใจ เพื่อนส่งมาให้ดูก็ขำกัน บางคนก็ชิน เพราะคนรอบข้างจะรู้ว่าเราเป็นแบบนี้บ่อย แต่อย่าไปทำอะไรแบบนี้นะครับ เวลาจะทำอะไรต้องมีสติ”

หลังจากวันนั้นเห็นว่าต้องพักงานยาว ?
“ครับ ก็เข้าแอดมิดโรงพยาบาล 5 วัน หลังจากกินยานอนหลับไป พอรู้ตัวคือเรื่องนี้ สติสำคัญมากจริงๆ ครับ”

ผู้ใหญ่มีเรียกคุยหรือเปล่า ?
“ยังไม่มีครับ ต้องขอบคุณทุกคนที่ออกมาปกป้องและช่วยเหลือในวันนั้นที่ไม่มีสติแล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณมากครับ จริงๆ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นข้อผิดพลาดเราเอง”

พอหาหมอเสร็จ มีการปรับเปลี่ยนเรื่องการทานยาบ้างไหม ?
“ตอนนี้ปรับแล้วครับ ให้คุณหมอปรับยาให้ ปรับลดขนาดยาลง จริงๆ มันอยู่ที่นิสัยเรามากกว่า ต้องปรับให้พักผ่อนให้เพียงพอ”

โดนเบรกละครหรือเปล่า ?
“เดี๋ยวมีละครอีก 2 เรื่องครับ กำลังถ่ายทำอยู่ คงต้องหาเวลาพักผ่อนให้มากขึ้น”