new

 

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ฉะเชิงเทรา พบมุมพิลึกหลังตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ตระเวนไปทั่วหลังกักตัวเองครบ 14 วัน แต่มาพบติดเชื้อเมื่อตรวจครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากอดีตผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับผู้ติดเชื้อไข้หวัด โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา รายล่าสุด ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 150 เมตร ว่า

จากการที่มีการแชร์ข้อมูลเป็นเอกสารแจ้งเตือนไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม. และประชาชนว่า ในพื้นที่ ม.3 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พบมีผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชายอายุ 69 ปี จึงขอให้ช่วยสำรวจบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด หรือสัมผัสผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 17-26 มี.ค.63 โดยมีไทม์ไลน์หรือประวัติการเดินทางของผู้ป่วยดังนี้

21 มี.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่พ้นระยะของการกักตัวให้ห่างทางสังคมครบ 14 วัน หลังจากได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ได้มีการเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ยังที่ รพ.เอกชลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยไม่ได้แวะไปยังที่ใด
22 มี.ค.63 ได้เดินทางไปยังสวนลำไยแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเขามะกา ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว
23 มี.ค.63 ได้เดินทางไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดแพรกนกเอี้ยง ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านในพื้นที่ติดกันกับบ้านพัก
24 มี.ค.63 ยังได้เดินทางมาร่วมฌาปนกิจศพยังที่วัดแห่งเดิม
25 มี.ค.63 ได้เดินทางไปยังที่ร้านขายไข่ไก่ภายในปั้มน้ำมัน ในเขตพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา
26 มี.ค.63 ได้ทำการไถนาอยู่ที่บ้าน และได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อซ้ำว่าพบเป็นผู้ติดเชื้อ โควิด-19 โดยมีผลออกมาเป็นบวก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของบุคคลที่ตรวจพบเชื้อรายนี้นั้น ไม่ปรากฏอาการป่วยไข้ใดๆ ทั้งสิ้น และยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติ จนทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาติดตามรับตัวไปเข้าทำการรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์
ขณะเดียวกันได้มีการให้เฝ้าระวังคนภายในครอบครัวจำนวน 5-6 คน ซึ่งถือว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยได้ให้กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนคนงานขับรถเกี่ยวข้าวซึ่งเป็นผู้เข้ามาอาศัยอยู่ร่วมกันกับบ้านเรือนของผู้ป่วยรายนี้ ทราบว่ายังไม่ได้มีการกักตัวให้อยู่ในพื้นที่จำกัดแต่อย่างใด อีกจำนวนประมาณ 5-6 คน

โดยอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้มีบ้านเรือนใกล้เคียงกับผู้ป่วยรายล่าสุด ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาชายวัย 69 ปีรายนี้ ได้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานยังที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 4 (บางเตย) พร้อมร่วมถ่ายภาพกับนายก อบจ.คนดังใน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีการโอบกอดไหล่กันในขณะร่วมถ่ายภาพด้วย

และหลังจากทราบข่าวว่า นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จากสนามมวยย่าน ถ.รามอินทรา กม.2 กทม. จึงได้ไปทำการตรวจหาเชื้อและทำการกักตนเองตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

“นายกไก่” ป่วยโควิด-19 ไปเวทีมวยวันเดียวกับแมทธิว เพิ่งไปงานบวช-เจอผู้สูงอายุ 170 คน
เปิดไทม์ไลน์ “นายกไก่” ไปออกงานและพบปะผู้คนกว่า 21 งาน ก่อนรู้ตัวติดโควิด-19
จนถึงวันที่ 21 มี.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่ครบกำหนด 14 วัน หลังจากได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสแล้ว จึงได้เริ่มออกนอกบ้านไปยังสถานที่ต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งการเดินทางไปตรวจหาเชื้อของชายวัย 69 ปีรายนี้ เป็นการเดินทางไปตรวจหาเชื้อด้วยความสมัครใจของตนเอง และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อเองทั้งหมด

เนื่องจากเป็นผู้ประกอบอาชีพรถเกี่ยวข้าวที่พอจะมีฐานะดี และเข้าไปตรวจเพื่อคลายความกังวลใจ หลังจากได้เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับตัว นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา แต่สุดท้ายผลจากการตรวจซ้ำ กลับพบว่ากลายเป็นผู้ติดเชื้อดังกล่าว อดีตผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ระบุ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดจากในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ และมีการรายงานยืนยันผลทางสถิติของสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา รวมทั้งสิ้นจำนวน 17 ราย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 จนถึงในวันนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่มีสถิติของการส่งตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 212 ราย ไม่พบเชื้อ 187 ราย และรอผลการตรวจ 8 ราย

โดยสามารถจำแนกจำนวนผู้ติดเชื้อไปตามอำเภอต่างๆ ได้ดังนี้ คือ อ.เมืองฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย อ.พนมสารคาม 2 ราย อ.บางคล้า 2 ราย อ.บางน้ำเปรี้ยว 1 ราย อ.สนามชัยเขต 1 ราย อ.บ้านโพธิ์ 1 ราย อ.ท่าตะเกียบ 1 ราย และ อ.แปลงยาว 1 ราย