news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. สภ.แกลง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กตกลงมาจากอาคารเรียนสูง 4 ชั้น โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ที่เกิดเหตุพบบรรดาครูและนักเรียนกำลังโกลาหลอยู่ที่ด้านหน้าอาคารเรียน

และพบเด็กนักเรียนชายนอนหายใจรวยรินและร้องด้วยความเจ็บปวด พร้อมบอกว่าแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก แพทย์จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นพบว่าแขนซ้ายหักช่วงข้อศอกหลุด จึงรีบนำตัวส่งรพ.แกลง เพื่อช่วยชีวิตทันที

จากการสอบถาม อาจารย์ฝ่ายปกครอง ให้การว่า เด็กนักเรียนที่บาดเจ็บอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 คาดว่าคงจะขึ้นไปกระโดดลงมาเอง เพราะเกิดจากความเครียดเกี่ยวกรณีที่ถูกจับได้ว่าได้ขโมยเงินเพื่อนไปสองรายจำนวนเงินประมาณ 2,000 บาท จึงเรียกเข้ามาสอบสวนและพบว่าได้กระทำจริง จึงได้ประสานไปยังผู้ปกครองเพื่อเรียกพบเพื่อหาทางออก

หลังจากที่ได้อบรมว่าอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก ก็ปล่อยตัวไปเพื่อให้มาพบพร้อมกับผู้ปกครองในวันถัดไป ซึ่งก็ไม่ได้มีการต่อว่ารุนแรงและเด็กก็ยอมรับผิด โดยที่ไม่คาดคิดว่าจะหาทางออกด้วยการกระโดดตึกหวังฆ่าตัวตายล้างอาย เพราะอาจจะเครียดและอายที่ถูกจับได้ สำหรับพฤติกรรมของเด็กคนดังกล่าวเป็นนักเรียนที่ร่าเริงและผลการเรียนปานกลาง

ต่อมาแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินได้เปิดเผยว่า สำหรับอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพบว่าแขนด้านซ้ายหักช่วงข้อศอก และพบว่าซี่โครงด้านซ้ายหักทิ่มปอด มีเลือดไหลในช่องท้อง จึงเร่งช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ด้าน พ.ต.ท.มานพ ประสาท รองผกก.สส.สภ.แกลง กล่าวว่า เบื้องต้นได้เดินทางมาสอบสวนในที่เกิดเหตุ และคณะครูในโรงเรียน จากการสอบสวนทราบว่าเด็กที่กระโดดตึกคงจะเครียดที่ถูกจับได้ว่าขโมยเงินเพื่อน อาจจะเกิดความอายจึงขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าและคิดสั้นกระโดดลงมา

ล่าสุด ญาติได้นำตัวส่งต่อยัง รพ กรุงเทพระยอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนข้อเท็จจริงของสาเหตุที่เด็กกระโดดลงมาอีกครั้งหนึ่ง