news

บทประพันธ์ รพัด

บทโทรทัศน์ ยิ่งยศ ปัญญา

กำกับการแสดง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

นักแสดงนำ อนันดา เอเวอริ่งแฮม และ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ

ดำเนินการผลิต บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิต ธัญญา-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

ผู้สูญเสียความซื่อสัตย์…เหมือนสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง…แม้กระทั่งหัวใจของตัวเอง…

ภรพ รุ่งเรืองไพศาลศิริ ทายาทเถ้าแก่เซี้ย เจ้าของสัมปทานเกาะรังนกใหญ่ทางภาคใต้ถูกคนร้ายลอบสังหารขณะอยู่บนเรือรับจ้างกลางทะเล แต่บุพเพอาละวาดชักนำให้เขาได้พบกับวันวิสา สาวหน้าใสโลกสวย จอมป่วนที่ต้องพลอยรับลูกหลงผจญกรรมไปกับเขาด้วย เรือที่ทั้งคู่โดยสารมาถูกมือมืดโจมตีด้วยระเบิด ภรพกับวันวิสาว่ายน้ำไปขึ้นเกาะร้าง ต้องขวนขวายดำรงชีพเพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งสองใช้ชีวิตตามมีตามเกิด ได้เรียนรู้และพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่ความไว้วางใจกัน ดอกรักค่อยๆผลิบานในใจของหนุ่มสาวทั้งคู่อย่างช้าๆ โดยที่ทั้งสองต่างไม่รู้ภูมิหลังของอีกฝ่ายว่าเป็นใคร

เถ้าแก่เซี้ย หัวหน้าแก๊งเสือกับสุพรรษา แม่ของภรพตกใจกับข่าวการหายสาบสูญของภรพ สั่งให้มงคล และโชคทวี ลูกน้องคนสนิทอกตามหาภรพด้วยความหวังอันริบหรี่เต็มทน หมายมั่นปั้นมือจะต้องสืบให้รู้ให้ได้ว่าคนที่คิดปองร้ายหมายชีวิตภรพเป็นใคร และหนึ่งในผู้ต้องสงสัยก็คือเถ้าแก่บันลือ หัวหน้าแก๊งมังกรทอง ซึ่งเป็นคู่แข่งค้ารังนกนั่นเอง เนื่องจากเถ้าแก่บันลือเคยแสดงท่าทีต้องการช่วงชิงสัมปทานรังนกบนเกาะใหญ่ของแก๊งเสือ

ภรพกับวันวิสาได้รับการช่วยเหลือกลับมาได้ เถ้าแก่เซี้ยกับสุพรรษาเตรียมจับคู่ภรพให้แต่งงานกับวาริน ลูกสาวนายธนาคารใหญ่เพื่อความมั่นคงทางด้านการเงินของวงศ์ตระกูล และวารินก็เพียบพร้อมที่จะเป็นสะใภ้ของตระกูล แต่พราวตา กับภรีม พี่สาวและน้องสาวของภรพดูออกว่าพี่ชายไม่ได้มีท่าทีว่าจะสนใจวารินเลย เขามอบหัวใจให้กับวันวิสาสาวแปลกหน้าลึกลับไปเสียแล้ว เช่นเดียวกับวันวิสาที่ถูกพ่อแม่จับคู่ดูตัวกับประยูร ลูกชายแก๊งหมีขาว แต่วันวิสาปฏิเสธ เพราะตนมีความรักอยู่แล้ว

ภรพกับวันวิสานัดพบกัน ทำให้รู้ความจริงว่าวันวิสาเป็นลูกสาวของเถ้าแก่บันลือ คู่ปรับคนสำคัญกับครอบครัวเขา ความรักของทั้งคู่ที่เหมือนจะลงเอยด้วยดีต้องแปรเปลี่ยนกลายเป็นรักในรอยแค้น และถูกกีดกันสารพัด ประกอบกับธุรกิจส่งออกรังนกไปเมืองจีนมีปัญหาถูกคู่ค้าตีกลับ เนื่องจากพบว่ารังนกถูกย้อมไนเตรตให้กลายเป็นรังนกแดง ขณะเดียวกันบดินทร์ พี่ชายของวันวิสาถูกคุกคามปองร้าย ยิ่งทำให้ความร้าวฉานระหว่างสองตระกูลยิ่งบาดหมางถึงขั้นแตกหัก

ภรพพยายามที่จะตัดใจจากวันวิสา เนื่องจากต้องสะสางความแค้นของทั้งสองตระกูลที่ถูกมือที่สามอยู่เบื้องหลังคอยยุยงปลุกปั่นให้แก๊งเสือและแก๊งมังกรทองต้องห้ำหั่นกันเอง และต้องรับมือกับศัตรูในที่ลับอย่างเสี่ยเล้ง ทว่าเขากลับทรยศต่อเสียงเรียกร้องในหัวใจเขาที่มีต่อวันวิสาไม่ได้ ความรักบนความแค้นของทั้งคู่จึงยากที่จะลงเอยได้ง่ายๆ…