news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. นายธนทัศน์ สอนราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งหลวง ม.5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลเมืองยาว ได้นำร่างของชาวบ้าน จำนวน 6 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข 4490 ลำปาง พุ่งชนต้นไม้ริมถนน เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา เหตุเกิดขึ้นบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขาออก จ.ลำพูน เขตบ้านจำบอน ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน

ซึ่งชาวบ้านทั้งหมดที่เสียชีวิตมีอาชีพขายสมุนไพรจากบ้านทุ่งหลวง ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทราบชื่อ นางบัวนาค อายุ 47 ปี , นางไหว อายุ 50 ปี , น.ส.บัวคำ อายุ 47 ปี , นางมาลี อายุ 52 ปี , นายมนัส อายุ 51 ปี และนายสุริยา อายุ 52 ปี คนขับ ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

โดยเช้ามืดวันเกิดเหตุชาวบ้านได้จ้างให้คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ออกเดินทางจากหมู่บ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพื่อไปขายยาสมุนไพรที่ จ.เชียงใหม่ พอขากลับคนขับ ได้เกิดหลับใน จากการตื่นเช้า ประกอบกับนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากไปช่วยงานศพในหมู่บ้าน แต่ก็ต้องมาขับรถ จนเป็นเหตุทำให้พุ่งชนต้นไม้ริมถนนสายดังกล่าว และทำให้ชาวบ้านลำปางทั้งหมดเสียชีวิตทั้งคัน

ในวันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านทุ่งหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จึงได้เดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาล จ.ลำพูน เพื่อกลับมายังภูมิลำเนาพร้อมกันที่หมู่บ้านใน ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีการจัดงานพำเพ็ญกุศลศพพร้อมกันถึง 6 ศพ กระจายตามบ้าน 5 หลัง ในหมู่บ้าน โดยมีบ้านหลังหนึ่งที่เป็นสามี และภรรยา ที่จบชีวิตลงพร้อมกันก็ได้ตั้งศพอยู่ในบ้านหลังเดียว

โดยเมื่อศพชาวบ้านที่เสียชีวิตมาถึงบ้านแต่ละหลัง บรรยากาศก็เกิดความโศกเศร้าเสียใจอย่างมากต่อญาติ และชาวบ้านในหมู่บ้านที่รู้จักที่มารอรับศพของแต่ละคน จนทำให้ชาวบ้านร่ำไห้เสียใจไปทั้งหมู่บ้านที่สูญเสียญาติ และคนที่รู้จักไปจากอุบัติเหตุดังกล่าว

ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่หมู่บ้านมีงานศพพร้อมกันถึง 6 ศพ นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของหมู่บ้าน ซึ่งศพที่นำมาประกอบพิธีทางศาสนาตามบ้านจะทยอยฌาปนกิจศพในพฤหัสที่จะถึงนี้ 3 ราย และวันอาทิตย์อีก 3 ราย