news

ฉาวศึกจ้าวมวยไทย! หลังจาก “โคบาล สุรนารียิม” โดนไล่ลงจากเวทียกที่ 4 ได้ออกมารับสารภาพว่าถูกเซียน ช.ชุมพวง พร้อมพวกบังคับให้ล้มมวย

ศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีมวยสยาม (อ้อมน้อย) เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ในคู่เอก โคบาล สุรนารียิม พบกับ ทีเด็ด ศิษย์จ่ากุ้ง ผลปรากฏว่า โคบาล ถูกไล่ลงในยกที่ 4 เนื่องจากชกไม่สมศักดิ์ศรี ไม่ยอมออกอาวุธที่ตนถนัดจนน่าสงสัย ส่งผลให้ต้องโดนเรียกสอบสวนโดยทันที

หลังจากเข้าสอบสวน “โคบาล” เปิดใจยอมรับสารภาพว่าตนถูกบังคับให้ล้มมวย จากเซียน ช.ชุมพวง ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ระหว่างตนเองเดินทางจากค่ายมวยที่ฝึกซ้อมอยู่กลับที่พัก ได้มีพวกของเซียนมวยดังกล่าวประมาณ 6-7 คน เข้ามารุมทำร้ายตนอย่างหนัก ด้วยการเอาไม้ตี จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ซี่โครงและแขนข้างซ้าย เพื่อให้ตนล้มมวยในครั้งนี้ให้ได้

ทั้งนี้ “โคบาล” ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ 2 วันก่อนชก เซียนช.ชุมพวง ก็ได้นำพวกมาดักรอตน โดยมาเสนอเงินเพิ่มให้อีก 1 แสนบาท ซึ่งตนเองก็บอกว่าไม่ทำ แต่ เซียนช. ชุมพวง ไม่ยอม แถมบอกว่าถ้าไม่ทำจะโดนซ้อมหนักกว่าเดิม ซึ่งทำให้ตนเองไม่มีจิตใจจะชก และเกิดความกลัวไปหมดทุกอย่าง ไม่ล้มก็เจ็บตัว ล้มก็เสียชื่อ เพราะตนเองไม่เคยคิดล้มมวยและทำไม่เป็น

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็เคยโดนเซียนมวยดังกล่าว บังคับให้ล้มมวย ตั้งแต่ไฟต์ที่เจอกับ อามีน พุ่มพันธุ์ม่วง แล้วแต่ตนเองได้ตอบปฏิเสธไป และ มาไฟต์นี้ ก็มาบังคับตนเองอีก แต่ตนเองก็ได้ปฏิเสธไปอีก เนื่องจากไม่ต้องการทรยศต่ออาชีพ

ทั้งนี้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทางหัวหน้าคณะสุรนารียิมได้ทราบเรื่องนี้มาตลอด และขณะนี้ทางผู้บริหารศึกจ้าวมวยไทย เวทีสยามอ้อมน้อย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. กระทุ่มแบน นำ “โคบาล” ไปแจ้งความเอาผิดทางกฎหมายกับคนที่มารุมทำร้ายร่างกาย พร้อมกับขอความ

ร่วมมือกับทางสภ.กระทุ่มแบน ประสานไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโคราชให้ไปลากตัวคนที่รุมทำร้ายร่างกาย พร้อมบังคับให้ โคบาล ล้มมวยในครั้งนี้ด้วย