news

 

เกิดเหตุระทึกระหว่างการจัดสอบเข้าบรรจุครูผู้ช่วย วันที่ 2 ที่สนามสอบโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ซึ่งนายธนชน มุทาพร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิ (ศธจ.) ได้รับรายงานขอความช่วยเหลือด่วนจาก นายสุวัฒน์ ซื่อสัตย์ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 ประธานสนามสอบแข่งขันที่โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล

ระบุว่า ผู้เข้าสอบแข่งขันในห้องสอบที่ 9 วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เพศหญิง วัย 29 ปี มีอาการหน้ามืด ล้มฟุบกับโต๊ะในห้องสอบ จนไม่สามารถนั่งสอบต่อได้ จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้คณะกรรมการสนามสอบประสานทางหน่วยแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เข้าสอบรายนี้

ผู้ควบคุมสนามสอบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่วานนี้ (22 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการสอบที่ผ่านมา ผู้เข้าสอบหญิงได้เกิดอาการปวดท้องรุนแรง และทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ หลังเสร็จจากการสอบในวันแรก และในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีอาการตกเลือด ซึ่งผู้เข้าสอบหญิงอยู่ในระหว่างตั้งครรภ์ช่วง 2 เดือน
แต่ด้วยวันนี้ (23 เม.ย.) จะต้องเข้าสอบวันที่ 2 ในเวลา 08.00 น. จึงขอแพทย์เดินทางออกจากโรงพยาบาลเพื่อเข้าสอบ ก่อนที่จะเกิดอาการตกเลือดทรุดหนักในห้องสอบอีกครั้ง ทางกรรมการคุมห้องสอบจึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิอย่างเร่งด่วน ในช่วงระหว่างสอบเมื่อเวลา 09.40 น.

ด้าน นายธนชน กล่าวว่า สำหรับการแก้ปัญหาให้กับผู้สอบที่เจ็บปวดระหว่างสอบและทำการสอบต่อตามห้องสอบปกติไม่ได้ ทางคณะกรรมการของจังหวัดจะแต่งตั้งคณะกรรมการอีกชุด เพื่อลงไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย ในการจัดสอบในวิชาต่อไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ซึ่งมีการประสานกับแพทย์ของโรงพยาบาลชัยภูมิ ให้สามารถสอบที่โรงพยาบาลได้

แต่ไม่อนุญาตให้นำคนไข้ออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิ เนื่องจากยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ สถานการณ์การสอบของผู้เข้าสอบโดยรวมทั่วไป ในวันแรกและวันที่ 2 นั้น มีผู้สมัครสอบและมีสิทธิสอบทั้ง 26 วิชาเอก จำนวนทั้งสิ้น 5,771 คน มีผู้เข้าสอบรวมทั้งสิ้น 5,528 คน ขาดสอบ 243 คน คิดเป็น 95.79%

ทั้งนี้ จ.ชัยภูมิ ยังมีการคุมเข้มในทุกด้าน เพื่อให้การสอบแข่งขันครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรมในทุกด้าน ยังคงต้องมีมาตรการตรวจเข้มไปจนกว่าจะมีการสอบเสร็จทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้นำกำลังให้ความดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย โดยได้นำเครื่องตรวจสแกนแบบอุโมงค์และแบบมือถือ เข้าตรวจเข้มให้กับผู้เข้าสอบทุกคนก่อนเข้าห้องสอบให้เป็นระเบียบและผ่านไปด้วยดีในครั้งนี้อีกด้วย