new

 

วานนี้(5 ม.ค.) ในเฟซบุ๊ก “สุกี้นินจา” ร้านสุดี้ย่านตลาดพลู โพสต์แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า พนักงานของร้านคนหนึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจ้งปิดร้านด่วนเป็นการชั่วคราว โดยข้อความระบุว่า

ทางร้านสุกี้นินจา ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ ทางร้านขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ทางร้านได้ตรวจพบเชื้อโควิด 19 ของพนักงานสุกี้นินจา 1 ท่าน เป็นพนักงานครัว จึงเรียนมาเพื่อทราบว่า

ทางร้านขอปิดร้านสุกี้นินจา เป็นเวลาเบื้องต้น 3 วัน เพื่อปิดทำความสะอาดและตรวจเชื้อกับพนักงานทั้งร้าน อย่างไรก็ดี ทางร้านได้ตรวจสอบประวัติ ไทม์ไลน์โดยละเอียดได้ความว่า

พนักงานดังกล่าวได้ พักเบรค ไปทานข้าวเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 บริเวณหน้าร้าน 7-11 ใกล้ร้านสุกี้นินจา ตอนประมานเที่ยงคืน และได้นั่งโต๊ะเดียวกันกับ เพื่อนที่ติดเชื้อ และเมื่อพนักงานท่านดังกล่าวได้ทราบข่าวว่าเพื่อนตนเองติดเชื้อ จึงไม่สบายใจ พนักงานสุกี้นินจาจึงหยุดงานเพื่อตรวจเชื้อทันที อย่างไรก็ดีทางร้านพึ่งทราบว่าพนักงานไปตรวจเชื้อ และผลออกมาเป็นบวก

เพิ่มเติม* ทางร้านได้ทำตามนโยบายของทางรัฐและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่น มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการ, พนักงานสวมถุงมือ, พนักงานปิดแมส และมีการตรวจสอบวัดไข้ทุกครั้งที่เข้าทำงานและก่อนออกจากร้าน อย่างไรก็ดีพนักงานดังกล่าวไม่แสดงอาการใดๆ รวมถึงอุณหภูมิก็ปกติทางร้านจึงมีความจำเป็น ที่จะต้องปิดให้บริการ

และที่สำคัญที่สุด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมทางร้านต้องกราบขออภัยอย่างสุดซึ้ง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเรียนมาเพื่อทราบ

ทั้งนี้การปิดร้านมีผลแต่บัดนี้เวลา 16.50 05/01/2020 เป็นต้นไป

ก่อนที่ทางร้านจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า

พนักงานคนดังกล่าว มาทำงานวันสุดท้าย คือวันที่ 3 ม.ค. 2564 ค่ะ (ทำงานไม่ครบกะขอลากลับบ้านไปก่อน) ทั้งนี้ทางร้านฯ กำลังพยายามรวบรวมและสรุปไทม์ไลน์ เพื่อชี้แจงทางหน้าเพจอีกครั้งค่ะขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ