news

 

โลกออนไลน์แชร์ภาพถ่ายหมู่คณะครั้งสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุรถบัสเหมาคันตกเหว เสียชีวิต 18 ศพ ขณะที่การกู้ซากรถสุดลำบาก สลิงขาดซ้ำหลายครั้ง

(23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขาพลึง หมู่ 7 ตำบลบ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลักกิโลเมตรที่ 350 จุดเกิดเหตุรถทัวร์ บริษัทขนส่ง จำกัด เสียหลักพลิกคว่ำตกเขาลึก เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 20 ราย ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำเริ่มปฏิบัติการกู้ซากรถทัวร์ ที่ตกลงหุบเขาลึกกว่า 100 เมตร โดยดำเนินการไปยากลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีความราดชันมากถึง 45-90 องศา ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด นำรถเครน 3 คันดำเนินการลาก แต่ก็เกิดเหตุลวดสลิงขาดหลายครั้ง

กระทั่งต้องใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมงจึงสามารถนำซากรถทัวร์ขึ้นจากหุบเขาได้ และมอบให้ สภ.เมืองอุตรดิตถ์เจ้าของคดีประสานวิทยาการจังหวัดอุตรดิตถ์ ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนทรัพย์สินของผู้โดยสารที่ตกค้างจะมอบให้ญาติติดต่อรับคืนต่อไป

พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นได้มีการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 3 ปาก ที่สามารถให้ข้อมูลได้ จากทั้งหมด 20 คน ทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวออกจาก โรงแรมที่พักในตัวเมือง จ.แพร่ แวะซื้อของฝากที่ อ.สูงเม่น

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุด้านหน้ารถเกิดส่ายไปมา รถเสียหลักชนแท่งแบริเออร์กลางถนนด้านขวามือคนขับ ก่อนจะพลิกคว่ำชนแบริเออร์กั้นไหล่ถนนซ้ายมือ หลุดโค้งตกเขาลึกกว่า 100 เมตร ขณะนี้ได้ประสานทีมวิทยาการจังหวัดอุตรดิตถ์เข้าพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด เพื่อหาอัตราความเร็วของรถขณะลงเขา คาดว่าจะสรุปได้อีก 7 วัน

ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีแชร์ภาพของคณะผู้เกษียณอายุ ซึ่งเป็นรูปหมู่คณะครั้งสุดท้าย ขณะไปท่องเที่ยวครั้งนี้ ก่อนรถทัวร์จะประสบเหตุ สร้างความสะเทือนใจเป็นแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก มีผู้เข้าไปแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และฝากเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก