news

 

หนุ่มใหญ่พลิกชีวิตถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้าน อีกทั้งยังถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว เผยซื้อตามสูตรคำนวณที่คิดค้นเองมานับสิบปี

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโนนเมือง ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของ นายอดิเรก อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2560 หมายเลข 880714 จำนวน 2 ใบ โดยเลขสลากที่ถูกรางวัลเป็นสลากงวดที่ 37 ชุดที่ 20 และ สลากงวดที่ 37 ชุดที่ 29 รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงก็พบว่าที่หน้าบ้านของนายอดิเรกมีเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมกับมีการเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน

จากการพูดคุยกับนายอดิเรก ทราบว่า มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง รับจ้างก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย และใกล้เคียง เมื่อไม่มีงานก่อสร้างก็จะหันมาประกอบอาชีพหากุ้งฝอยตามหนองน้ำ เพื่อเป็นรายได้วันละ 100-200 บาท พอได้เลี้ยงครอบครัว ส่วนภรรยาก็มีอาชีพทอเสื่อ ได้ค่าแรงเป็นผืน ผืนละ 20-40 บาท สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากจน โดยสภาพบ้านของนายดิเรกเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ชั้นบนมีแผ่นสังกะสีปิดอยู่ ด้านข้างเปิดโล่งมีเพียงแผ่นป้ายไวนิลปิดบังลมไว้เท่านั้น ส่วนชั้นล่าง มุมหนึ่งใช้เป็นที่หลับนอน ส่วนอีกมุมก็เป็นที่ไว้สำหรับทอเสื่อ
นายอดิเรก เล่าว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ บ้านที่อยู่ตรงนี้เป็นบ้านของตัวเอง แต่เป็นที่ดินของเพื่อนบ้านที่ตนเองขออาศัยปลูกบ้าน ตอนนี้มีอาชีพหากุ้งฝอยตามหนองน้ำ มีรายได้วันละ 100-200 บาท พอให้ลูกไปเรียนหนังสือ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับมีงานก่อสร้างทำระบบประปาภายในหมู่บ้าน ได้เงินมา 10,000 กว่าบาท จึงได้นำเงินมาลองเสี่ยงโชค โดยปกติจะซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด ซื้อตามสูตรเลขที่ตนศึกษามานานกว่า 10 ปี โดยงวดนี้เลขที่รวมสูตรได้คือเลข 14 เมื่อมีคนขายลอตเตอรี่ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาขายภายในหมู่บ้าน จึงได้ซื้อไว้จำนวน 6 ใบ ก็ปรากฏว่าตนเองนั้นถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลเลขหน้า 3 ตัว คือ เลข 726 ซึ่งตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอโกสุมพิสัย และในวันพรุ่งนี้ก็จะเดินทางไปขึ้นเงิน

ต่อจากนี้ไปเมื่อได้เงินมาแล้ว จะแบ่งเงินให้กับลูกทั้ง 2 คน ส่วนหนึ่งก็เป็นทุนการศึกษาให้กับหลานอีก 2 คน และที่สำคัญก็ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านใหม่ แต่ก็ต้องพูดคุยกับคนในครอบครัวอีกครั้งว่าจะขอซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้าน หรือจะไปซื้อบ้านใหม่ที่อื่นก็ต้องหาทางขยับขยายต่อไป เพราะเกิดมาจนป่านนี้ผ่านชีวิตความยากลำบากมามาก ถึงขนาดที่เคยถามภรรยาว่า ถ้าต้องนอนข้างถนนภรรยาจะอยู่ด้วยมั้ย ก็ได้รับคำตอบว่าหากตนเองอยู่ที่ไหนภรรยาก็จะอยู่เคียงข้าง ก็เป็นกำลังใจให้กันมาโดยตลอด ถึงตอนนี้เมื่อมีโชคใหญ่แล้วก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด