new

 

ข่าวปราการนิวส์โพสต์ สื่อมวลชนท้องถิ่น ใน จ.สมุทรปราการ ถ่ายทอดสดการสกัดจับแรงงานเมียนมาที่ปากซอยกรีนเลค ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ริมถนนบางนา-ตราด วันนี้ (23 ธ.ค.) ตามมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่กำลังระบาดหนักขึ้นในภาคกลางของประเทศ ที่มีศูนย์กลางที่ อ.เมืองสมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวของปราการนิวส์โพสต์ เผยว่า แรงงานเมียนมากลุ่มดังกล่าวมีจำนวน 23 คน นั่งรถตู้ที่นายจ้างจัดหามาให้ เดินทางออกมาจากย่านมหาชัยเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรสาคร โดยอ้างว่านายจ้างให้ออกมาจากพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐจะมาตรวจในวันนี้ (23 ธ.ค.) โดยจับกุมได้เพียง 14 คน ส่วนที่เหลือคนขับส่งลงระหว่างทาง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานงานภาคส่วนต่างๆ ว่าจะนำตัวแรงงานเมียนมากลุ่มนี้ไปพักที่ใด เนื่องจากยังไม่มีใครเคยตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) จึงเกรงว่าถ้านำไปพักที่สถานีตำรวจ หรือสำนักงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อาจเกิดการแพร่ระบาดของโรคได้ ขณะเดียวกัน ก็ไม่ทราบว่าจะมีสถานที่ของเอกชนใดรองรับได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวยังตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร สั่งจำกัดการเดินทางเข้าออกในพื้นที่จังหวัดแล้ว แต่เหตุใดแรงงานเหล่านี้จึงยังเดินทางข้ามจังหวัดมาได้

ในทางกลับกัน ก็น่าสนใจว่า ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ ก็มีคำสั่งให้ควบคุมการเดินทางของแรงงานข้ามชาติไม่ให้เข้าออกจาก จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันอังคาร (22 ธ.ค.) แต่ยังเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อยู่