news

 

2 หนุ่มชาวจีนแจ้งความ หนุ่มขับรถรับจ้างทำร้าย สาวหมัดเข้าดั้งจมูก หลังกดแอปฯ เรียกใช้บริการ แต่พูดจาด้วยไม่ดี ก่อนจะตะเพิดไล่ลงจากรถ

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากเกร็ด ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณซอยวัดสลักเหนือ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานตำรวจสายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายสัญชาตจีน 2 คน ทราบชื่อคือ นายชู่ว อายุ 30 ปี เป็นครูสอนภาษาจีนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมกับ นายหลี อายุ 23 ปี เป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ได้ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ โดย นายชู่ว ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณดั้งจมูก

จากการสอบถาม นายหลี สามารถพูดภาษาไทยได้ เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนได้ใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดัง เพื่อจะไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต แต่เมื่อรถมาถึงเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บได้เปิดประตูด้านหน้าที่นั่งข้างคนขับ เพื่อจะขึ้นไปนั่ง แต่ปรากฏคนขับบอกว่าสั่งให้ไปนั่งข้างหลัง และพูดจาไม่ดี ทำเสียงแบบดุๆ

ต่อมาเพื่อนจึงย้ายมานั่งข้างหลัง เมื่อขึ้นนั่งข้างคนขับได้ตะโกนมาว่า ให้เอาขวดน้ำใส่ไว้ที่ช่องวางขวด แต่ก็พูดจากไม่ดีเหมือนเดิม ทำให้บรรยากาศเริ่มไม่ดี เพื่อนจึงพูดบอกกับคนขับไปว่า ตนพูดภาษาไทยได้ แต่เพื่อนคงพูดเสียงดัง ทำให้คนขับย้อนกลับมาว่า “จะพูดเสียงดังทำไม”

หลังจากนั้น คนขับจึงบอกว่าไม่ไปแล้ว พร้อมกับไล่พวกตนลงไปจากรถ เพื่อนตนจึงลงมาแล้วปิดประตูใส่แบบแรงๆ คนขับรถจึงหยุดรถ แล้วลงมาเปิดท้ายรถ พร้อมกับหยิบไม้กอล์ฟออกมาแล้ว ก่อนจะเดินมาชกต่อยใบหน้าเพื่อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่จมูก เป็นจังหวะพอดีกับที่มีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่แถวนั้น พวกเขาตะโกนมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เหตุการณ์สงบลง

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายชาวจีนทั้ง 2 คนได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด โดย พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามตัวคนขับแก๊ปคาร์มาดำเนินคดีโดยด่วน เบื้องต้นทราบแต่เพียงว่าเป็นรถยนต์สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จากการสืบสวนขณะนี้ทราบชื่อผู้ขับขี่คันดังกล่าวแล่ว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป