new

 

ถูกยกให้เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ สำหรับกรณี อดีตนักแสดงหนุ่มย่านหมอชิต แพน-สุรเกียรติ บุนนาค ขับรถชนคู่กรณีจนเสียหาย และฝ่าฝืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจวัดแอลกอฮอล์ จนกลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดราม่าระอุโซเชียล ร้อนถึงอดีตต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม ต้องร่อนจดหมายขอยกเลิกการเป็นนักแสดงในสังกัด ลงทันที

ล่าสุด หนุ่มแพน ได้เดินทางมาเปิดใจที่แรก กับทางรายการ Z story ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ กับเหล่าพิธีกรสุดจี๊ด ดีเจอ๋อง, ดีเจมะตูม และ ลิตา อินท์ชลิตา แบบไม่มีกั๊ก

วันนี้อยากจะเคลียร์ใจบอกอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง?
“กับเหตุการณ์ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม จนก่อให้เกิดเรื่องราวในโซเชียล ผมก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าเราไม่ทำตัวอย่างวันนั้น คนเป็นแม่หรือว่าครอบครัวก็คงไม่ต้องมานั่งเสียใจเหมือนในวันนี้ รู้สึกเสียใจที่ทำให้แม่เจอกระแสโซเชียล ไม่อยากให้แม่เสพสื่อเยอะ เป็นความผิดจากสิ่งที่มาจากเรา รู้สึกเสียใจกับคำพูดทุกอย่างที่โยงมาทางคุณแม่ ถ้าคนมาว่าผมได้ ผมยอมรับผิดในสิ่งที่ผมทำ แต่อย่าไปโทษที่แม่ จริงๆ อยากขอโทษแม่มากๆ และเราขอโทษไปแล้วล่ะ อยากจะขอโทษในสิ่งที่เกิดไปแล้ว เราทำอะไรไปโดยไม่มีสติ เพียงหากว่าคุณมีสติ ก็คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นมา”

เห็นว่าเสียใจกับการกระทำของตัวเองจนต้องแอบไปร้องไห้คนเดียว?
“เรื่องร้องไห้คนเดียว ก็มีบ้างครับ อะไรที่กระทบกับครอบครัวกับทางแม่ พอได้อ่านคอมเมนต์ก็รู้สึกเสียใจ ภายนอกเราอาจจะบอกว่าไม่มีอะไรนะ เดี๋ยวจะจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่อยากให้ใครเห็น แต่สภาพจิตใจตอนนี้ก็คงตามเวลา แต่ได้คุยกับใครมากขึ้น ก็สบายใจขึ้น ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง รวมไปถึงคุยเรื่องจิตอาสาฯ หลายๆ คนก็ชวนไปทำ ก็ช่วยให้เราดีขึ้น”

หลังจากนี้ในส่วนของกฎหมายต้องมีขั้นตอนอย่างไรต่อไป?
“หลังจากนี้ก็จะมีเรื่องของการอบรมจราจร รอลงอาญา จะมีในเรื่องของการอายัด ใบขับขี่เบื้องต้น มีเรื่องบำเพ็ญประโยชน์และ จิตอาสาเบื้องต้น 24 ชั่วโมง ตอนนี้ก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง อย่างเรื่องในขั้นตอนของกฎหมาย ผมก็ได้รับบทลงโทษตามกฎ เสียค่าปรับเรียบร้อย ในส่วนของคู่กรณี ผมก็ได้โทรหาคู่กรณี โทรขอโทษเรียบร้อยตอนนั้นที่ทำอะไรไม่ได้สติไป ไม่สมควรก็ต้องขอโทษด้วย ในส่วนเรื่องค่าเสียหาย ผมได้จัดการเรียบร้อยแล้ว”

กับทางอดีตต้นสังกัดที่ส่งจดหมายยกเลิกการเป็นนักแสดง มีอะไรอยากชี้แจ้งบ้างไหม?
“ก็รับรู้เรื่องนี้ครับ ก่อนจะมีจดหมายจากทางช่องออกมา ทางช่องก็มีเรียกเราเข้าไปคุยก่อน ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางช่องก็ได้แจ้งมาว่าทางช่องมีกฎอยู่แล้วเรื่องเมาแล้วขับ ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ทางช่องก็มีกิจกรรมรณรงค์ตลอด ก็อยากจะขอโทษทางช่องด้วย ทางช่องให้โอกาสผมมาเสมอทั้งในเรื่องของละคร งานพิธีกร งานต่างๆ ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของช่องด้วย ผมขอโทษครับ”

ต่อจากนี้มองงานในวงการไว้อย่างไร แล้วอยากจะขอโทษใครเป็นพิเศษไหม?
“สำหรับงานในวงการ หลังจากนี้ก็ยังไม่ทราบเลยครับว่าจะหยุดไหม เหมือนทุกอย่างมันพังลงมาพร้อมๆ กัน เรารู้สึกว่าจะขอใช้เวลาตรงนี้ อาจจะพัก ทำให้สภาพจิตใจของคุณแม่กลับมาให้มากที่สุดก่อน เป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า ผมได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ในเรื่องครั้งนี้ในเรื่องของความไม่ประมาท การมีสติของตัวเรา การที่เราไม่ได้สติ ทำให้เราไม่รู้ถึงผลที่จะตามมา เรื่องนี้ผมอยากจะบอกกับทุกคน ทั้งเพื่อนในวงการและน้องๆ ทุกคน ให้ดูเคส เคสนี้ ดูเป็นบทเรียน ขอโทษพี่ๆ คู่กรณี ขอโทษพี่ๆ เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจทุกคนด้วย ผมอยากขอโทษทุกคนจริงๆ ด้วย กับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้คนติดตามผลงานของผมผิดหวัง ผมจะดื่มให้น้อยลง หรือว่าไม่ดื่มเลย เบื้องต้นของผม ก็มีความตั้งใจไว้ว่าเดี๋ยวจะไปปฏิบัติธรรม ก็มีที่คิดไว้แล้วว่าจะไปปฏิบัติธรรมทีไหน”