news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2561 มีรายงานจากสื่อมวลชนชายแดนไทย-เมียนมา ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ร้อยโทอ่องอ่องเว ทหารสังกัดกองกำลังพิทักษ์ชายแดน ของนายพลหม่องชิตตู่ ผู้นำกองกำลังพิทักษ์ชายแดน หรือ บีจีเอฟ ใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงทหารสังกัดเดียวกันเสียชีวิตไปถึง 4 นาย

โดยเหตุเกิดในช่วงบ่าย ขณะที่ทหารบีจีเอฟทั้งหมด 5 นาย ออกเวรมานั่งดื่มสุราบริเวณใกล้หมู่บ้านห้วยส้าน จังหวัดเมียวดี หมู่บ้านของคนไทยพลัดถิ่น ห่างชายแดนไทย-เมียนมาประมาณ 5 กิโลเมตร และเกิดการพูดไม่ถูกหู ทำให้นายทหารยศร้อยโทเกิดความโกรธคว้าปืนเอ็น 16 ประจำกายขึ้นมายิงใส่เพื่อนทหารด้วยกันจนเสียชีวิตหมดทั้ง 4 นาย จากนั้นวิ่งหลบหนีไปเจอชาวบ้านกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงยิงและชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีไปบริเวณชายป่าห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องส่งตัวเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด

ขณะที่นายพลหม่องชิตตู่พร้อมด้วยทหารในสังกัด ร่วมกับทหารเมียนมา ตำรวจสันติบาลเมียวดี และทหารจากกลุ่มกะเหรี่ยง ดีเค.บีเอ.รวมกำลังกว่า 70 นายติดตามและเข้าล้อมพื้นที่หลบหนีของนายทหารบีจีเอฟ พร้อมเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่กลับถูกยิงใส่ จึงถูกวิสามัญจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว