news

 

บริษัท TAMIYA ได้เริ่มออกวางจำหน่ายกับรถบังคับวิทยุขนาด 1/10 รุ่นใหม่โดยมีรูปร่างเป็นรถยนต์ Mazda DEMIO ในวันที่ 21 มกราคม 2017 และยิ่งไปกว่านั้นสำหรับโมเดลดังกล่าวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2017 ก็จะมีการออกวางจำหน่ายสำหรับชุดเต็มสมบูรณ์แบบ Expert Built Series อีกด้วย

สำหรับสินค้าดังกล่าวถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของ Mazda DEMIO ที่มีการนำมาทำเป็นรถบังคับวิทยุสำหรับการกลับมาในครั้งนี้ถือเป็นผลมาจากการได้รับความนิยมของแนวทางการออกแบบทามาชิโด ในส่วนของบอร์ดี้ตัวถังภายนอกเป็นพลาสติกใสซึ่งสามารถนำไปพ่นสีได้ตามความชอบอย่างอิสระ อีกทั้งยังให้มาพร้อมกับสติกเกอร์ “SKYACTIV TECHNOLOGY” และ “ZOOM ZOOM” ที่สามารถนำไปติดที่ด้านข้างของตัวรถได้อีกด้วย

ในส่วนของแชสซีจะเป็นรูปแบบ M-05 ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีน้ำหนักเบาและมีความบางด้วยโครงสร้างแบบ Monocoque frame โดยมีการติดตั้งทั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์อยู่ภายในส่วนของฐานล้อได้อย่างลงตัวและมีการเฉลี่ยน้ำหนักเพื่อให้ได้จุดศูนย์ถ่วงที่เหมาะสม ด้านของช่วงล่างเป็นแบบ Double wishbone ทั้งหน้าและหลัง ส่วนของยางที่ภายในมีการบรรจุฟองน้ำไว้ด้านใน ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Option ที่เป็นของแต่งอย่างเช่น ยางซิ่ง ช่วงล่างเสริมสมรรถนะ แม้แต่ระบบขับเคลื่อนก็ยังสามารถแต่งเพิ่มเติมได้อย่างสนุกสนานตั้งแต่ในระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับ Full Option กันเลยทีเดียว

สำหรับราคาในส่วนของเฉพาะตัวชุดประกอบตัวรถอย่างเดียว 12,744 เยน และถ้าเป็นชุดที่พร้อมด้วยชุดรีโมทบังคับและแบตเตอรี่ จะอยู่ที่ 25,704 เยน