news

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ท.แดน ดีไข่ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะพุ่งชนขอบสะพานมีผู้เสียชีวิตตกลงมาสู่ด้านล่างบริเวณจุดกลับรถหน้าหมู่บ้านพระปิ่น 3 ถนนกาญจนาภิเษก จึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายสมคิด ศรีพยัคฆ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/7 หมู่ 5 ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มีตำแหน่งเป็นรองนายก อบต.มหาสวัสดิ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นผิวถนนในช่องทางด่วน ข้างตัวพบแผ่นป้ายทะเบียน ฌภ 4656 กทมและกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ และยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่น วีโก้ สีบรอนซ์-ทอง ทะเบียน ศช 5327 กทม อยู่บนสะพานกลับรถซึ่งมีสภาพด้านหน้าพังเสียหาย กระจกด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสารแตก จอดชิดขอบทางโดยที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่ และยังพบร่องรอยการเฉี่ยวชนที่ขอบสะพานเป็นทางยาวอีกด้วย

พันจ่าอากาศเอกสามารถ อินทร์บุญช่วย สังกัดกองทัพอากาศ กล่าวว่าขับรถยนต์มาจาก จ.ปทุมธานี และจะมุ่งหน้าไปในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในระหว่างที่ขับรถตามรถบรรทุกสิบล้อ และเว้นช่วงห่างพอสมควร จู่ๆ มีลักษณะคล้ายสิ่งของตกลงมาจากที่สูง ในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถได้พุ่งชนสิ่งของบางอย่างจนกันชนหน้าพังเสียหาย ตอนแรกคิดว่ารถบรรทุก 10 ล้อ ทำสิ่งของตกหล่น จึงได้ขับรถเข้าไปภายในปั๊มน้ำมันเพื่อตรวจสอบความเสียหาย พบว่าแผ่นป้ายทะเบียนได้หลุดหายไป จึงได้ย้อนกลับมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ถึงทราบว่าสิ่งของที่หล่นมานั้นเป็นร่างคนและได้เสียชีวิตแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเฉี่ยวชนที่ขอบสะพานกลับรถเป็นทางยาว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว และเกิดเสียหลักพุ่งชนขอบทาง จนทำให้ นายสมคิด ผู้ขับขี่กระเด็นออกมาจากนอกตัวรถและหล่นลงมาสู่พื้นล่าง ทำให้รถที่วิ่งมาด้านล่างได้พุ่งชนและทับร่างจนทำให้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามญาติมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรพลิกศพสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป