news

 

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9 มี.ค.) เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารสายอุดรธานี-ร้อยเอ็ด เลขข้างรถ 534-18 ทะเบียนรถ 10-7995 วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนพลิกคว่ำอยู่ริมถนนทางหลวงสาย 12 สายขอนแก่น-ยางตลาด หน้าวิโรจน์ คอนกรีต ต.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กหยก ธรภัทร ศรีชุม ซึ่งเป็นคลิปวินาทีเกิดอุบัติเหตุ โดยในคลิปเผยให้เห็นว่า รถบัสส่ายไปมาบนถนน ก่อนเสียหลักไถลตามทางพลิกคว่ำจนเกิดฝุ่นตลบอย่างรวดเร็ว

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สาวิตรี อายุ 34 ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน และพระภิกษุ ชื่อพระสมาน อายุประมาณ 80 ปี

ด้าน พ.ต.ท.สายัณห์ แก้ววิสัย ร้อยเวร สภ.เชียงยืน กล่าวว่า รถบัสโดยสารคันดังกล่าววิ่งมาจาก จ.อุดรธานี แวะรับผู้โดยสารที่ จ.ขอนแก่น กำลังมุ่งหน้า จ.มหาสารคาม มีนายกล้าณรงค์เป็นคนขับ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารรายหนึ่งระบุว่า ได้ยินเสียงคนขับรถตะโกนว่าเบรกไม่อยู่ เหมือนเบรกแตก รถก็เสียหลักพลิกคว่ำก่อนรถลงข้างทาง ซึ่งตลอดเส้นทางรับรู้ได้ว่าคนขับขับรถเร็ว และแซงรถคันอื่นมาตลอด