news

เวลา 15.30 น. (19 ม.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลคูบัว และตำบลใกล้เคียง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้นำธูปเทียน ดอกไม้ มาจุดกราบไหว้บูชา องค์เทพฤาษี ที่เชื่อว่าผุดขึ้นมาจากดินใกล้กับตอไม้ใหญ่ที่ตายซาก บริเวณบ้านของนายสุเทพ งามแจ่ม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 13 ตำบลคูบัว ซึ่งมีอาชีพสลักหินทำโต๊ะแท่นวางหน้าป้ายฮวงจุ้ยของชาวจีน

นางสำเภา งามแจ่ม อายุ 54 ปี ภรรยานายสุเทพ เป็นผู้พบเห็น เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ได้ทำบุญบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลต่ออาชีพการงาน ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา นั่งอยู่ที่หน้าบ้านมองออกไปพบเห็นสิ่งผิดปกติ ลักษณะเป็นสีขาวโผล่ออกมาจากดินใกล้ตอไม้ สามีบอกว่าน่าจะเป็นเห็ด จึงเดินไปดูใกล้ๆเพื่อความแน่ใจพบว่าเป็นองค์ฤาษี ร่างลักษณะนุ่งขาวห่มขาวที่คอแขวนลูกประคำสีดำ ลักษณะเก่า

จนลือกันไปทั้งหมู่บ้านว่า องค์ฤาษีโผ่ลขึ้นมาจากดิน นอกจากนี้ ยังมีร่างทรงมาเข้าทรงเพื่อสื่อสารกับองค์ฤาษี บอกว่าเป็นหลวงปู่ขาว อยู่ตรงนี้มากว่า 100 ปีแล้ว จนต้นไม้ขนาดใหญ่ประมาณ 5 คนโอบได้ล้มตายซากไปกว่า 10 ปี เหลือเพียงชิ้นส่วนตอไม้อยู่เล็กน้อย ก่อนหน้านี้เคยมีผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าพื้นที่บ้านนี้ มีหลวงปู่นุ่งขาวห่มขาวคอยดูแลคุ้มครองอยู่นานแล้ว

ส่วนกิจการงานที่บ้านก็ราบรื่นดี และได้มีคนมาบอกว่าควรทำบุญที่บ้านบ้าง จึงร่วมกับสามีจัดพิธีทำบุญไปเมื่อวันที่15ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมนำสายสิญจน์ผูกโยงมาจนถึงบริเวณนี้ด้วย หลังจากนั้นจึงได้พบเห็นหลวงปู่ขาวผุดขึ้นมาจากดินอย่างน่าอัศจรรย์

ด้านนายสมนึก ภิรมย์รื่น ชาวบ้านใกล้เคียงที่ได้พบเห็น เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ม.ค. พบเห็นหลวงปู่ผุดขึ้นมาจากดินประมาณแค่คางขององค์เท่านั้น แต่พอมาวันนี้กลับผุดขึ้นมาถึงช่วงบริเวณหน้าอกแล้ว หลังชาวบ้านทราบข่าวได้แห่มาดูพร้อมนำดอกไม้ธูปเทียน มากราบไหว้กันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย เพื่อขอโชคลาภ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของบ้านได้รอให้พระจากวัดเทพนิมิต จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพระที่ทางบ้านเคารพนับถือ มาทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ขึ้นพร้อมเตรียมสร้างศาล เพื่อคอยดูแลปกปักรักษาลูกหลานและชาวบ้านในพื้นที่ ได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป